เทศกาล Hong Kong Wine & Dine Festival 2021

เทศกาล Hong Kong Wine & Dine Festival 2021

เทศกาล Hong Kong Wine & Dine Festival 2021 จัดเต็ม เปิดพื้นที่นำเสนอผลงานแห่งรสชาติ และสีสันความอร่อยอันแปลกใหม่ เฉลิมฉลองให้กับดาวเด่น ผู้ยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหารของฮ่องกงขึ้นไปอีกขั้น

เทศกาล Hong Kong Wine & Dine Festival ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) ถือเป็นงานมหกรรมอาหารประจำปีของเมืองที่จัดขึ้นมาอย่างยาวนาน และพิเศษสุดสำหรับปี 2021 นี้ เพื่อต้อนรับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว เตรียมพบกับการเฉลิมฉลองที่น่าตื่นเต้นตลอดเดือนพฤศจิกายน ภายใต้ธีมงาน อย่าง Showroom of New Culinary Perspectivesที่จะเปิดพื้นที่นำเสนอผลงานแห่งรสชาติ เนรมิตประสบการณ์ความอร่อยให้ท่านน้ำลายสอถึงขีดสุด ไม่ว่าจะเป็นการยกระดับอาหารจีนจานสร้างสรรค์ การจัด “มาสเตอร์คลาส ชั้นเรียนออนไลน์” สร้างแรงบันดาลใจ และการพบปะมือโปรด้านอาหารและเครื่องดื่ม ที่จะมาเฉิดฉายและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับโลกแห่งอาหารของฮ่องกง

การหยุดชะงักทั่วโลกจากโรคระบาดไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการก้าวไปข้างหน้าของฮ่องกง ร้านอาหารเจ้าใหม่ๆ จำนวนมากถือกำเนิดขึ้นตลอดทั้งปีสวนกระแสความไม่แน่นอนที่มีอยู่ เช่นเดียวกับรูปแบบการร่วมงานเทศกาล ที่มีการปรับตัวให้ประกอบไปด้วยกิจกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล และความสนุกที่ทุกท่านสามารถสัมผัสได้โดยตรงจากสถานที่จริง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่ตอกย้ำความเป็นเมืองและจุดหมายปลายทางแห่งอาหารอันดับต้นๆ สำหรับนักชิมทั่วโลกในยุคหลังโควิดนี้ได้เป็นอย่างดี

เทศกาล Hong Kong Wine & Dine Festival 2021

 

บาร์เทนเดอร์ยุคใหม่และยั่งยืน

สายค็อกเทลที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมไม่ควรพลาดกับมาสเตอร์คลาสออนไลน์อย่าง "ค็อกเทลยั่งยืน” (Sustainable Cocktail) จากอากุง ปราโบโว (Agung Prabowo) แห่งบาร์ Penicillin ผู้ชนะรางวัล Asia's 50 Best Sustainable Bar Award ประจำปี 2564 ที่ยกย่องความสร้างสรรค์และความทุ่มเทของอากุงและพาร์ทเนอร์ซึ่งมีเป้าหมายที่จะลดของเสียและลดการปล่อยคาร์บอนจากการทำธุรกิจบาร์ วิธีที่เขาเลือกใช้เช่น การเปลี่ยนเปลือกมันฝรั่งเป็นขนมขบเคี้ยว การนำเศษขนมปังและชีสที่เหลือใช้มาแช่เพื่อหมักเป็นสุราสูตรใหม่ และการเปลี่ยนของเสียจากแอลกอฮอล์และเปลือกมะนาวไปเป็นสบู่และเจลทำความสะอาดมือ

เราโชคดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในสายงานบริการของเมืองแห่งอาหารอันล้ำยุคอย่างฮ่องกง แต่ขยะที่พวกเราสร้างขึ้นก็มีปริมาณมากจนเกินกว่าจะจินตนาการได้อากุงกล่าว ผมหวังว่า ผมจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นในสายงานเดียวกันนี้ ให้พวกเขาหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น เพื่ออนาคตของลูกหลานของพวกเรา

