The Nation เตรียมจัดสัมมนาระดับภูมิภาค “ดิจิทัล แอสเสท” อนาคตกระแสการเงินใหม่กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

The Nation เตรียมจัดสัมมนาระดับภูมิภาค “ดิจิทัล แอสเสท” อนาคตกระแสการเงินใหม่กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

The Nation เตรียมจัดสัมมนาระดับภูมิภาค “ดิจิทัล แอสเสท” อนาคตกระแสการเงินใหม่กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เชิญร่วมอัปเดตรูปแบบธุรกิจ และไลฟ์สไตล์ทางการเงิน รวมถึงโอกาสธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ในวันที่ 30 มีนาคม 2565 เวลา 13.00-17.00 น.

ดิจิทัล แอสเสท” หรือ “สินทรัพย์ดิจิทัล” กำลังมีบทบาทที่สำคัญในกระแสการเงินใหม่ของโลก และกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากระบบนิเวศน์ของ ดิจิทัล แอสเสท ไม่ว่าจะเป็นคริปโตเคอร์เรนซี่ หรือ โทเคน จะวางอยู่บนเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ธุรกรรมการเงินต่างๆ มีความปลอดภัย สะดวกรวดเร็วมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น และที่สำคัญคือการช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกิจ 

ปัจจุบันดิจิทัล แอสเสท ถูกนำมาใช้ในรูปแบบของเงินตราแลกเปลี่ยน การชำระค่าสินค้าและบริการ รวมถึงในเรื่องของการลงทุน ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่มีผลต่อการให้บริการทางการเงินในโลกการเงินข้างหน้า 

ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าบรรดาบริษัทและธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมทั่วโลกต่างปรับตัว สร้างรูปแบบธุรกิจรองรับการนำ “Digital Assets” มาเชื่อมต่อเข้ากับธุรกิจ เพื่อพัฒนาธุรกิจและการสร้างประสบการณ์ให้กับกลุ่มลูกค้าและผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม “ดิจิทัล แอสเสท” ยังคงมีความเสี่ยงสูง ทั้งในแง่ของความผันผวน กฎระเบียบที่ยังไม่ชัดเจน รวมถึงการขาดความรู้ความเข้าใจของผู้บริโภค 

The Nation “เล็งเห็นว่า ดิจิทัล แอสเสท คือ อนาคตแห่งโลกการเงิน” ที่จะเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ และไลฟ์สไตล์ทางการเงิน ทั้งในแง่ของเพย์เมนท์ และการลงทุน รวมถึงโอกาสธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น จึงได้จัดงานสัมมนาระดับเอเชียโดยร่วมกับ ASIA News Network พันธมิตรข่าวชั้นนำของเอเชีย ในหัวข้อ “Digital Assets: The New Paradigm Shift of The Financial World

โดยมีวิทยากรในวงการดิจิทัล แอสเสท ชั้นนำจาก 5 ประเทศ มาร่วมแบ่งปันมุมมองและวิสัยทัศน์ต่อระบบการเงินในยุคดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น มร.มาร์คัส ลิม ผู้ร่วมก่อตั้ง และกรุ๊ป ซีอีโอ ของ Zipmex, มร.เฮนรี่ ฌอง ซีอีโอ ของ Fusang มาเลเซีย, มร.นิเชล กาบา ซีอีโอ ของ PDAX ฟิลิปปินส์ มร.ชุง ยิง ไหล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ ของ Tokocrypto อินโดนีเซีย ซึ่งต่างก็เป็น Big play ในอุตสาหกรรมดิจิทัล แอสเสท ของภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ยัง มร. เจีย ฮอค ไหล นายกสมาคมบล็อกเชน ของสิงคโปร์ และ CEO ของ Switchnovate ให้เกียรติร่วมสัมมนาในครั้งนี้

สำหรับวิทยากรชั้นนำของไทยที่จะร่วมในการสัมมนานี้ ก็เป็นแนวหน้าของวงการดิจิทัล แอสเสท ในไทยเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นคุณจิรายุ ทรัพย์ศรีโสภา CEO ของ Bitkub คุณสัญชัย ปอปลี ซีอีโอ ของ Crypto Mind และคุณจิตตินันท์ ชาติสีหราช ซีอีโอ ของ Token X นอกจากนี้มีวิทยากรจากภาครัฐและภาครัฐ เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองในครั้งนี้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น กรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คุณธวัชชัย พิทยโสภณ ผู้ช่วยเลขาธิการสายกฎหมาย กลต. พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้เกียรติบรรยายพิเศษถึงนวัตกรรมการเงินแห่งอนาคต

คุณวิทยา แสงอรุณ บรรณาธิการบริหารของ The Nation ว่าปัจจุบันระบบการเงินของโลกปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว และดิจิทัล แอสเสท หรือ ทรัพย์สินทางการเงินก็เติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะมีเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อน ทำให้สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจ หรือ Business Model ในรูปแบบใหม่ที่มากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ความกังวลเพิ่มขึ้น เพราะยังคงเป็นเรื่องที่ใหม่ และประชาชนทั่วไปยังขาดความรู้ความเข้าใจที่ดีพอ แต่พอๆ ดังนั้นสัมมนา Digital Assets: The New Paradigm of the Financial World ในวันที่ 30 มีนาคมนี้ จะให้คำตอบไม่เพียงแต่การเงินในประเทศไทย แต่เป็นเรื่องการเงินระดับนานาชาติที่ไม่ควรจะพลาดแม้แต่ Session เดียว

“Digital Assets: The New Paradigm Shift of the Financial World”
“สินทรัพย์ดิจิทัล: กระบวนทัศน์ใหม่ของโลกการเงินแห่งอนาคต”

วันที่ 30 มีนาคม 2565
เวลา 13.00-17.00 น.
(สัมมนาเป็นภาษาอังกฤษ และแปลภาษาไทยสำหรับการลงทะเบียนรับฟังผ่านทาง ZOOM)
ลงทะเบียนร่วมฟังสัมมนา
https://nregister.nationgroup.com/NTDA