"Vincent Clinic" เปิดตัว 2 ผู้บริหารใหม่

"Vincent Clinic" เปิดตัว 2 ผู้บริหารใหม่

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Vincent Clinic ได้จัดงาน Grand Opening ภายใต้ชื่องานว่า Earn The Beauty Within พร้อมเปิดตัวผู้บริหารใหม่ 2 คน ที่มีดีกรีไม่ธรรมดา

ในงานดังกล่าว มี 2 ผู้ร่วมก่อตั้ง Vincent Clinic เริ่มจาก นพ.พงษ์ธีระ เศรษฐ์ธนาวรากุล (หมอพีท) แพทย์ผู้คิดค้นเทคนิคพิเศษ SSTP เทคนิคพิเศษที่เป็นกุญแจแห่งความสำเร็จที่ผลักตันให้ Vincent Clinic มาถึงวันนี้ได้และยังคงส่งต่อให้ทีมแพทย์มาจนถึงปัจจุบัน ปัจจุบัน นพ.พงษ์ธีระดำรงตำแหน่ง CEO ของ Vincent International Group Holdings

ผู้ร่วมก่อตั้งอีกคนคือ พญ.ปราณปริยา อึ้งตระกูล (หมอแพร) Co-founder ผู้ร่วมปลุกปั้น Vincent Clinic ตั้งแต่วันแรก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน Skin Aesthetics รวมถึงศาสตร์ชะลอวัย ดีกรีปริญญาเอกด้านผิวหนัง ปัจจุบันเธอดำรงตำแหน่ง President โดยพญ.ปราณปริยามองเห็นโอกาสจากกระแส Aging Society และนำจุดนี้มาเป็นข้อได้เปรียบให้กับการเติบโตในอนาคตด้วยการพัฒนาบริการด้าน Anti-Aging และ Consumer Product ในอนาคตอันใกล้นี้

\"Vincent Clinic\" เปิดตัว 2 ผู้บริหารใหม่

นอกจากนี้ Vincent Clinic ยังได้เปิดตัวผู้บริหารหน้าใหม่ 2 คน ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและน่าจับตามอง

คนแรกคือ อธิชนัน พูลเกษ Co-founder และ President บริษัท Bitkub Capital Group Holdings โดยปัจจุบัน อธิชนันได้เข้ามาดำรงตำแหน่ง CEO ของ Vincent International Group Holdings ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ Vincent โดยการสร้าง Financial ที่แข็งแรงและการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในระบบการทำงานทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน

\"Vincent Clinic\" เปิดตัว 2 ผู้บริหารใหม่
- นพ.พงษ์ธีระ เศรษฐ์ธนาวรากุล หรือ หมอพีท (ซ้าย) และ อธิชนัน พูลเกษ (ขวา) -

สาเหตุที่อธิชนัน อดีต Investment Banker จาก Goldman Sachs Group และนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาจากหลายอุตสาหกรรมในอายุเพียงเท่านี้ เลือกเข้ามาจับอุตสาหกรรมศัลยกรรมความงาม เพราะเขามองว่าเทรนด์สุขภาพและความงามเป็นเมกะเทรนด์ที่มองข้ามไม่ได้ โดยเฉพาะในประเทศไทย ที่มูลค่าตลาดอุตสาหกรรมความงามพุ่งสูงถึง 6 หมื่นล้านบาทและคาดการณ์ว่าจะสูงขึ้นอีกหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เพราะคนใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ทั้งจากภายในและภายนอก

ส่วนทำไมต้องเป็น Vincent Clinic อธิชนันให้คำตอบว่าส่วนสำคัญคือ ‘หมอพีทและหมอแพร’ ทั้งคู่มีความน่าเชื่อถือและความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าสูงมาก เพราะก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่ง CEO น้องสาวของตน (อรณิชา) ก็เป็นลูกค้าที่นี่ก็เลยรู้ว่าเขาให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลักจริงๆ และใช้ของเกรดพรีเมียม ในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งตรงกับแนวคิดของผมด้วยว่า ธุรกิจต้องขับเคลื่อนจากความซื่อสัตย์ของเจ้าของธุรกิจต่อลูกค้าก่อน

