"บิทคับ อะคาเดมี" ร่วมกับ "อัสสัมชัญ (บางรัก)" เสริมทักษะเทคโนโลยีให้กับนักเรียน

"บิทคับ อะคาเดมี" ร่วมกับ "อัสสัมชัญ (บางรัก)" เสริมทักษะเทคโนโลยีให้กับนักเรียน

บิทคับ อะคาเดมี ร่วมกับ โรงเรียน อัสสัมชัญ (บางรัก) เสริมทักษะด้านเทคโนโลยี ผ่านโครงการ "เปิดโลกกิจกรรมการเรียนรู้ Metaverse with Blockchain"

วันที่ 20 มกราคม 2566 ณ บิทคับ เอ็ม โซเชียล ชั้น 9 ศูนย์การค้าเอมควอเทียร์ บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด หรือ บิทคับ อะคาเดมี ร่วมกับ โรงเรียนอัสสัมชัญ (บางรัก) จัดโครงการ "เปิดโลกกิจกรรมการเรียนรู้ Metaverse with Blockchain" เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ ความเข้าใจในด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่สนใจ ให้มีความพร้อมเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลดิสรัปชัน 

สำหรับโครงการ "เปิดโลกกิจกรรมการเรียนรู้ Metaverse with Blockchain" แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การบรรยายในภาคทฤษฎี ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายปิติภูมิ รักษ์ชูชีพ หัวหน้างานพัฒนาธุรกิจ และนายกันตณัฐ วุฒิธร นักพัฒนาธุรกิจ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก บิทคับ อะคาเดมี เพื่อให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ อาทิ "เทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล" ประกอบด้วยประวัติศาสตร์การเงินโลก, การทำงานของบล็อกเชน, กรณีศึกษาเทคโนโลยีบล็อกเชนของ NFT และเมตาเวิร์ส, การประยุกต์ใช้เมตาเวิร์สกับอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ อุตสหกรรมบันเทิง อุตสหกรรมการศึกษา อุตสาหกรรมการแพทย์ อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ เป็นต้น

"บิทคับ อะคาเดมี" ร่วมกับ "อัสสัมชัญ (บางรัก)" เสริมทักษะเทคโนโลยีให้กับนักเรียน

ตามมาด้วยหัวข้อ "เมตาเวิร์ส" บรรยายเกี่ยวกับ "แซนด์บ็อกซ์" ตัวอย่างแพลตฟอร์มเกมในโลกเสมือนจริงบนบล็อกเชน ที่มีเหรียญ SAND เป็นตัวกลางในการทำธุรกรรม ผู้เล่นสามารถทำภารกิจต่างๆ อาทิ สร้างบ้าน สร้างเมือง สร้างตัวละคร หรือสินทรัพย์ดิจิทัลต่างๆ และนำไปใช้ในเกม หรือขายผ่านตลาด NFTs รวมไปถึงการร่วมมือกันของบริษัท Epic Games และศิลปินระดับโลกอย่าง ทราวิส สกอตต์ ในปี 2020 เพื่อสร้างคอนเสิร์ตเสมือนในโลกของเกม Fortnite ให้เหล่าแฟนเพลงและเกมเมอร์ได้เข้าไปฟังกันมากถึง 12 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีการบรรยายในหัวข้อ "มหกรรมดิจิทัลในประเทศไทยที่น่าสนใจ" อาทิ งาน Digital Thailand Big Bang ซึ่งเป็นงานที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลจากทั่วโลกมาแสดงให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับประสบการณ์ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนการนำไปประยุกต์ใช้จริง และนำไปสู่การขับเคลื่อนประเทศเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน 

ในช่วงท้ายของการบรรยาย บิทคับ อะคาเดมี ยังเปิดโอกาสให้น้องๆ สอบถามข้อมูลต่างๆ จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญโดยตรง โดยหลังจากการบรรยายในภาคทฤษฎีเสร็จสิ้นแล้ว ได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงปฏิบัติ โดยพานักเรียนที่เข้าร่วมโครงการทุกคนเยี่ยมชมสถานที่ Bitkub M Social ซึ่งเป็นดิจิทัลคอมมิวนิตีแห่งแรกของเมืองไทยที่เป็นศูนย์กลางของการแลกเปลี่ยนความรู้การจัดสัมมนาและการประชุมทางด้านเศรษฐกิจดิจิทัล และสนับสนุนในการสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ให้กับสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ อีกทั้งยังสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้ง โดยการนำประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ร่วมกับวงการค้าปลีกเป็นแห่งแรกๆ ของโลก ยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนและการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียเพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างยั่งยืน โดยพื้นที่ของ Bitkub M Social แบ่งออกเป็นหลายส่วน อาทิ พื้นที่สำหรับจัดงานและกิจกรรมต่างๆ, ส่วนจัดแสดงศิลปะ NFT และส่วนจำหน่ายของที่ระลึก เป็นต้น 

นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด เปิดเผยว่า บิทคับ อะคาเดมี มีวิสัยทัศน์และจุดหมุ่งหมายคือ เป็นศูนย์การเรียนรู้สินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาเรียนรู้ ร่วมสร้างคอมมิวนิตีและสร้างประสบการณ์เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน บิทคับ อะคาเดมี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีโอกาสนำความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีและสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลไปเผยแพร่ให้กับน้องๆ ทุกคน โดยทางบริษัทฯ จะเดินหน้าจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไป เพื่อเสริมสร้างอนาคตของคนในประเทศให้แข็งแรง ยั่งยืน และก้าวตามทันยุคเทคโนโลยีดิสรัปชัน