ISMED และ 2NDCASH.co จับมือปั้นแบรนด์ SME เพิ่มรายได้ทางที่ 2

ISMED และ 2NDCASH.co จับมือปั้นแบรนด์ SME เพิ่มรายได้ทางที่ 2

ISMED และ 2NDCASH.co จับมือปั้นแบรนด์ SME ให้เป็นทางเลือกอาชีพเสริม เป็นช่องทางในการมีรายได้ทางที่ 2 เพิ่มขึ้นเป็นมูลค่ามากกว่า 200,000 ล้านบาท

นายนราวิทย์ เปาอินทร์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ ISMED กล่าวถึงโครงการ 2ndCASH Award 2022 ที่จะประกาศผลบน MISSION TO THE MOON ว่า แบรนด์ SME ไทยนั้นมีศักยภาพ เราในฐานะหน่วยงานพัฒนาธุรกิจ SME ของประเทศ ต้องส่งเสริมให้ SME เกิดรายได้บนโลกออนไลน์รูปแบบใหม่ๆ

นายนราวิทย์ เลือกที่จะร่วมมือกับแพลตฟอร์ม 2ndcash.co ที่รวบรวมแบรนด์ธุรกิจ SME เป็นช่องทางในการสร้างรายได้เสริมทางที่ 2 ให้คนไทย ได้เข้ามาเลือกธุรกิจที่เหมาะกับตัวเองไปลงทุนทำธุรกิจต่อ ซึ่งแพลตฟอร์มนี้มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาแบรนด์ SME ให้โดดเด่น รวมถึงเป็นผู้รวบรวมผู้ที่สนใจอยากมีรายได้ทางที่ 2 ทั้งในและต่างประเทศไว้เป็นจำนวนมาก

ISMED ต้องการรวบรวม คัดเลือก บ่มเพาะ แบรนด์ธุรกิจ SME ให้ได้ถึง 20,000 ราย ภายในปี 2575 ซึ่งหากทำสำเร็จ คาดว่าจะสามารถช่วยให้ SME และคนไทยมีรายได้ทางที่ 2 เพิ่มขึ้นเป็นมูลค่ามากกว่า 200,000 ล้านบาท

นางสาวกัญญารัตน์ วรรณอาภา เจ้าของ EverLash ขนตาสร้างอาชีพ ผู้ร่วมโครงการ 2ndcash Award เชื่อว่า EverLash จะเป็นมากกว่าธุรกิจ นั่นคือ เป็นอาชีพให้ผู้หญิงสร้างรายได้ ตามขนาดความฝัน เชื่อในพลังของผู้หญิง และในการฝึกฝนตัวเอง ลงมือทำ เมื่อโอกาสเข้ามา นั่นคือวันของเรา แม้ SME จะมีศักยภาพ แต่ก็ต้องการเพื่อนคู่คิด และหาไอเดียขยายธุรกิจไปด้วยกัน 

นายเนรมิต สร้างเอี่ยม อดีตผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่เลือกอาชีพการเป็นเจ้าของตลาดชุมชนที่ชื่อ กาดเกรียงไกรมาหามิตร และโรงงานแปรรูปผลไม้ ที่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ธุรกิจท้องถิ่นอย่างกระเทียมดองนั้นมีเสน่ห์ยิ่งเป็นกระบวนการที่ดองจากไหแล้ว จะทำให้รสชาติกระเทียมดองนั้นกลมกล่อม ช่วยเพิ่มรสมือในอาหารได้ตรงนี้เป็นเสน่ห์ที่มัดใจ ไม่ใช่แค่เรื่องราวแม่ผัวลูกสะใภ้ แต่สำหรับท่านที่มีเรื่องราวมัดใจก็ส่งมาให้พวกเราได้ มีของรางวัลเล็กน้อยมอบให้กับเมนูที่ใช้กระเทียมดองเกรียงไกรมัดใจได้สำเร็จ 

นางสาวพรนภา ว่องไพฑูรย์ ผู้บริหารแบรนด์ พลีน เล่าให้ฟังว่า จากสถิติปี 2020 พบว่าคนไทยอ้วนถึง 12 ล้านคน มากเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน ธุรกิจที่ช่วยดูแลสุขภาพลดน้ำหนัก ลดไขมัน กระชับสัดส่วนจึงมีอนาคต แต่ผู้ชนะที่แท้จริงของธุรกิจนี้จึงอยู่ที่ใครช่วยให้ลดได้มาก ลดได้จริง ลดแล้วปลอดภัย แบรนด์ PLEAN ให้ความสำคัญกับแนวคิดนี้ จึงปักเป้าหมายที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลีน ให้คำแนะนำในการดูแลอาหาร ช่วยเลือกผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีน คำนวณอัตราการใช้พลังงาน และพัฒนาระบบพลีนมาสเตอร์ (PLEAN MASTER) แนะนำท่ากระชับสัดส่วน แจ้งเตือนระดับการเผาผลาญด้วยระบบดิจิทัล เพื่อลีนอย่างมืออาชีพ และสอดคล้องกับชีวิตจริง ช่วยให้ลีนได้อย่างมีคุณภาพ โดยตั้งเป้าจะสร้างทีมนักลีนที่มีองค์ความรู้และประสบการณ์ที่มีให้ยอมรับระบบสากลตามสัดส่วนเพื่อรองรับตลาดคนไทยที่อ้วนเพิ่มมากขึ้น เป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้คนไทย และช่วยให้ลูกค้าที่เข้าโปรแกรมลีนสัดส่วนได้ตามต้องการ โดยลูกค้าที่ใช้บริการระบบพลีนมาสเตอร์ จะได้รับการดูแลจากผู้มีประสบการณ์ในทั้งโภชนาการและการดูแลตัวเองเป็นอย่างดี 

