ผู้เข้าอบรม Wealth of Wisdom รุ่น 3 เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย

ผู้เข้าอบรม Wealth of Wisdom รุ่น 3 เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย

กิจกรรมศึกษาดูงาน ผู้เข้าอบรมหลักสูตร Wealth of Wisdom รุ่นที่ 3 เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย และวังบางขุนพรหม

9 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ผู้เข้าอบรมหลักสูตร Wealth of Wisdom รุ่นที่ 3 ได้เข้าเยี่ยมชมสำนักงาน ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริง โดยการเรียนรู้จากประวัติศาสตร์ เพื่อต่อยอดความรู้ และได้เห็นภาพความเชื่อมโยงของบริบททางเศรษฐกิจ การเมือง สังคม ความเป็นอยู่ของผู้คน ได้รับเกียรตินำบรรยายโดย ภาณุวัฒน์ พุฒพรึก ผู้วิเคราะห์อาวุโส (ควบ) ชำนาญงานนำชมพิพิธภัณฑ์ศูนย์เรียนรู้แบงก์ชาติ นำพาคณะเข้าเยี่ยมชมโดยกรรมการหลักสูตรทั้ง 2 วีระศักดิ์ พงศ์อักษร บรรณาธิการบริหาร และบรรณาธิการอำนวยการเครือเนชั่น บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และบากบั่น บุญเลิศ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ประธานกรรมการ บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด

ผู้เข้าอบรม Wealth of Wisdom รุ่น 3 เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ ผู้เข้าอบรมผู้เข้าอบรมหลักสูตร Wealth of Wisdom รุ่นที่ 3 ได้รับโอกาสพิเศษในการเข้าเยี่ยมชมสุดพิเศษทั้งประวัติศาสตร์การพิมพ์ธนบัตร เหรียญกษาปณ์ และการพิมพ์ธนบัตรในวาระพิเศษและยังได้รับการอนุญาตในการเยี่ยมชม วังบางขุนพรหม ซึ่งเป็นวังที่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานให้แก่พระราชโอรสของพระองค์คือ "สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิต" โดยมีสถาปัตยกรรมอันวิจิตรบรรจงแบบเรอเนซองส์ ผสมผสานกับลวดลายศิลปะแบบนีโอ-บารอก ผ่านเรื่องราวประวัติศาสตร์การใช้งานของเจ้านายสมัยเก่า และเป็นส่วนหนึ่งของโบราณสถานในเขตกรุงเทพมหานคร

การเยี่ยมชมศึกษาดูงานในครั้งนี้ ผู้เข้าอบรมหลักสูตร Wealth of Wisdom รุ่นที่ 3 ได้ให้เกิดความเข้าใจและตระหนักรู้ ถึงความสำคัญของ ธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนารากฐานเศรษฐกิจไทย ด้วยพันธกิจของธนาคารแห่งประเทศ เป็น "แขน" เพื่อ "ยื่นมือ" สู่ประชาชน ในการขับเคลื่อนตาม 1 ใน 4 ค่านิยมร่วม "ยืนตรง มองไกล ยื่นมือ ติดดิน" ทำหน้าที่เชื่อมโยงสาธารณชนให้รับรู้ และเข้าใจการทำหน้าที่ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทย

ผู้เข้าอบรม Wealth of Wisdom รุ่น 3 เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้เข้าอบรม Wealth of Wisdom รุ่น 3 เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย