เสวนา “พลิกโฉมการท่องเที่ยวด้วย Cryptourism” วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2564

เสวนา “พลิกโฉมการท่องเที่ยวด้วย Cryptourism” วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2564

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.  ร่วมกับ บิทคับ จัดงานเสวนาถ่ายทิดสดในหัวข้อ “พลิกโฉมการท่องเที่ยวด้วย Cryptourism” โดยเวทีนี้จะแสดงให้เห็นถึงโอกาส ทิศทาง และการท่องเที่ยวร่วมกับการใช้คริปโทเคอร์เรนซีในปัจจุบัน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.  ร่วมกับ บิทคับ (Bitkub) จัดงานเสวนาถ่ายทอดสดในหัวข้อ “พลิกโฉมการท่องเที่ยวด้วย Cryptourism” โดยเวทีนี้จะแสดงให้เห็นถึงโอกาส ทิศทาง และการท่องเที่ยวร่วมกับการใช้คริปโทเคอร์เรนซีในปัจจุบัน ตั้งแต่การทําธุรกรรมทางเงิน ไปจนถึงมุมมองในด้านการใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อช่วยผลักดันให้เกิดความสะดวกสบายในการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการพลิกโฉมวงการครั้งใหญ่ที่จะเข้ามาเพิ่มรายได้เข้าสู่ประเทศไทยผ่านการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ได้พูดคุยถึงการทำ TAT Coin ในกิจกรรม “Cryptourism: Cryptocurrency กับ คุณท๊อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด 

โดยเปิดเผยว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ Blockchain และ Cryptocurrency ที่ในอนาคตจะทำให้เกิดนวัตกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ที่สามารถนำมาส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ และให้ผู้คนได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในการพักผ่อน”

สำหรับเนื้อหาในการเสวนาในงาน “พลิกโฉมการท่องเที่ยวด้วย Cryptourism” วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564  จะมีการพูดถึงการนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชน และ ไอเดียการประยุกต์ใช้กับ Tourism Token เพื่อกระตุ้นศักยภาพการบริโภคที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางท่องเที่ยว อีกทั้งยังนำเอาไอเดียของ TAT Coin มาพูดคุยถึง Ecosystem ระหว่างภาครัฐและผู้ประกอบการโดยรวบรวมความเป็นไปได้ถึงโปรเจกต์ในอนาคตไว้ด้วยกัน โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะดึงดูดกลุ่มผู้ใช้งานคริปโทเคอร์เรนซีทั่วโลก ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูงให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยหลังการเปิดประเทศที่กำลังจะเกิดขึ้น

รวมถึงการเสวนาในหัวข้อการนำ Metaverse ที่เป็นเทคโนโลยีสร้างโลกเสมือนทำให้ผู้คนสามารถพูดคุย มีปฏิสัมพันธ์ สัมผัสรูปภาพและเสียง ใน "ชุมชนโลกเสมือนจริง" มาเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เนื่องจากการมาของ Metaverse จะทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า Metaverse  Economy ขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วกว่า Digital Economy แบบเดิม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. และ บิทคับ คำนึงถึงเศรษฐกิจของประเทศไทย และเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพลิกโฉมระบบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เวทีนี้จึงเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนถึงมุมมองที่แตกต่างออกไป อีกทั้งยังเตรียมความพร้อมให้กับคนไทยทุกคนกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้อีกด้วย

โดยงานจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13:30 - 15:30 น.

สำหรับท่านใดที่สนใจเข้าร่วมรับฟังการเสวนา ผ่านช่องทาง Zoom Webinar สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://bit.ly/30DJU8O 

หรือ รับชม LIVE ผ่านช่องทาง
Youtube : Amazing Thailand และ Bitkub academy
Facebook : Bitkub academy