นายภูริช ศรีคุ้ม ผู้บริหารแบรนด์ คาคอฟ เชื่อว่าการจะทำธุรกิจให้มั่นคง สินค้าต้องโดน เรื่องราวสินค้าต้องเข้มข้นจริงจัง การจับมือกับบ่าววี เป็นกลยุทธ์ในการสื่อสารถึงคำว่าหัวใจนักสู้ และทำให้ คาคอฟ กลายเป็นกาแฟผสมคาเคาสำหรับนักสู้ในชีวิตจริงที่กำลังอ่อนล้าจากการทำงานหนักตลอดช่วงเวลาโควิด และอ่อนแรงจากการที่ต้องหารายได้เพื่อดูแลครอบครัว โดยเน้นไปที่คุณสมบัติการดูแลหัวใจเป็นสูตรแรกของโลกที่ทำได้สำเร็จ เรามีภารกิจให้คาคอฟช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้กับคนไทย ผ่านระบบ Affiliate ที่พัฒนาขึ้น 

นางสาวภัทรภร กิจสุวรรณ เจ้าของธุรกิจที่เชี่ยวชาญในการพัฒนาสินค้านวัตกรรมด้านสุขภาพและความงาม ไอดีลนิรมิตพรรณ กล่าวว่า มีนวัตกรรม IDEAL TARGETED ที่ช่วยพาสารสำคัญไปออกฤทธิ์ได้ตรงจุด ทำให้มีความแตกต่างจากผู้คิดค้น แต่การจะทำให้ลูกค้าเข้าใจนั้นต้องใช้เวลา การทำ BRAND STORY TELLING จึงช่วยให้ลูกค้าเข้าใจกระบวนการพัฒนาสินค้านวัตกรรมของเราง่ายขึ้น เริ่มจากการวิเคราะห์ปัญหาความต้องการของผู้ใช้ ศึกษาการทำงานของสารสำคัญว่าทำงานมีประสิทธิภาพด้วยกระบวนการใด แล้วถึงพัฒนาสินค้าออกมาให้ตอบโจทย์ผู้ใช้ เจ้าของแบรนด์จึงทำการตลาดได้ง่าย

นายเพ็ชร ประภากิตติกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีโคโนมี่ โกลบอล จำกัด เจ้าของแพลตฟอร์ม 2NDCASH.co และผู้จัดงาน 2ndCASH Award กล่าวว่า การทำให้ SME น่าลงทุนคือ การทำให้สินค้านั้นโดดเด่น ด้วยการใส่นวัตกรรม (LEAN INNOVATION) ลงไป ขายประสบการณ์ออนไลน์ (EXP MARKETING) ให้ดึงดูดใจให้ใช้เวลานานๆ บนระบบ แล้วทำ STORY TELLING เล่าให้น่าซื้อ

โดย 2ndcash มีบทบาทในการส่งเสริม SME และผู้สนใจมีรายได้เสริมทางที่ 2 อยู่ 5 ด้าน

  1. รวบรวม คัดเลือก พัฒนาแบรนด์ SME ให้เหมาะเป็นรายได้เสริมทางที่ 2
  2. พัฒนาศักยภาพด้านการขายออนไลน์ให้กับผู้ต้องการมีรายได้เสริมทางที่ 2
  3. สื่อสารถึงผู้ต้องการมีรายได้เสริมทางที่ 2 ได้พบกับแบรนด์ธุรกิจ SME
  4. มองหาพันธมิตรสื่อร่วมทำการตลาดให้แบรนด์ SME เป็นที่รู้จักมากขึ้น
  5. มองหาพันธมิตรทางการเงินให้ผู้สนใจอยากสร้างรายได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ

SME คือ ธุรกิจที่จะสร้างความมั่งคั่งให้ประเทศ ต้องสร้างอนาคต SME ไทยให้เข้มแข็ง ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชนต้องร่วมมือกัน ถ้าหากทำสำเร็จ ประชาชนจะมีรายได้ทางที่ 2 เพิ่มมากขึ้น เอกชนจะแข่งขันกับโลกได้ รัฐจะได้ภาษีกลับไปบริหารประเทศ

สนใจเข้าร่วมโครงการ 2ndCASH AWARD พร้อมรับบริการทางการตลาด หรือขอเปิดใช้บริการระบบ (ไม่มีค่าใช้จ่าย) ที่ Line : @2ndcash

ISMED และ 2NDCASH.co จับมือปั้นแบรนด์ SME เพิ่มรายได้ทางที่ 2