คนที่สองคือ อรณิชา พูลเกษ นักบริหารรุ่นใหม่ไฟแรง ดีกรีเกียรตินิยมด้าน Business Management จาก Warwick University ประสบการณ์บริหารงานด้านอสังหาริมทรัพย์และโลจิสติกส์ 7 ปี โดยเธอยังมีความสนใจเป็นพิเศษในธุรกิจความงามและ Anti-aging เพราะเธอเชื่อว่า ผู้หญิงทุกคนมีความสวยและเสน่ห์ที่ต่างกันทำให้อรณิชาหันมาศึกษา Project ที่เกี่ยวกับ Beauty Service มากขึ้นเพราะมองว่าภาพลักษณ์ภายนอก เป็นตัวส่งเสริมให้บุคลิกเราดีขึ้นจะเป็นด่านแรกที่สร้างความประทับใจแก่ผู้คูนได้

\"Vincent Clinic\" เปิดตัว 2 ผู้บริหารใหม่
- อรณิชา พูลเกษ -

สำหรับกลยุทธ์ที่อรณิชาใช้เป็นแนวทางการบริหาร เธอกล่าวว่า “ธุรกิจเสริมความงามของเราต้องอยู่ในหลักการบริหารลูกค้าบนพื้นฐานความจริง ความซื่อสัตย์ เราค้นคว้าเทคโนโลยีใหม่ๆ ทางการแพทย์อยู่เสมอ รวมถึงแพทย์ทุกท่านก็มีทักษะ ฝีมือ เทคนิคที่ต่างกัน เพราะเราตั้งใจมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค้าเสมอ ซึ่งตรงกับ Concept ของ Vincent Clinic คือ The creation of beauty is art”

อีกประเด็นที่สนใจคือ Vincent Clinic ลงทุนใน CAPEX (Capital Expenditures) ไปมหาศาลในเรื่องของนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ เพราะต้องการสร้างความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ทุกอย่างที่ใช้ต้องได้มาตรฐาน รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับการเทรนนิ่งทีมแพทย์ ซึ่งทุกคนล้วนแล้วแต่มีชั่วโมงบินและประสบการณ์สูงมาก ๆ

ส่วนสุดท้ายคงจะเป็นเรื่องของวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน เพราะอธิชนันมองว่าเรื่องสุขภาพและความงามมันเป็นเมกะเทรนด์แน่นอน ดังนั้นเป้าหมายของ Vincent Clinic คือการเป็น Medical Hub ของเอเชียและเป็นโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านศัลยกรรม และเชื่อว่าประสบการณ์ของตนเองจะช่วยผลักดันให้เป้าหมายนี้เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

  • เปิดตัว Digital Assets ที่แรกในอุตสาหกรรมเสริมความงาม

Vincent Clinic เปิดตัว Digital Assets ที่แรกในอุตสาหกรรมเสริมความงาม ในชื่อ Vincent Token และ Vincent NFT ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกสร้างขึ้นมาในระบบ Blockchain ในช่วงแรก Vincent Token และ Vincent NFT จะสามารถใช้งานได้ภายใน Vincent Clinic ในลักษณะของ Cash Back, Redemption และ Discount ซึ่งในอนาคต Vincent Clinic จะขยายการใช้สอยเข้าสู่ Ecosystem โดยจะสามารถใช้งานนอกเหนือจากบริการภายในคลินิกได้ เช่น การจองโรงแรม, ตั๋วเครื่องบิน, ร้านอาหาร และการเข้าสู่ Metaverse เป็นต้น

นอกจากนั้นจะมี Mobile App และ Digital Wallet สำหรับการจัดการ Vincent Digital Assets เพื่อให้ลูกค้า สามารถแลกเปลี่ยนหรือส่งต่อ Digital Assets ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนั้นยังเปิดตัว Vincent Referral ซึ่งก็คือโปรแกรมพิเศษสำหรับลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์ของ Vincent Clinic (ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้ามาก่อน) ที่บอกต่อลูกค้าใหม่มาใช้บริการที่ Vincent Clinic ผู้ที่มาใช้บริการและ/หรือผู้ที่แนะนำมาใช้บริการ จะได้รับ Cash Back กลับไปในรูปแบบของ Vincent Token นั่นเอง