NRF เผยวิกฤติค่าเงินบาท ไม่กระทบธุรกิจ ยันภาพรวมส่งออกดีในปี 66

NRF เผยวิกฤติค่าเงินบาท ไม่กระทบธุรกิจ ยันภาพรวมส่งออกดีในปี 66

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เผยวิกฤติค่าเงินบาท ไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ด้านสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) คาดแนวโน้มธุรกิจอาหาร เติบโตได้จากทั้งหมด 17 กลุ่มอุตสาหกรรม

แม้นักวิชาการหลายคนจะออกมาเปิดเผยว่า หลายธุรกิจอาจจะได้รับผลกระทบจาก วิกฤติค่าเงินบาท และวิกฤติต่างๆ ที่ยืดเยื้อในปัจจุบัน ซึ่งนับเป็นปัจจัยที่อาจจะส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจ แต่ตัวเลขส่งออกไทยในปี 2565 กลับทำมูลค่าสูงสุด 2.8 แสนล้านเหรียญ โต 5.5% จากปีก่อนหน้า โดยคาดว่ามูลค่าการส่งออกของไทยไปตลาดโลกในปี 2566 จะมีมูลค่าเท่ากับ 295,203 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์ในปัจจุบันมีความผ่อนคลายกว่าที่ผ่านมา แต่บริษัทฯ มีการเตรียมรับมือในทุกมิติ เพื่อรองรับในสิ่งที่จะยังคงอยู่ โดยมีกลยุทธ์และแผนที่ครอบคลุมเพื่อรองรับกับสถานการณ์ที่ท้าทายใหม่ๆ โดยในส่วนของการส่งออก ยังคงนับว่าเป็นแบรนด์ติดตลาด มีศักยภาพ และยังมีความต้องการของตลาด ส่วนทางด้านของตลาดในประเทศ ยังมีกลยุทธ์ที่จะมุ่งเน้นการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า พร้อมกับพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างโอกาสและช่องทางใหม่ของบริษัทฯ ที่จะสามารถรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างเหมาะสม

นอกจากนั้น NRF คาดการณ์ว่าในปี 2566 นี้จะมีทิศทางการส่งออกสินค้าที่ดีขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องและมูลค่าการส่งออกจากไทยไปอังกฤษเติบโตอยู่ที่ 16% ทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหาร ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัทฯ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงที่ส่งออกจากไทย ซึ่งมีอัตราความต้องการของผลิตภัณฑ์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 34.41% ในปีที่แล้ว และคาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นไปได้อีก โดยในปีนี้ บริษัทฯ มีกลยุทธ์ที่พร้อมจะผลักดันผลิตภัณฑ์และพันธมิตรไปสู่เป้าหมายเดียวกันบนพื้นฐานความยั่งยืน