ทำไมคนเราจึงควรมีนาฬิกามากกว่าหนึ่งเรือน

ทำไมคนเราจึงควรมีนาฬิกามากกว่าหนึ่งเรือน

ทำไมคนเราจึงควรมีนาฬิกามากกว่าหนึ่งเรือน

นาฬิกาข้อมือนอกจากจะเป็นเครื่องบอกเวลาที่แม่นยำแล้ว ยังเป็นเครื่องประดับ เป็นของสะสมที่มีคุณค่าทางจิตใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนาฬิกาแบรนด์ดัง ๆ ระดับ Luxury หลาย ๆ ยี่ห้อ ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้าน ที่นับว่าเป็นไอเทม เป็นของสะสม ที่นับวันจะมีมูลค่าที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งหมดจึงเป็นเหตุผลที่หลาย ๆ คนชอบสะสมนาฬิกา หรือมีนาฬิกามากกว่าหนึ่งเรือน นาฬิกาโปรดจะช่วยสะท้อนตัวตน รวมไปถึงรสนิยมและบุคลิกภาพได้เป็นอย่างดีนั่นเอง วันนี้เราได้รวบรวมเหตุผลดี ๆ มาฝากกันอีกแล้วว่า ทำไมคนเราจึงควรมีนาฬิกามากกว่าหนึ่งเรือน

นาฬิกาช่วยสร้างความมั่นใจ

สำหรับคนรักนาฬิกา มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นาฬิกาข้อมือที่ใส่อยู่นั้นเป็นมากกว่าเครื่องบอกเวลา นาฬิกาเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตกันเลยทีเดียว เพราะนาฬิกาเรือนโปรดอาจไม่เพียงเฉพาะแค่ความสวยงามของตัวเรือน และประสิทธิภาพในการใช้งานเท่านั้น การสวมใส่นาฬิกาที่ได้รับการยอมรับ จะช่วยสร้างความมั่นใจได้เป็นอย่างดี

นาฬิกาสะท้อนความสำเร็จ

อีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมคนเราจึงควรมีนาฬิกามากกว่าหนึ่งเรือน นั่นก็เพราะไม่ว่าจะเป็นการทำงาน พูดคุยการค้า หรือการเจรจาธุรกิจ ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด การสวมใส่นาฬิกาข้อมือที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี เป็นแบรนด์มาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับ และไว้วางใจจากคนทั่วโลก จะช่วยสะท้อนตัวตนของผู้สวมใส่ออกมา เป็นสัญลักษณ์ของการประสบความสำเร็จในชีวิต

นาฬิกาบ่งบอกบุคลิกภาพความเป็นตัวตน

มีคำพูดที่ว่า นาฬิกาข้อมือคือเครื่องประดับที่ทรงพลังมากที่สุด และเป็นเครื่องประดับที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้สวมใส่ ให้ผู้อื่นรับรู้ได้อย่างชัดเจนที่สุด เพราะนาฬิกาข้อมือแต่ละยี่ห้อ โดยเฉพาะนาฬิการะดับลักซัวรี่ทั้งหลาย จะมีการออกแบบดีไซน์ ทั้งตัวเรือน สาย รูปลักษณ์ของนาฬิกา อย่างสวยงาม พิถีพิถัน และมีคุณภาพ นั่นย่อมแสดงให้เห็นถึงรสนิยมของผู้ที่เลือกนาฬิกาเรือนนั้นมาสวมใส่นั่นเอง

นาฬิกาบอกถึงไลฟ์สไตล์

นอกจากสร้างความมั่นใจ สะท้อนความสำเร็จ บ่งบอกความเป็นตัวตน ตามที่บอกไว้ด้านบนแล้ว การใส่นาฬิกาข้อมือยังสามารถบอกถึงไลฟ์สไตล์ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ คนทำงาน คนรักนาฬิกา หรือนักสะสมนาฬิกาก็ตาม ในแต่ละวันของเราจะมีการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันออกไป กลางวันเราอาจเจรจาทำธุรกิจ ตอนเย็นต้องเข้าฟิตเนสออกกำลังกาย พอตอนกลางคืนอาจจะไปงานปาร์ตี้สังสรรค์ การเลือกใส่นาฬิกาให้เหมาะกับลักษณะงาน จึงเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นเช่นกัน

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น สามารถตอบโจทย์ได้อย่างชัดเจนว่า ทำไมคนเราจึงควรมีนาฬิกามากกว่าหนึ่งเรือน เพราะในแต่ละงาน แต่ละสถานที่ อาจจะต้องมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป หากเป็นงานสังสรรค์ทั่วไป อาจจะเลือกนาฬิกาที่เรียบง่ายแต่แฝงความหรูหรา หรือหากเป็นการทำงานที่ต้องพูดคุยพบปะผู้คน ก็สามารถเลือกสวมนาฬิกาในแบบที่สะท้อนตัวตนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะนาฬิการะดับลักซัวรี่จากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมายาวนานอย่าง Rolex Oyster นาฬิกาข้อมือกันน้ำเรือนแรกของโลก ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ Rolex มาตั้งแต่ปี 1926 สามารถเข้าไปดูข้อมูลดี ๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์เพนดูลัม Pendulum ศูนย์โรเล็กซ์ ผู้บุกเบิกเส้นทางสู่จุดหมายของนาฬิกาชั้นนำในเมืองไทย ตัวแทนจำหน่ายซึ่งมีทักษะเฉพาะด้าน ที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายและดูแลรักษานาฬิกาโรเล็กซ์ ในแบบที่ไม่มีใครเทียบได้ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง