NRF - Botany Petcare รุกแผนส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยง Plant based สู่ 5 กลุ่มประเทศ

NRF - Botany Petcare รุกแผนส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยง Plant based สู่ 5 กลุ่มประเทศ

NRF จับมือกับ Botany Petcare ลุยแผนส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยง Plant based ออกสู่ 5 กลุ่มประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น สหภาพยุโรป ออสเตรเลีย และอินเดีย

หลังการแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณของกลุ่ม Pet Humanization เติบโตขึ้น ส่งผลให้ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงโปรตีนทางเลือกในปี 2022 มีมูลค่าราว 26.01 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยนักวิเคราะห์ได้คาดการณ์อีกว่า ตลาด อาหารสัตว์เลี้ยง โปรตีนทางเลือกจะมี CAGR เติบโตราว 9.2% หรือมีมูลค่าราว 57.43 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2032

บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ได้เข้าลงทุนใน Botany Petcare อุตสาหกรรมผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง อาหารทานเล่นสัตว์เลี้ยง เตรียมส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงโปรตีนทางเลือก (Plant Based Pet Food) ออกสู่ต่างประเทศ โดยมีแผนที่จะส่งออก 5 กลุ่มประเทศชั้นนำ อาทิ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น สหภาพยุโรป ออสเตรเลีย อินเดีย และกลุ่มตะวันออกกลาง

อีกทั้ง ยังมีแผนที่จะผลักดันผลิตภัณฑ์เข้าสู่ Modern trade อีกหลายประเทศ สอดรับกับตลาดผลิตภัณฑ์ อาหารสัตว์เลี้ยง โปรตีนทางเลือกที่มีส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 23.4 เมื่อเทียบกับตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงสูตรทั่วไป และในอนาคตผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงทางเลือกจะมีอัตราความต้องการที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง