ซีพีเอฟ รับรางวัลระดับโลก ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน และความรับผิดชอบต่อสังคม

ซีพีเอฟ รับรางวัลระดับโลก ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน และความรับผิดชอบต่อสังคม

ซีพีเอฟ รับ 2 รางวัลเกียรติยศจากเวทีระดับโลก ด้านความโดดเด่นด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน และความรับผิดชอบต่อสังคม

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ รับ 2 รางวัลเกียรติยศจากเวทีระดับโลก Global Good Governance Awards (3G Awards) 2023 จัดขึ้นโดยบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน Cambridge IFA International Financial Advisory ในสหราชอาณาจักร ประกอบด้วยรางวัล 3G Best Sustainability Framework Award 2023 และ 3G Best CSR Programme Award 2023 ในฐานะองค์กรที่มีความมุ่งมั่นและโดดเด่นในการขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน และการดำเนินโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 

รางวัล 3G Best Sustainability Framework Award 2023 เป็นรางวัลที่เชิดชูเกียรติองค์กรที่มีการกำหนดนโยบายและกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม เพื่อสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจ สร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยซีพีเอฟมีความมุ่งมั่นและให้ความสำคัญการพัฒนานวัตกรรมและการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีในกระบวนการผลิตอาหารเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามเป้าหมาย ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) 2050 

รางวัล 3G Best CSR Programme Award 2023 มอบเพื่อยกย่ององค์กรที่โดดเด่นด้านการดำเนินโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพทั้งป่าต้นน้ำและป่าชายเลน ผ่านการดำเนินโครงการซีพีเอฟรักษ์นิเวศ ลุ่มน้ำป่าสัก เขาพระยาเดินธง จังหวัดลพบุรี และซีพีเอฟ ปลูก ปัน ป้อง ป่าชายเลน  

การมอบรางวัล 3G Awards 2023 จัดขึ้นในงาน Global Good Governance Summit 2023 ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อเชิดชูเกียรติองค์กรทั่วโลกที่มีความสำเร็จในการนำหลักธรรมาภิบาลในการดำเนินงาน และมีแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งคณะกรรมการของ Cambridge IFA พิจารณาจากความสำเร็จขององค์กรในด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี การดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามหลักเกณฑ์เรื่องความโปร่งใส (Transparency) ความรับผิดชอบต่อสังคม (Social Responsibility) ความยั่งยืน (Sustainability) ผลลัพธ์เชิงบวกต่อชุมชนและสังคม (Impact) และนวัตกรรม (Innovation)

ซีพีเอฟ รับรางวัลระดับโลก ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน และความรับผิดชอบต่อสังคม ซีพีเอฟ รับรางวัลระดับโลก ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน และความรับผิดชอบต่อสังคม