บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ได้ใบรับรองมาตรฐานการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ISO/IEC 27701

บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ได้ใบรับรองมาตรฐานการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ISO/IEC 27701

บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด หรือ บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ได้ใบรับรองมาตรฐานสากลด้านการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลในระดับสากล ISO/IEC 27701

20 มกราคม 2566 ณ บิทคับ เอ็ม โซเชียล ชั้น 9 ศูนย์การค้าเอมควอเทียร์ บริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด สถาบันรับรองมาตรฐานแห่งชาติของประเทศอังกฤษ (The British Standards Institution-BSI) จัดพิธีมอบใบรับรองมาตรฐานสากลด้านการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลในระดับสากล ISO/IEC 27701 ให้แก่ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด หรือ บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ โดยในพิธีดังกล่าวได้รับเกียรติจาก นายบุคลากร ใจดี ผู้อำนวยการฝ่ายขาย จากบริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป จำกัด และนางสาวนลินธีร ผดุงไทย ผู้จัดการฝ่ายขายและคณะทีมที่ปรึกษาจากบริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด เป็นผู้มอบใบรับรอง โดยมี นายอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด และนายอัตพล พยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัย บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด เป็นตัวแทนรับใบประกาศนียบัตร

ISO/IEC 27701:2019 คือมาตรฐานการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก เป็นส่วนขยายจาก ISO/IEC 27001 มาตรฐานจัดการความปลอดภัยของข้อมูล และมาตรฐาน ISO/IEC 27002 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าองค์กรที่ผ่านการประเมิน มีระบบบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลที่มีประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรฐานสากล

บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ได้ใบรับรองมาตรฐานการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ISO/IEC 27701

บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ เป็นผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายผู้ให้บริการซื้อขาย สินทรัพย์ดิจิทัล ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ได้รับความไว้วางใจด้วยยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android รวมกันมากกว่า 5 ล้านครั้ง (อ้างอิงจากยอดดาวน์โหลดใน App Store และ Play Store ณ วันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566) การได้รับประกาศนียบัตร ISO/IEC 27701 ในครั้งนี้นับเป็นการยกระดับให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจในความปลอดภัยกับบริการของบิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

นายอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด กล่าวเกี่ยวกับการรับมอบใบรับรองมาตรฐานสากลด้านการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลในระดับสากล ISO/IEC 27701 ครั้งนี้ไว้ว่า ในปีนี้นับเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ของบิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ สิ่งสำคัญที่สุดที่เราเน้นย้ำและดำเนินการมาโดยตลอดคือ การยกระดับความปลอดภัยและการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งาน มากไปกว่านั้นเรายังคงความสะดวกสบาย การดูแลอย่างใกล้ชิดจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเสมอ การที่เราได้รับใบรับรอง ISO/IEC 27701 ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัย สร้างความโปร่งใสและความมั่นใจให้กับลูกค้า บิทคับ ทุกคนมากยิ่งขึ้น บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ จะมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการของเราให้ดีขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง

บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ได้ใบรับรองมาตรฐานการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ISO/IEC 27701

นายอัตพล พยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัย บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า ในปี 2022 บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ได้ใบรับรองมาตรฐาน ISO 27001 ระบบบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลด้านการจัดการและปกป้องทรัพย์สินทางข้อมูลและในปี 2023 นี้ บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ยังได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้เราผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 27701 Privacy Information Management มาตรฐานการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งเป็นส่วนขยายจาก ISO 27001 มาตรฐานจัดการความปลอดภัยของข้อมูล โดย ISO ที่ บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ได้รับล่าสุดได้ถูกประกาศใช้และยอมรับจากทั่วโลก โดยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงวิธีที่องค์กรควรบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและแสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติตามข้อกำหนดการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

นอกจากนี้ นายอัตพล ยังได้กล่าวถึงมาตรฐานที่จะเป็นเป้าหมายต่อไปสำหรับบิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ นั่นคือ SOC II Type 2 ซึ่งเป็นมาตรฐานเกี่ยวกับภาพรวมด้านความปลอดภัยภายในองค์กร และรายละเอียดของกรอบการทำงานด้านความปลอดภัย ซึ่งจะสอดคล้องกับระบบการทำงานจริงที่เกิดขึ้นภายในองค์กร รวมไปถึงการประสานงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจอีกด้วย เพื่อยกระดับคุณภาพด้านการบริการและความปลอดภัยในการใช้บริการบิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ต่อไป

"ทั้งนี้ บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ไว้วางใจและให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอด เราจะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพการบริการต่อไปเพื่อให้ทุกท่านสามารถใช้บริการ บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ได้อย่างมั่นใจ" นายอัตพล กล่าว

บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ได้ใบรับรองมาตรฐานการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ISO/IEC 27701