งานประมูลผลงานศิลปะครั้งใหญ่ "NATURA MAGNIFICA"

งานประมูลผลงานศิลปะครั้งใหญ่ "NATURA MAGNIFICA"

คนรักงานศิลป์ ห้ามพลาด งานประมูลผลงานศิลปะครั้งใหญ่ "NATURA MAGNIFICA" รวมผลงานศิลปะหายากจากศิลปินระดับมาสเตอร์และศิลปินชั้นนำ พร้อมให้ชม และร่วมประมูลที่ "River City Bangkok"

สิ้นสุดการรอคอยของคนรักงานศิลปะและนักสะสม เมื่อ THE ART AUCTION CENTER นำโดย พิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย ร่วมมือกับยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานกรรมการบริหาร River City Bangkok และลินดา เชง กรรมการผู้จัดการ ร่วมจัดงานประมูลภาพศิลปะปีนี้ ในชื่อ "Natura Magnifica" รวมผลงานชั้นเยี่ยมของประเทศจำนวนกว่า 148 ชิ้น

พิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย กล่าวว่า นิทรรศการและงานประมูล "Natura Magnifica" ในครั้งนี้ เป็นการรวมผลงานชั้นเยี่ยมของประเทศจากศิลปินไทยจำนวนมากที่สุด เป็นผลงานสรรค์สร้างจากจินตนาการ การสะท้อนเรื่องราวทางสังคม และแรงบันดาลใจในช่วงชีวิตหนึ่งของศิลปินแห่งชาติและศิลปินชั้นนำของประเทศไทย อาทิ

ผลงาน "ดอกบัว" ของอาจารย์จักรพันธุ์ โปษยกฤต ศิลปินแห่งชาติ ที่สะกดทุกสายตาภายในงาน ผลงานของท่านทรงคุณค่ามาก เป็นที่ต้องการของนักสะสมอย่างยิ่ง อีกทั้งเชี่ยวชาญด้านจิตรกรรมทั้งแบบไทยประเพณีและศิลปะร่วมสมัย ผลงานส่วนใหญ่เป็นที่น่าจดจำจากการใช้สีที่หวานละมุน โดยผลงานภาพดอกบัวที่นำขึ้นประมูลในครั้งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการไปเรียนวาดรูปที่ห้องอาจารย์ศิลป์ พีระศรี ในทุกครั้งที่ไปเรียนได้สังเกตเห็นภาพดอกบัวที่เเขวนอยู่เหนือโต๊ะทำงานของอาจารย์ศิลป์ เป็นภาพที่วาดโดย ทวี นันขว้าง โดยอาจารย์จักรพันธุ์เก็บความประทับใจนี้ไว้นานถึง 4 ปี จึงตกผลึกเป็นผลงานชิ้นนี้

งานประมูลผลงานศิลปะครั้งใหญ่ \"NATURA MAGNIFICA\"

ผลงาน "ดอกบัว" โดย จักรพันธุ์ โปษยกฤต

อีกผลงานที่โดดเด่นไม่เหมือนใครคือ ผลงานของอาจารย์สุเชาว์ ศิษย์คเณศ เป็นหนึ่งในจิตรกรคนสำคัญของวงการศิลปะร่วมสมัยของไทย ผลงานของเขาสะท้อนชีวิตและความจริงเชิงอุดมคติ แม้รายละเอียดของภาพจะดูธรรมดา แต่สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของเขาออกมาได้อย่างเฉียบขาด

งานประมูลผลงานศิลปะครั้งใหญ่ \"NATURA MAGNIFICA\"

ผลงาน Untitled โดย สุเชาว์ ศิษย์คเณศ

ผลงานที่ชวนให้ผู้คนในงานเข้ามาถ่ายภาพก็คือ ภาพวาด "น้องมาร์ดี" เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้งสวมชุดมาสคอตกระต่าย กอดหมอนข้างนอนหลับตาในเปลที่ผูกกับนกพิราบ สัญลักษณ์แห่งความขบถและเสรีของสตรีทอาร์ต สะท้อนความเศร้า ความกังวล และไม่ปลอดภัย ที่วาดโดย อเล็กซ์ เฟส หรือพัชรพล แตงรื่น ศิลปินระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่เริ่มต้นจากการทำงานกราฟฟิตี้ตามกำแพง และพัฒนาผลงานจนโด่งดังในแวดวงสตรีทอาร์ต

งานประมูลผลงานศิลปะครั้งใหญ่ \"NATURA MAGNIFICA\"

ผลงาน "น้องมาร์ดี" โดย อเล็กซ์ เฟส หรือ พัชรพล แตงรื่น

นอกจากนี้ ยังมีผลงานของศิลปินชั้นครูอีกมากมาย เช่น ถวัลย์ ดัชนี, เฟื้อ หริพิทักษ์, หม่อมเจ้ามารศีสุขุมพันธุ์ บริพัตร, กันตภณ เมธีกุล, พัฒน์ดนู เตมีกุล, มณเฑียร บุญมา และศิลปินระดับตำนานหลายคน ให้ผู้รักงานศิลป์ ได้ร่วมประมูล ชื่นชมผลงาน และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในงานประมูลที่น่าจดจำครั้งนี้

งานประมูลผลงานศิลปะครั้งใหญ่ \"NATURA MAGNIFICA\"

ภาพบรรยากาศภายในงานนิทรรศการ

ทั้งนี้ คนรักงานศิลปะและผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมนิทรรศการแสดงผลงาน "NATURA MAGNIFICA" ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องจัดแสดงงาน River City Bangkok โซน 1 : RCB Artery ชั้น 1 และโซน 2 : Galleria 2-3 ชั้น 2 โดยงานประมูลจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 เริ่มลงทะเบียน เวลา 11.00 น. ณ ห้องประมูล RCB ชั้น 4 River City Bangkok

สอบถามข้อมูลนิทรรศการและเข้าร่วมประมูลเพิ่มเติมโทร. 02 233 7939 และ 065 097 9909

งานประมูลผลงานศิลปะครั้งใหญ่ \"NATURA MAGNIFICA\"