"เพ ลา เพลิน" จ.บุรีรัมย์ เปิดตัวโรงเรือนไม้เมืองหนาวโฉมใหม่ ในธีม "Flowers of Fantasy"

"เพ ลา เพลิน" จ.บุรีรัมย์ เปิดตัวโรงเรือนไม้เมืองหนาวโฉมใหม่ ในธีม "Flowers of Fantasy"

"เพ ลา เพลิน" จ.บุรีรัมย์ มอบความสุขรับลมหนาว เปิดตัวโรงเรือนไม้เมืองหนาวโฉมใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Flowers of Fantasy" โชว์ความงามลิลลี่หลากสีสันปลายปีนี้

9 พฤศจิกายน เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ อุทยานเรียนรู้ และอุทยานดอกไม้เมืองหนาวแห่งแรกของอีสาน พร้อมมอบความสุขด้วยการเนรมิตโรงเรือนโฉมใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Flowers of Fantasy" มหัศจรรย์แห่งหมู่มวลดอกไม้ โดยเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ตั้งแต่วันนี้จนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566 พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย
 

พรทิพย์ อัษฎาธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท จำกัด หรือที่รู้จักในนาม เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ปีนี้ เพ ลา เพลิน ตั้งใจที่จะนำเอาไม้เมืองหนาวกลับมามอบความสุข และสีสันให้นักท่องเที่ยวแบบจัดเต็ม เพื่อให้สมกับความคิดถึงไม้เมืองหนาวในช่วงโควิดตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยมีการปรับปรุงโรงเรือนโฉมใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Flowers of Fantasy" มหัศจรรย์แห่งหมู่มวลดอกไม้ ซึ่งถูกเนรมิตโดย ครูกอล์ฟ-พิทักษ์ หังสาจะระ ที่ปรึกษาของทางอุทยานฯ และได้เตรียมการให้นักเกษตรเพาะหัวพันธุ์ไม้เมืองหนาวช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา เพื่อให้ทันโชว์ดอกไม้จริงในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่บุรีรัมย์อากาศเริ่มเย็นลงแล้ว

\"เพ ลา เพลิน\" จ.บุรีรัมย์ เปิดตัวโรงเรือนไม้เมืองหนาวโฉมใหม่ ในธีม \"Flowers of Fantasy\"

สำหรับดอกไม้กลุ่มแรกที่เปิดโชว์แล้วคือ ดอกลิลลี่หลากสี ได้แก่ สีขาว (Sparkling Joy) สีส้ม (Victory Joy) สีแดง (Trendy Havana) สีชมพูเข้ม (Trendy Savahnah) สีแดงอมเหลือง (Majestic Joy) สีชมพูอมขาว (Sugar Love) เป็นต้น เสริมด้วยสีสันจากดอกบีโกเนีย และพิทูเนียหลากสี ซึ่งพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติเข้าชมแล้ว ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566

นอกจากไม้เมืองหนาวที่นำกลับมาจัดแสดงแบบจัดเต็มในปีนี้แล้ว เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ ยังได้ยกระดับการเป็นอุทยานการเรียนรู้ เสริมฐานการเรียนรู้ และกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งเหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย ให้เข้ามาเที่ยวชมในพื้นที่แห่งนี้อย่างมีความสุข และสนุกกับการเรียนรู้ ครบ จบในที่เดียว

\"เพ ลา เพลิน\" จ.บุรีรัมย์ เปิดตัวโรงเรือนไม้เมืองหนาวโฉมใหม่ ในธีม \"Flowers of Fantasy\"

พิทักษ์ หังสาจะระ หรือ ครูกอล์ฟ นักออกแบบและจัดดอกไม้แถวหน้าของเมืองไทย ในฐานะที่ปรึกษา เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า การจะพัฒนาจะมีต้องมีการสร้างอะไรใหม่ๆ เพื่อให้เกิดความดึงดูด เพราะแค่พันธุ์พืชดอกไม้ปกติ ไม่สามารถสร้างความดึงดูดหรือสร้างความน่าสนใจได้ จึงต้องมีจุดขาย และปรับให้เหมาะสม ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคโซเชียลฯ ที่ชอบถ่ายรูปกับสถานที่สวยๆ มุมสวยๆ ดังนั้นจึงแบ่งสัดส่วนในการปรับโฉมออกเป็น 4 ส่วน ดังนี้

