KTO จัดมหกรรม Korea Travel Festival ครั้งใหญ่ กับงาน Korea Everywhere

KTO จัดมหกรรม Korea Travel Festival ครั้งใหญ่ กับงาน Korea Everywhere

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (KTO) จัดมหกรรม Korea Travel Festival ครั้งใหญ่ กับงาน Korea Everywhere ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 1 ตุลาคม 2566

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเฉลิมฉลองปีแห่งการท่องเที่ยว เกาหลี-ไทย 2023-2024 ซึ่งลงนามโดย รัฐบาลเกาหลีและรัฐบาลไทย และเพื่อเป็นการร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี ภายใต้ปี Visit Korea Year 2023-2024 โดยเป็นงานมหกรรมที่รวบรวมทุก "ความเป็นเกาหลี" ในครั้งนี้ จะถูกจัดขึ้นพร้อมกันใน 4 ศูนย์การค้าชั้นนำของกรุงเทพฯ ในระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 1 ตุลาคม 2566 ภายใต้ธีมที่หลากหลายและครบครัน ได้แก่ ไอคอนสยาม ภายใต้ธีม K-Culture, สยามพารากอน ภายใต้ธีม K-Style, สยามเซ็นเตอร์ ภายใต้ธีม K-Visit Year และเอ็มควอเทียร์ ภายใต้ธีม K-Luxury

ICONSIAM : K-Culture 

เวลา : 10.00-20.00 น. ชั้น 7 (TRUE ICON HALL) ภายในงานจะมีการออกบูธจาก ภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนรวม 64 บูธ (หน่วยงานจากการท่องเที่ยวเมืองต่างๆ ของเกาหลี, สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ, อาหารเกาหลี รวมถึงสายการบิน 10 สายการบิน บริษัททัวร์ และอื่นๆ) โดยมุ่งเน้นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และวัฒนธรรมเกาหลีในทุกๆ ด้าน 

และนอกจากการออกบูธประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขายแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ตลอดทั้งวัน อาทิ การประกวด K-Pop cover dance, การแสดงจากศิลปิน K-POP ของประเทศเกาหลี (ยองแจ Got 7, Kiss of life) และศิลปิน T-Pop ของประเทศไทย (FLI:P, Pretzelle, PiXXiE) Talk show ทางด้านการท่องเที่ยวจาก Influencer ชื่อดังของประเทศไทย, แนะนำการศึกษาต่อเกาหลีโดยผู้เชี่ยวชาญการศึกษาของเกาหลี, Photo zone, Experience zone, Korea DIY zone และอื่นๆ อีกมากมาย 

และภายในงานแบ่งเป็น Pavilion Zone ต่างๆ ให้ทุกคนสามารถมาร่วมสนุกและเรียนรู้เกี่ยวกับความเป็นเกาหลีโดยแบ่งเป็น 

  • KTO Island : อัปเดตข่าวสารและข้อมูลการท่องเที่ยว ปรึกษาเส้นทางการเดินทางได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
  • K-Entertianment Island : จัดแสดงเกี่ยวกับ ซีรีส์ ภาพยนตร์เกาหลี รวมไปถึงศิลปินและดาราฮันรยู
  • K-Education Island : จัดแสดงบรรยากาศห้องเรียนเกาหลี พร้อมกับมีกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาเกาหลี 
  • K-Food Island : นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารเกาหลี สาธิตและสอนการทำอาหารเกาหลี

พิเศษ ซื้อตั๋วเครื่องบินจากบูธต่างๆ ที่อยู่ภายในบูธ KTO หรือซื้อออนไลน์ตามโปรโมชันของสายการบินระหว่าง 30 กันยายน - 1 ตุลาคม 2566 สามารถนำตั๋วมาแลกรับ "Coupon Klook มูลค่า 500 บาท" ไปซื้อกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับเกาหลีที่แอปพลิเคชัน Klook ได้เลย (*ของมีจำนวนจำกัด) ซื้อโปรแกรมทัวร์เกาหลี แลกรับ "ผ้าห่ม K-Friends" ที่บูธ KTO (*ของมีจำนวนจำกัด) นอกจากนี้ยังมี ซื้อที่พักในเกาหลี, กิจกรรมในเกาหลี และ Travel Sim card, ประกันการเดินทาง แลกรับ "พวงกุญแจ K-Friends" ที่บูธ KTO (*ของมีจำนวนจำกัด)

