Taiwan Expo 2022 กลับมาพร้อมโอกาสในการจับคู่ธุรกิจไทย-ไต้หวัน เริ่ม 31 ส.ค. นี้

Taiwan Expo 2022 กลับมาพร้อมโอกาสในการจับคู่ธุรกิจไทย-ไต้หวัน เริ่ม 31 ส.ค. นี้

กลับมาอีกครั้ง! Taiwan Expo 2022 ยกทัพแบรนด์ชั้นนำจัดแสดงสินค้า พร้อมโอกาสในการจับคู่ธุรกิจกระตุ้นเศรษฐกิจไทย-ไต้หวัน เริ่ม 31 ส.ค. - 4 ก.ย. นี้ ที่แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน

Taiwan Expo 2022 กลับมาอีกครั้ง! กับมหกรรมสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีจาก ไต้หวัน ที่ใหญ่ที่สุด เพื่อการส่งเสริมการทำธุรกิจในรูปแบบ B2B หรือธุรกิจต่อธุรกิจ ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 4 ในรูปแบบ Hybrid Event จัดเต็มทั้งรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อให้ผู้ประกอบการชาวไทยสามารถเข้าถึงสินค้าและนวัตกรรมสุดล้ำจากไต้หวันได้อย่างครอบคลุม อีกทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไต้หวันและประเทศไทย โดยภายในงานจะได้พบกับสินค้าและนวัตกรรมจากแบรนด์ชั้นนำของไต้หวัน โดยครอบคลุมกลุ่มสินค้าที่หลากหลาย ได้แก่ กลุ่มการแพทย์อัจฉริยะ (Smart Medical), กลุ่มการผลิตอัจฉริยะ (Smart Manufacturing), กลุ่มการลดการผลิตก๊าซคาร์บอน (Low Carbon Economy), กลุ่มไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) และกลุ่มวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว (Culture & Tourism) โดยงานนี้จัดขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคม -  4 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ ชั้น 1 แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน

Taiwan Expo 2022 กลับมาพร้อมโอกาสในการจับคู่ธุรกิจไทย-ไต้หวัน เริ่ม 31 ส.ค. นี้

ดร.จวง ซั่ว ฮั่น ผู้แทนรัฐบาลไต้หวันประจำประเทศไทย กล่าวว่า ในปีนี้การจัดงาน Taiwan Expo 2022 ถือเป็นครั้งสำคัญในรอบปีที่กลับมาในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ทั้งสองรูปแบบ โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้นอกจากกระตุ้นการค้าระหว่างไทยและไต้หวันแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าไต้หวันในประเทศไทยที่มาพร้อมกับนวัตกรรมซึ่งเป็นเรื่องโดดเด่นของไต้หวัน โดยภายในงานจะได้พบกับการนำเสนอสินค้าและนวัตกรรมจำนวนมากกว่า 180 รายการ และธุรกิจอีกกว่า 16 ประเภท เพื่อให้ผู้ประกอบการชาวไทยที่สนใจนำเข้าหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย สามารถร่วมจับคู่เจรจาธุรกิจกับไต้หวันซึ่งเป็นผู้ผลิตได้โดยตรง เพื่อส่งเสริมการทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ได้อย่างยั่งยืน 

การเปิดตัวงานในมิติใหม่ที่เกิดขึ้นพร้อมกันทั้งในไทยและไต้หวันผ่านนวัตกรรมในการถ่ายทอดสดสัญญาณจาก ไต้หวัน เพื่อให้ผู้บริหารจากไต้หวันได้เข้าร่วมในงานแบบเสมือนจริง โดยความพิเศษของงาน Taiwan Expo 2022  ผู้ประกอบการชาวไทยสามารถร่วมพูดคุยเพื่อจับคู่ธุรกิจร่วมกับตัวแทนบริษัทจากไต้หวัน เพื่อต่อยอดความสำเร็จในการค้าระหว่างประเทศระหว่างไทยและไต้หวัน ซึ่งครอบคลุมกว่า 16 ประเภทธุรกิจ เช่น อาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า ของแต่งบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องจักร และอื่นๆ อีกมากมายผ่านทางออนไลน์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมบริการล่ามแปลภาษา

“จากความสำเร็จของการจัดงาน Taiwan Expo ในปี 2564 ที่ผ่านมาพบว่า มีจำนวนการจับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 284 คู่ค้า และมีผู้จัดซื้อภายในงานกว่า 118 ราย โดยหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของงานนี้คือ ช่วยให้ผู้ประกอบการในไทยและไต้หวันมีโอกาสได้พบปะ พูดคุย และเจรจาธุรกิจผ่านทางออนไลน์ ซึ่งปีที่ผ่านมาถือได้ว่าได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม ส่งผลให้ปี 2564 ไทยมีการนำเข้าจากไต้หวันมูลค่ากว่าสามแสนล้านบาท โดยเป็นประเทศที่มีการนำเข้าเป็นอันดับที่ 5 และไต้หวันถือเป็นคู่ค้าลำดับที่ 10 ของประเทศไทย ดังนั้นเราเชื่อว่าการจัดงาน Taiwan Expo 2022 ในปีนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนที่นอกจากจะสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างไต้หวันและไทยแล้ว จะยังเป็นหนึ่งครั้งสำคัญในโอกาสทางธุรกิจของคนไทยอีกด้วย โดย Taiwan Expo ถือเป็นหนึ่งในโครงการ ซึ่งอยู่ภายใต้นโยบายมุ่งใต้ใหม่ (New Southbound) ของรัฐบาลไต้หวัน เพื่อหวังเป็นสะพานเชื่อมระหว่างไทย-ไต้หวัน ในด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรม โดยหวังว่าสินค้าและนวัตกรรมของไต้หวันจะยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการชาวไทยที่กำลังมองหาสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่ไม่แพง” ดร.จวง ซั่ว ฮั่น กล่าวทิ้งท้าย 

สำหรับงาน Taiwan Expo 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ถึงวันที่ 2 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ ชั้น 1 แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน โดยผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง Taiwan Expo in Thailand  

Taiwan Expo 2022 กลับมาพร้อมโอกาสในการจับคู่ธุรกิจไทย-ไต้หวัน เริ่ม 31 ส.ค. นี้