  1. "Blooming Butterfly" ปีกผีเสื้อแสนสวย พาโบยบินในทุ่งดอกไม้แห่งเทพนิยาย พร้อมกับมุมถ่ายรูปเก๋ๆ อีกหลายมุม และพบกับทุ่งดอกแอลเลี่ยมยักษ์ (Allium) ที่มีมากมายทั้งสีม่วงและสีขาว
  2. "Miracle Sakura" มหัศจรรย์ซากุระยักษ์ พบกับลมหนาวที่พัดปลิวดอกไม้ ล่องลอยไปในอากาศ และพบกับดอกซากุระ (Sakura) ท่ามกลางลมหนาว อบอวลอยู่กับกลิ่นดอกไม้ นอกจากนั้นซากุระยังเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความสุขความโชคดีอีกด้วย
  3. "Garden of Love" สวนแห่งรัก จะได้พบกับดอกไม้นานาพันธุ์ที่ เพ ลา เพลิน นำมาจัดแสดงให้ทุกคนได้อยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้เมืองหนาว เช่น ดอกแดฟโฟดิล (Daffodil) ดอกทิวลิป (Tulip) ดอกไฮยาซิน (Hyacinth) ดอกมัสคารี บลู (Blue Muscari) เป็นต้น ใครที่มาถ่ายรูปในมุมนี้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน
  4. "Window Display" ประตูกระจกดอกไม้ขนาดใหญ่ พร้อมฉากดอกไม้สีแดงสดใส ทำให้ย้อนไปถึงบรรยากาศอันอบอุ่นในสมัยก่อน มุมนี้ยังมีป้าย เพ ลา เพลิน และมีกำแพงฉากดอกไม้มากมายให้ได้ถ่ายรูป

\"เพ ลา เพลิน\" จ.บุรีรัมย์ เปิดตัวโรงเรือนไม้เมืองหนาวโฉมใหม่ ในธีม \"Flowers of Fantasy\"

อย่างไรก็ดี นอกจากจะมีโรงเรือนดอกไม้เมืองหนาว และโรงเรือนนิทรรศการ และพืชพันธุ์ไม้ทั้ง 6 โรงเรือนแล้ว ยังมีพื้นที่ต่างๆ ในโครงการที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น อโรคยา เวลเนส ศาลา (Arokaya Wellness Sala) ศูนย์สุขภาพองค์รวมและนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับพืชพันธุ์สมุนไพรไทย และศาสตร์ภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยที่หาชมได้ยาก ศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตร และพืชกัญชง โดยวิสาหกิจชุมชนศูนย์กลางการพัฒนาสมุนไพร เพ ลา เพลิน เพื่อชุมชน จ.บุรีรัมย์ ที่ปลูกกัญชงระบบปิด เกรดทางการแพทย์ เพื่อนำไปทำเป็นยา และฐานกิจกรรมเรียนรู้ BCG เรื่องการทำน้ำยาเอนกประสงค์จากสมุนไพร และพืชต่างๆ ฐานกิจกรรมเผาถ่านกัมมันต์จากเศษขยะเหลือทิ้ง การทำผ้ามัดย้อม เป็นต้น

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมให้อาหารแกะ โซนโรงเรือนของเล่นที่มีของเล่นเก่าๆ ให้ได้ลองเล่นให้หายคิดถึงวัยเด็ก โซนโรงเรือนบ้านลูกจีน ชมวัตถุโบราณ และความงามของเครื่องลายครามจากประเทศจีน และไฮไลต์ ด้วยกิจกรรมใหม่ฐานการขับรถ ATV และครบครันด้วยพื้นที่แห่งการพักผ่อนในโซนที่พัก และโรงแรมของ เพ ลาเพลิน ร้านค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ร้านอาหารและคาเฟ่ ครบ จบในที่เดียว

ทั้งหมดนี้ เพ ลา เพลิน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนให้มาเพลิดเพลินในดินแดนแห่งความสุข บนเนื้อที่กว่า 400 ไร่ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 – 17.00 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 80 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 087 798 1039 แอดไลน์ @PlayLaPloen หรือเฟซบุ๊ก PlayLaPloen

\"เพ ลา เพลิน\" จ.บุรีรัมย์ เปิดตัวโรงเรือนไม้เมืองหนาวโฉมใหม่ ในธีม \"Flowers of Fantasy\" \"เพ ลา เพลิน\" จ.บุรีรัมย์ เปิดตัวโรงเรือนไม้เมืองหนาวโฉมใหม่ ในธีม \"Flowers of Fantasy\" \"เพ ลา เพลิน\" จ.บุรีรัมย์ เปิดตัวโรงเรือนไม้เมืองหนาวโฉมใหม่ ในธีม \"Flowers of Fantasy\"