กัชคลาวด์ เซ็นสัญญา 4 ครีเอเตอร์ ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม TikTok

กัชคลาวด์ เซ็นสัญญา 4 ครีเอเตอร์ ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม TikTok

กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) เซ็นสัญญา 4 ครีเอเตอร์ บนแพลตฟอร์ม TikTok มุ่งสร้างความยั่งยืนให้นักสร้างสรรค์คอนเทนต์ออนไลน์

8 กันยายน 2565 บริษัท กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เซ็นสัญญากับ 4 คอนเทนต์ครีเอเตอร์ บนแพลตฟอร์ม TikTok ได้แก่ เทญ่า - ลลิตา ชาเปอแล็ง (@tcattyyy) แอ้นท์ - ภัสสร ภาคามล (@passorn0013) โส่ย - ปนัดดา ทิพย์สมบัติวงศ์ (@soiikiii) และเจน - ลลดา จำเนียรศรี (@jane.lalada) เข้าช่วยดูแล บริหารงาน รวมถึงช่วยพัฒนาคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

ข้อมูลจาก Sensor Tower และ TechCrunch ระบุว่า TikTok มียอดดาวน์โหลดรวมกว่า 3.5 พันล้านครั้ง ในไตรมาสที่ 1 ของปี พ.ศ. 2564 และถูกดาวน์โหลดมากกว่า 175 ล้านครั้ง ในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2565 ถือเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ประสบความสำเร็จแพลตฟอร์มหนึ่ง และยังมีบทบาทสำคัญในการสร้างเทรนด์ต่างๆ บนโลกออนไลน์ มีอัลกอริธึมที่ไม่เหมือนใคร พร้อมด้วยกลุ่มชุมชนที่หลากหลายสำหรับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทุกกลุ่ม

นิโรธ ฉวีวรรณากร ผู้อำนวยการบริษัท กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่า TikTok เป็นโซเชียลแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ได้ใช้ความครีเอทีฟในการสร้างสรรรค์คอนเทนต์ได้อย่างเต็มความสามารถ ซึ่งการเติบโตอย่างรวดเร็วของ TikTok นั้นได้เปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตและการตลาดบนโลกออนไลน์ทั่วโลก เราในฐานะผู้นำด้านมีเดียและเอนเตอร์เทนเมนต์ เล็งเห็นถึงความสามารถของครีเอเตอร์ทั้ง 4 ท่าน และมีความยินดีที่จะช่วยผลักดันคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่มีความสามารถ พร้อมเข้าช่วยดูแล บริหารงาน รวมถึงพัฒนาคอนเทนต์ให้กับครีเอเตอร์ที่อยู่ในสังกัดของเรา

โดย กัชคลาวด์ ได้เข้าช่วยดูแลและบริหารงาน เทญ่า ลลิตา TikToker แนวไลฟ์สไตล์ชื่อดัง ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส เจ้าของบัญชี @tcattyyy พร้อมด้วย แอ้นท์ ภัสสร หรือ @passorn0013 สาว TikToker สายการแสดง POV มากความสามารถ และโส่ย ปนัดดา หรือ @soiikiii เป็นที่รู้จักในฐานะอิลลัสเตรเตอร์ (Illustrator) จากทักษะการตกแต่งภาพ พร้อมกับการตัดต่อรูปสไตล์ “Surrealism” ที่เรียกได้ว่าแปลกตาและสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก 

นอกจากนี้ยังมี เจน ลลดา เริ่มเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์ไทยเรื่อง "ฝัน-หวาน-อาย-จูบ" ในบท “ต้นข้าว” ต่อมาเธอได้เริ่มผลิตคอนเทนต์แนวบิวตี้และแฟชั่นลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ และปัจจุบันได้ร่วมกับ กัชคลาวด์ ผลิตคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์และบิวตีบนช่อง YouTube ในชื่อ jane.lalada และกัชคลาวด์ยังได้เข้าช่วยบริหารงานและพัฒนาคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น TikTok, Instagram และ Facebook อีกด้วย

คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ถือเป็นองค์ประกอบหลักในการดำเนินธุรกิจของ กัชคลาวด์  ซึ่งเรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่คอนเทนต์ครีเอเตอร์ไว้ใจในการทำงานร่วมกับเรา เราเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถทำให้อาชีพนี้เติบโตขึ้นและเป็นอาชีพที่ยั่งยืนได้” นิโรธ กล่าวเสริม