มาสเตอร์คลาส “Sustainable Cocktail” พร้อมให้ผู้ชมทั่วโลกได้ร่วมสนุกพร้อมกับรายการน่าสนใจอื่นๆ อีกมากมายใน "Tasting On-Air" ที่จะครอบคลุมหัวข้อหลากหลาย และเทรนด์สุดฮิตสำหรับคอแอลกอฮอล์

เทศกาล Hong Kong Wine & Dine Festival 2021

 

อาหารจีนนอกกรอบ

อีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือ โอมากาเสะจีน โดยเหล่ามาสเตอร์เชฟ” (Chinese Omakase by Masterchefs) ที่พร้อมทลายกรอบการรับประทานอาหารจีนผ่านคอนเซ็ปต์ใหม่ๆ ด้วยแรงบันดาลใจจากโอมากาเสะสไตล์ดั้งเดิม อาหารทุกจานจะผ่านฝีมือการรังสรรค์อย่างพิถีพิถันของเชฟผู้มีอิสระในการแต่งแต้มรสชาติและเสกประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ลืมไม่ลงให้แก่ผู้ที่ได้ลิ้มรส เชฟระดับปรมาจารย์สิบแปดท่านจากร้านอาหารจีนที่มีชื่อเสียงทั่วเมืองจะมาเป็นแนวหน้าในการปรุงมื้ออาหาร แสดงเทคนิคอันโดดเด่นและนวัตกรรมที่ไม่เหมือนใครของพวกเขา ตัวอย่างเช่น เชฟชาน ยาน ตั๊ก (Chan Yan Tak) จากร้านอาหารมิชลินระดับสามดาว Lung King Heen จะพานักชิมออกเดินทาง ลิ้มรสความสดชื่นจากทะเลสู่ท้องฟ้า ในขณะที่เชฟเจสัน ทัง (Jayson Tang) จากร้านอาหารระดับหนึ่งดาวมิชลิน Man Ho จะมาเสิร์ฟเมนูสุดสร้างสรรค์ ที่ผ่านการบรรจงคิดและปรุงมาอย่างดี เพื่อถ่ายทอดความสัมพันธ์ระหว่างธาตุทั้ง 5 อันได้แก่ ไม้ ไฟ ดิน โลหะ และน้ำ

 

คลื่นลูกใหม่เขย่าวงการอาหารฮ่องกง


คลื่นลูกใหม่ผู้มากฝีมือเดินหน้าเข้าร่วมงานนี้กันอย่างคับคั่ง เพื่อเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ถึงการยืนหนึ่งเรื่องของอาหารแห่งเมืองนี้ แซนดี้ กึง (Sandy Keung) ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ผันตัวมาเป็นเชฟ แบรนด์ Good BBQ ของเธอเอง ทำให้แซนดี้นับเป็นหนึ่งในผู้เล่นหญิงเพียงไม่กี่คนในอุตสาหกรรม Siu Mei (เนื้อย่าง) ที่เรามักจะเห็นแต่ผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ เธอยังเป็นเจ้าของร้านอาหารทะเลสุดล้ำ ที่เลือกใช้เทคนิคการอบโอโซนแบบใหม่ในการลดจํานวนจุลินทรีย์ ซึ่งช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่สะอาดและลดการปนเปื้อนในหอยกาบคู่และหอยประเภทอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นการกำจัดสารพิษและของเสียที่เกิดจากกระบวนการย่อยสลาย เพื่อ “ปรับ” ให้วัตถุดิบจากทะเลต่างๆ คุ้นชินกับสภาพแวดล้อมแห่งใหม่นี้

 

ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hong Kong Wine & Dine Festival 2021 ได้ที่ www.discoverhongkong.com/winedinefestival