Bloggang ตะลุยเมืองโบราณพร้อมมอบรางวัลสายสะพาย

Bloggang ตะลุยเมืองโบราณพร้อมมอบรางวัลสายสะพาย

กิจกรรม บล็อกแก๊ง...ตะลุยเมืองโบราณ ซึ่งเป็นการรวมพลชาวบล็อก และมีการมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวด BlogGang Popular Award ครั้งที่ 11


มีโอกาสร่วมทริปกับชาว  BlogGang  ของ Pantip ในงานมีทติ้งชาวบล็อกครั้งล่าสุดในกิจกรรม บล็อกแก๊ง...ตะลุยเมืองโบราณ  ซึ่งเป็นการรวมพลชาวบล็อก และมีการมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวด BlogGang Popular Award ครั้งที่ 11 ในสาขาต่างๆ อีกด้วย

กิจกรรมนี้นำโดยคุณยุวรรณา โกวฤทธิ์ หรือคุณแหม่ม บล็อกแก๊ง Product Manager เว็บไซต์ Bloggang.com ซึ่งมอบรางวัลให้กับชาวบล็อกแก๊ง ในสาขาต่างๆ หนึ่งในนั้นที่น่าสนใจในสาขาด้านท่องเที่ยวคือ บล็อกเกอร์ดังอย่าง สุพรรษา เจิมเฉลิมหรือ RinSa YoyoLive Travel Blogger  ชนะเลิศ Best Travel Blog และ Best Review Blog ทั้งยังรับรางวัลที่ 3 รองชนะเลิศ Best Design Blog  ส่วนอีกบล็อกเกอร์ดังสุวิทย์ เวียงสุขไพบูลย์ หรือน้ำฟ้าป่าเขา รับรางวัลชมเชย Travel Blog และที่ 3 Design Blog

เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ ยังน่าเที่ยวเหมืองเดิม ก่อสร้างโดยคุณเล็ก วิริยะพันธุ์ นักธุรกิจเจ้าของบริษัทวิริยะประกันภัย เป็นสถานที่รวบรวมวัฒนธรรม ของไทย อาทิ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคอีสาน เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2515 ตั้งอยู่ในเขตตำบลบางปูใหม่ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 33 ถนนสุขุมวิท (สายเก่า) ตอนนี้รถไฟฟ้ากำลังจะใกล้ไปถึง

เมืองโบราณมีพื้นที่ 800 ไร่ ลักษณะที่ดินมีผังบริเวณคล้ายรูปขวาน เหมือนกับอาณาเขตของประเทศไทย  ภายในจะมีโบราณสถาน ปูชนียสถาน วัดโบราณ พระราชวัง ต่างๆ เป็นต้น และยังมี ส่วนรังสรรค์เป็นสถานที่สะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาของไทย มีไว้จัดแสดงที่นี่ด้วย ภายในเมืองโบราณยังมีค่ายพักแรม ชื่อว่า "ค่ายริมขอบฟ้า"