และสำหรับผู้ที่แวะมาร่วมกิจกรรมที่บูธ KTO ทุกประเภท หรือซื้อสินค้าการท่องเที่ยวทุกประเภท มีสิทธิ์เขียน Make a Wish ชิงโชคลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-เกาหลี จำนวน 1 รางวัล 1 ที่นั่ง และของรางวัลอื่นๆ นอกจากนี้ในระหว่างงาน Korea Everywhere จากทั้ง 4 ห้างสรรพสินค้า สามารถติดตาม FB : KTO Thailand เพื่อร่วมกิจกรรมออนไลน์ ลุ้นรับตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพฯ-เกาหลี อีกจำนวน 1 รางวัล 1 ที่นั่ง และของรางวัลอื่นๆ ได้อีกด้วย 

งานนี้เปิดให้เข้าชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงชื่อผ่านทางออนไลน์ ใน Facebook KTOThailand (จำกัดวันละ 200 คนต่อวัน) เปิดลงทะเบียนเข้าร่วมงานเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 และอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566 โดยจะได้รับเซตของที่ระลึกพิเศษจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (ถุงสปันบอน K-Friends + กระบอกน้ำฟางข้าว Love Korea และเซตหนังสือคู่มือการท่องเที่ยวเกาหลี)
โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านทาง Facebook KTO Thailand ตั้งแต่วันที่ 4-10 กันยายน 2566 และประกาศผลวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566 ทาง FB: KTO Thailand

เปิดลงทะเบียนเข้าร่วมงาน รอบพิเศษ K-POP & T-POP สำหรับวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566 เพื่อรับสิทธิ์เข้าร่วมชมการแสดงจากยองแจ GOT7 และร่วมลุ้นรับของที่ระลึกพิเศษจากยองแจ GOT7 รวมไปถึงชมการแสดงจาก K-POP : Kiss of Life, T-POP : PiXXiE, FLI:P (**ผู้ที่ลงทะเบียนมาร่วมงานประจำวันอยู่แล้วก็สามารถลงทะเบียนได้) โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านทาง Facebook KTO Thailand ตั้งแต่วันที่ 12-16 กันยายน 2566 ประกาศผลวันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2566 ทาง FB: KTO Thailand

Siam Paragon : K-Style

ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 1 ตุลาคม 2566 ชั้น 1 Fashion Hall (แฟชั่นฮอลล์) เวลา: 10.00-20.00 น. แฟนๆ ชาวไทยเตรียมฟิน และนับรอวันได้เลย เพราะรอบนี้ KTO (Korea Tourism Organization) ได้ชวนศิลปิน K-POP อย่าง คิม จุน มยอน (Kim Jun Myun) หรือ ซูโฮ (Suho) หัวหน้าวงและนักร้องนำวง EXO เพื่อร่วมเฉลิมฉลองปีแห่งการท่องเที่ยวเกาหลี-ไทย 2023-2024 ในกิจกรรม Into the Korea-verse : Trendy Autumn Multiverse with K-Pop and T-Pop Star ภายใต้คอนเซ็ปต์ Discover Your K-Style ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับเกาหลีในฤดูใบไม้ร่วงที่สุดแสนโรแมนติกที่กำลังจะมาถึงในรูปแบบ Metaverse ผ่านแอปฯ Zepeto และหนุ่มซูโฮ ก็พร้อมแล้วที่จะบินตรงลัดฟ้าจากเกาหลี มาเจอกับทุกคนที่งาน Korea Everywhere at Siam Paragon ลาน Fashion Hall ชั้น 1 กรุงเทพมหานคร ตอนนี้ที่เกาหลีก็ใกล้จะถึงฤดูใบไม้ร่วงแล้ว โดยนอกจากหนุ่ม ซูโฮ ที่บินตรงมาจากเกาหลีเพื่อ EXO-L ชาวไทย และทุกคนที่มา ร่วมงานแล้วยังมี T-Pop Star ศิลปินไทย อย่างวง Perses และ DIDIxDADA ร่วมสร้างสีสันอีกด้วย

นอกจากนี้ภายในงานยังมีบูธกิจกรรมอีกมากมาย โดยแบ่งเป็นโซนเพื่อให้ทุกคนได้ไปร่วมสัมผัสความเป็นเกาหลี ค้นหาความเป็น K-Stlye ในแบบของตัวเอง ได้แก่ 

