ห้องเก็บของคนเมือง ทางเลือกสำหรับคนของเยอะ

ห้องเก็บของคนเมือง ทางเลือกสำหรับคนของเยอะ

เมื่อพื้นที่อยู่อาศัยกลายเป็นที่เก็บของ ที่นับวันจะสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ห้องที่เคยเป็นห้องทำงาน ห้องนอน ห้องครัว อาจกลายเป็นห้องเก็บของได้ โดยเฉพาะคอนโดในเมืองที่มีพื้นที่จำกัดและไม่มีพื้นที่สำหรับเก็บของ ธุรกิจให้เช่าห้องเก็บของจึงเข้ามาตอบโจทย์ปัญหานี้

ณ ปัจจุบันอุตสาหกรรมธุรกิจบริการให้เช่าห้องเก็บของ (Self Storage) ในประเทศไทยยังอยู่ในช่วงกำลังเติบโต โดยมีปัจจัย สังคมเมือง เป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของธุรกิจ เมื่อคนที่อาศัยอยู่นอกเมืองจึงย้ายเข้ามาเช่าอยู่ในเมืองกันมากขึ้น ทำให้จำนวนประชากรที่อาศัยอยู่ในสังคมเมืองมีความหนาแน่นและความต้องการ Self Storage จึงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการเติบโตของ ตลาดออนไลน์ ที่เป็นแรงขับเคลื่อนความต้องการ Self Storage ด้วยเช่นกัน เพราะผู้ประกอบการเลือกที่จะใช้พื้นที่ Self Storage เป็น Last mile storage โดยบางผู้ให้บริการมีการเพิ่มสิ่งอำนวยความสำดวกให้แก่ผู้ประกอบการสามารถใช้พื้นที่ดังกล่าวในการแพ็กของ จุดรับส่งของ หรือโชว์รูมสำหรับการแสดงสินค้า เป็นต้น

ความต้องการใช้ Self Storage ของผู้ใช้ประเภทบุคคลมีสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับความต้องการใช้ Self Storage ประเภทธุรกิจ โดยในประเทศไทยผู้ใช้ประเภทบุคคลจะมีสัดส่วน 60% และประเภทธุรกิจมีสัดส่วนอยู่ที่ 40% ซึ่งเกิดจากการรับรู้ที่เพิ่มมากขึ้น จนเกิดเป็นความต้องการ และเมื่อใช้บริการแล้วเกิดความคุ้นเคย และเคยชินที่จะใช้บริการอย่างต่อเนื่อง 

ห้องเก็บของคนเมือง ทางเลือกสำหรับคนของเยอะ
 

i-Store Self Storage ผู้ให้บริการให้เช่าห้องเก็บของส่วนตัว ที่เปิดให้บริการในประเทศไทย เปิดเผยถึงผลตอบรับการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าจากเดิมเป็นกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เข้ามาอาศัยหรือทำงานในเมืองไทย แต่ ณ ปัจจุบันคนไทยเริ่มเข้าใจวิธีการใช้ Self Storage และมองถึงความคุ้มค่าเมื่อนำของมาเก็บนอกบ้าน จึงหันมาเก็บของนอกบ้านเพื่อเป็นทางเลือกในเพิ่มพื้นที่อยู่อาศัยให้กว้างขึ้น โดยสาขาที่ i-Store Self Storage เปิดให้บริการจะเน้นพื้นที่ในเขตกรุงเทพชั้นใน ที่มีจำนวนคอนโดและประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ลูกค้าสามารถเดินทางได้สะดวกและหลากหลายช่องทาง สาขาที่ i-Store เปิดให้บริการ ปัจจุบันมีสาขาสีลม สาขาสุขุมวิท 24 สาขาสุขุมวิท 71 และในปี 2566 จะเปิดให้บริการอีก 2 สาขา คือ สาขาสาทร ซอย 1 และสาขาอุดมสุข 

ห้องเก็บของคนเมือง ทางเลือกสำหรับคนของเยอะ

 

รูปแบบการให้บริการเช่าห้องเก็บของ ของ i-Store Self storage ลูกค้าจะสามารถเข้าออกได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ลูกค้าเป็นผู้ถือกุญแจเข้าห้องเก็บของส่วนตัวของลูกค้าเอง ในขั้นตอนการใช้บริการลูกค้าต้องทำสัญญาเป็นสัญญาเช่าใช้บริการที่จะเหมือนการเช่าห้องคอนโดเพียงแต่เปลี่ยนจากการอยู่อาศัยเป็นการจัดเก็บสิ่งของเท่านั้นเอง

สามารถอ่านรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ห้องเก็บของคนเมือง ทางเลือกสำหรับคนของเยอะ ห้องเก็บของคนเมือง ทางเลือกสำหรับคนของเยอะ