เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ จับมือ สมาคมโรคเบาหวานฯ ร่วมรณรงค์ วันเบาหวานโลก 2565

เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ จับมือ สมาคมโรคเบาหวานฯ ร่วมรณรงค์ วันเบาหวานโลก 2565

เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ จับมือ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย ร่วมรณรงค์ #ให้เบาหวานเป็นเรื่องต้องรู้ ในกิจกรรม “วันเบาหวานโลก 2565”

บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด ยังคงเดินหน้าภารกิจพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยและผู้ป่วยให้ดีขึ้น ล่าสุดจับมือ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย จัดงานวันเบาหวานโลกเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 เวลา 6.00 – 12.00 น. ณ สวนอุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้แนวคิด Access to Diabetes Care “Education to Protect Tomorrow” พรุ่งนี้ไม่สาย ถ้าเรารู้ทัน #ให้เบาหวานเป็นเรื่องต้องรู้ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เนื่องใน วันเบาหวานโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 14 พฤศจิกายน ของทุกปี บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด ได้เข้าร่วมออกบูธกิจกรรมงานวันเบาหวานโลกภายใต้กรอบแนวคิดของสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย เพื่อร่วมรณรงค์สร้างความตระหนักรู้เรื่อง โรคเบาหวาน ที่ถือเป็นปัญหาใหญ่ทางด้านสาธารณสุขระดับโลก

เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ จับมือ สมาคมโรคเบาหวานฯ ร่วมรณรงค์ วันเบาหวานโลก 2565

 

ข้อมูลจากสมาพันธ์เบาหวานนานาชาติ (International Diabetes Federation, IDF) ปี 2021 พบว่า จำนวนผู้ที่เป็นเบาหวานทั่วโลกทั้งหมด 537 ล้านคน ซึ่งอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 90 ล้านคน ซึ่งเปิดเผยโดย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ประเทศไทยมีผู้ป่วย โรคเบาหวาน ที่อยู่ในระบบทะเบียน 3.2 ล้านคน พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 3 แสนรายต่อปี ซึ่งก่อให้เกิดการสูญเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาด้านสาธารณสุขเฉลี่ยสูงถึง 47,596 ล้านบาทต่อปี อีกทั้งยังเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดโรคอื่นๆ ตามมา เช่น โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคความดันโลหิตสูง และโรคไต ฯลฯ

เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ จับมือ สมาคมโรคเบาหวานฯ ร่วมรณรงค์ วันเบาหวานโลก 2565

พญ. ลัคนา กาญจนกูล ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด ระบุว่า บริษัทฯ ได้รณรงค์และให้ความสำคัญการสร้างความเข้าใจ โรคเบาหวาน รวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้ที่เป็นเบาหวานห่างไกลหรือชะลอภาวะแทรกซ้อนที่ตามมาจากโรคเบาหวานได้ โดยสมาพันธ์เบาหวานนานาชาติ ได้กำหนดหัวข้อ วันเบาหวานโลก “Access to Diabetes Care” สำหรับการรณรงค์ในปี 2564-2566 ปีนี้นั้นมุ่งเน้นเรื่อง Education to Protect Tomorrow การสนับสนุนดังกล่าวทางบริษัทฯ ให้ความสำคัญและมีการจัดมาอย่างเนิ่นนาน ครั้งนี้ได้มุ่งเน้นความตระหนักรู้การเข้าใจอาหาร ฉลากโภชนาการ การออกกำลังกาย การรณรงค์ให้ปรึกษาบุคลากรทางการแพทย์เมื่อมีปัญหาด้านเบาหวานแก่ผู้เข้าร่วมงานและผู้ที่สนใจ มีคุณประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่เป็นเบาหวานในการช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะแทรกซ้อน เช่น โรคหัวใจและโรคไต จากพฤติกรรมสุขภาพที่ดีที่ช่วยการ ลดระดับน้ำตาลในเลือด และลดน้ำหนัก ซึ่งการมีความรู้ความเข้าใจเรื่องโรคเบาหวานที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ

การเข้าร่วมและสนับสนุนการจัดกิจกรรม วันเบาหวานโลก 2565 ในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งที่เราทำมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นของ เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ ที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั่วไปในประเทศไทยให้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยเบาหวาน ซึ่งนับได้ว่าเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่มีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นทุกปี นอกเหนือจากการเผยแพร่ความรู้ และรับความรู้ที่น่าสนใจผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อจะทำให้คนไทยมีความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวานและอัตราการเกิดโรคแทรกซ้อนลดลง การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงและตระหนักรู้สำหรับการดูแลตนเองให้ห่างไกลจากโรคเบาหวาน นำไปสู่การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานที่มีประสิทธิภาพ ยกระดับการเข้าถึงการรักษาให้กับประชาชน ทางบริษัทฯ พร้อมสนับสนุน เพราะเราเชื่อว่า พรุ่งนี้ไม่สาย ถ้าเรารู้ทัน #ให้เบาหวานเป็นเรื่องต้องรู้” 

เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ จับมือ สมาคมโรคเบาหวานฯ ร่วมรณรงค์ วันเบาหวานโลก 2565

อย่างในวันนี้เราได้มาร่วมออกบูธผ่านกิจกรรม ขยับขจัดเบาหวาน ชวนมาร่วมเต้นออกกำลังกายไปกับ เพลง JUST ASK ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเชิญชวนเข้าร่วมประกวดคลิปเต้น เพลง JUST ASK ผ่านทาง Facebook : จากใจถึงไตห่างไกลเบาหวาน เพื่อร่วมสนุกชิงรางวัล ซึ่งจะหมดเขตวันที่ 20 พ.ย. นี้ พร้อมกับนำเกม ไขรหัสลับเรื่องเบาหวาน มาร่วมอีกหนึ่งกิจกรรม เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับฉลากโภชนาการและเรื่องตัวเลขสำคัญของ โรคเบาหวาน งานนี้นอกจากจะได้ออกกำลังกาย ยังได้ความรู้แฝงไปกับความสนุกสนาน เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีของผู้ป่วย ผู้ดูแล และสมาชิกในครอบครัวที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อีกด้วย” 

เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ จับมือ สมาคมโรคเบาหวานฯ ร่วมรณรงค์ วันเบาหวานโลก 2565

ภายในงานคึกคักไปด้วยบรรดาคนรักสุขภาพหลากหลายช่วงวัยที่ต่างพาเหรดเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างเนืองแน่น นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยบูธให้ความรู้เกี่ยวกับโรคเบาหวานต่างๆ มากมาย อาทิ การเข้าถึงอาหารสุขภาพ และการออกกำลังกาย, นิทรรศการศิลปะเบาหวานเด็ก จัดแสดงภาพวาด ภาพถ่าย VDO รณรงค์เรื่อง Diabetes awareness, อาหารเพื่อสุขภาพ จำหน่ายพืชผักผลไม้ สินค้าปลอดสารพิษ, ประเมินความเสี่ยงเบาหวานด้วยตนเอง, ตรวจน้ำตาลในเลือดเจาะปลายนิ้ว รวมถึงการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฯ สร้างความประทับใจกันไปถ้วนหน้า