  • KTO-Closet : ให้ทุกคนได้ลองสวมชุดฮันบกเกาหลีแบบดั้งเดิม, ฮันบกประยุกต์ และชุดนักเรียนเกาหลียุค 90’ 
  • Beauty Zone : ทดลองและเรียนรู้การแต่งหน้าสไตล์เกาหลีที่เป็นที่นิยม แบบ Korean Girl
  • Dance Zone : เปิดโอกาสให้โชว์สเต็ปแดนซ์ แปลงร่างเป็นไอดอลเกาหลี เต้น cover ตามศิลปินที่ชอบ
  • Make A Wish Zone : สำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมใน ZONE ต่างๆ จะได้รับสิทธิ์เขียน Make a Wish ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ-เกาหลี จำนวน 1 รางวัล 1 ที่นั่ง และของรางวัลอื่นๆ 

นอกจากนี้ยังมีบูธ Klook และ Traveloka พร้อมมีกิจกรรม ให้ร่วมสนุกและลุ้นของรางวัล อีกมากมายตลอดทั้งงาน

Emquartier (เอ็มควอเทียร์) : K-Luxury

ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2566 ชั้น 2 บริเวณลาน Twisted LED (ลานเสาแอลอีดี แบบเกลียว บริเวณบันไดเลื่อน) เวลา: 10.00-20.00 น. เพื่อร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี ในโอกาสแห่งปี Visit Korea Year 2023-2024 KTO (Korea Tourism Organization) สำหรับอีเวนต์ที่จัดขึ้นที่เอ็มควอเทียร์ถูกนำเสนอในธีม K-Luxury บอกเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวแบบพิเศษ ที่ค้นพบได้เฉพาะที่เกาหลีเท่านั้น โดยมีกิจกรรมดีๆ เกี่ยวกับเกาหลีที่น่าสนใจอีกมากมาย ให้ทุกคนได้ร่วมสนุก และพลาดไม่ได้กับ mini show กับนางเอกสาว คิมเซจอง ที่กำลังโด่งดังจาก ซีรีส์ Business Proposal และ the Uncanny Counter และห้ามพลาดกับ Photo Zone, DIY ZONE และอื่นๆ อีกมากมาย และพิเศษสุดสำหรับแฟนๆ ของคิมเซจองที่ต้องการมาใกล้ชิดกับศิลปินแบบ Exclusive เตรียมรอลงทะเบียนได้เลย โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านทาง Facebook KTO Thailand ตั้งแต่วันที่ 13-17 กันยายน 2566 ประกาศผลวันอังคารที่ 18 กันยายน 2566 ทาง FB: KTO Thailand

Siam Center : K-Visit Year

ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 1 ตุลาคม 2566 ชั้น G บริเวณลาน Atrium 1 (เอเทรียม 1) เวลา : 10.00-20.00 น. ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี ในโอกาสแห่งปี Visit Korea Year 2023-2024 KTO (Korea Tourism Organization) สำหรับอีเวนต์ที่จัดขึ้นที่สยามเซ็นเตอร์ ลาน Atrium 1 จึงถูกนำเสนอในธีม Korea Visit Year โดยมีกิจกรรมดีๆ เกี่ยวกับเกาหลีที่น่าสนใจอีกมากมาย ให้ทุกคนได้ร่วมสนุก โดยพลาดไม่ได้กับ

  • Photo Spot : จุดถ่ายรูปกับโลโก้ของงาน Visit Korea Year 2023-2024 ซึ่งเป็นเอกลักษณ์
  • K-DIY : โซน DIY แบบฉบับเกาหลี ที่มีสแตนดี้ของหนุ่ม ชาอึนอู ทูตกิตติมศักดิ์ของ Visit Korea Year 2023-2024 มาคอยต้อนรับ 
  • K-Street Food : แวะเวียนมาชิมอาหารสตรีทฟู้ดขึ้นชื่อของเกาหลีกันได้ 
  • K-Play : ทดลองการละเล่นแบบเกาหลี 

และพลาดไม่ได้ กับ Mini concert จาก 5 หนุ่ม Perses เทพไททันแห่งวงการ T-POP ในวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 อีกด้วย ไม่อยากพลาดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ติดตาม FB : KTO Thailand หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (KTO) โทร.02-6112731-2

KTO จัดมหกรรม Korea Travel Festival ครั้งใหญ่ กับงาน Korea Everywhere