ฟร็องซัว โรบิน ร่วมกับ เคนเนธ ริมดาห์ล จะมาปลดล็อกรสชาติอันน่าทึ่งชายามบ่ายที่อร่อยที่สุด

ฟร็องซัว โรบิน ร่วมกับ เคนเนธ ริมดาห์ล จะมาปลดล็อกรสชาติอันน่าทึ่งชายามบ่ายที่อร่อยที่สุด

3 พฤศจิกายน นี้ ฟร็องซัว โรบิน ร่วมกับ เคนเนธ ริมดาห์ล ผู้เชี่ยวชาญด้านชาท้องถิ่น จะมาปลดล็อกรสชาติอันน่าทึ่ง ด้วยการจับคู่ชีสฝรั่งเศสกับชาไทยหลายสายพันธุ์ การพบกันครั้งนี้จะดำเนินรายการโดยลิซ่า อลิษา ดอว์สัน รองชนะเลิศ มาสเตอร์เชฟ ซีซั่น 1 และจะถ่ายทอดสดบน อินสตาแกรม ผ่าน @homeofcheese_th

ฟร็องซัว โรบิน ร่วมกับ เคนเนธ ริมดาห์ล ผู้เชี่ยวชาญด้านชาท้องถิ่น จะมาปลดล็อกรสชาติอันน่าทึ่ง ด้วยการจับคู่ชีสฝรั่งเศสกับชาไทยหลายสายพันธุ์ การพบกันครั้งนี้จะดำเนินรายการโดยลิซ่า อลิษา ดอว์สัน รองชนะเลิศ มาสเตอร์เชฟ ซีซั่น 1 และจะถ่ายทอดสดบน อินสตาแกรม ผ่าน @homeofcheese_th เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม

ฟร็องซัว โรบิน ร่วมกับ เคนเนธ ริมดาห์ล จะมาปลดล็อกรสชาติอันน่าทึ่งชายามบ่ายที่อร่อยที่สุด

 

 

 

ฟร็องซัว ผู้เชี่ยวชาญด้านชีสชาวฝรั่งเศสที่สั่งสมความเชี่ยวชาญมานานหลายปีตั้งแต่เด็ก ถือเป็นคลังความรู้เกี่ยวกับชีส เขาเคยเป็นผู้บริหารแผนกชีสที่โฟซอง (Fauchon) ร้านขายของชำสุดหรูในปารีสที่มีชื่อเสียงระดับโลก พ่วงกับตำแหน่ง ช่างฝีมือชาวฝรั่งเศสยอดเยี่ยม(Un des Meilleurs Ouvriers de France) และผู้แต่งหนังสือ "ชีส ฟอร์ ดัมมี่ส์" (Le Fromage pour les Nuls) - จะทำให้เซสชั่นนี้สมบูรณ์ ด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ของชีส การทำชีส และชีสฝรั่งเศสที่โดดเด่นหลายชนิด"มากกว่าความผูกพัน ชีสเปรียบเหมือนกระดูกสันหลังของผม เป็นอาหารที่ผมรู้จักตั้งแต่วัยเยาว์ตอนที่ผมเป็นเด็กในฟาร์มทำชีสของครอบครัว" ฟร็องซัวกล่าว “ผมชอบที่จะคิดว่าชีสแต่ละชนิดเป็นภูมิทัศน์ของดินแดนฝรั่งเศส เป็นการเชื้อเชิญให้เดินทางผ่านประสาทสัมผัส กลิ่น ผิวสัมผัส และรสชาติ ผมชอบการมีปฏิสัมพันธ์กับชีส เนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องเตรียมหรือปรุงอาหาร แม้ว่าคุณจะทำได้ก็ตาม ผมมักถูกถามบ่อยๆว่าชีสชนิดไหนเป็นชีสโปรดของผม คำตอบของผมง่ายมาก: มันขึ้นอยู่กับอารมณ์และช่วงเวลาของปี เพราะชีสมีความหลากหลายมาก จนคุณสามารถหาชีสที่เหมาะกับคุณได้เสมอ”

ฟร็องซัว โรบิน ร่วมกับ เคนเนธ ริมดาห์ล จะมาปลดล็อกรสชาติอันน่าทึ่งชายามบ่ายที่อร่อยที่สุด

 

อะไรทำให้ชีสฝรั่งเศสมีความพิเศษเหลือเกิน?

ถ้าให้นักชิมชาวไทยบอกชื่อชีสที่พวกเขาชื่นชอบ มีแนวโน้มว่า กองเต้, กาม็องแบร์ และ บรี จะอยู่ในบทสนทนา แต่นั่นเป็นเพียงการเริ่มต้น อันที่จริงฝรั่งเศสมีชีสกว่า 1,200 ชนิด ซึ่งมีลักษณะเด่นที่เชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับภูมิภาคต้นกำเนิด และปัจจัยต่างๆ เช่น ภูมิอากาศ ดิน และดินใต้ผิวดินแต่ละภูมิภาคได้พัฒนาความรู้ ความชำนาญ ในการเลี้ยงโคนม และการแปรรูปมาหลายชั่วอายุคน ผลลัพธ์ที่ได้คือ ชีสจำนวนมาก ซึ่งแต่ละชนิดมีกลิ่น รสชาติ และเนื้อสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์ โดยแต่ละชนิด เป็นผลงานชิ้นเอกที่รอการค้นพบ

ทุกที่ ทุกเวลา ทุกสถานการณ์

ใครบอกว่าชีสจำกัดเฉพาะหลังอาหารหรือเรียกน้ำย่อย? เมื่อเรียนรู้เกร็ดเล็กน้อยเกี่ยวกับการจับคู่ชีสกับชา คุณจะสังเกตได้ว่าชีสนั้นเข้ากันได้ดีกับมื้อเช้า มื้อกลางวัน หรือแทบทุกช่วงเวลาของวันกลับมาเป็นปีที่สองสำหรับแคมเปญ "ยุโรป, บ้านของชีส" ที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความเชี่ยวชาญด้านการทำชีสที่มีชื่อเสียงของฝรั่งเศส ในหลากหลายกิจกรรม ตั้งแต่การพูดคุยของเชฟ และกิจกรรมเครือข่ายการค้า ไปจนถึงการแข่งขันออนไลน์ ชั้นเรียนมาสเตอร์คลาสที่โรงเรียนสอนทำอาหาร Le Cordon Bleu และ กิจกรรมชิมชีสที่ซูเปอร์มาร์เก็ต

 

แคมเปญนี้จะเน้นย้ำถึงวิธีการผลิตทางการเกษตรที่ใช้ในสหภาพยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความน่าเชื่อถือ ความเคารพในสิ่งแวดล้อม และ ความยั่งยืน หลักฐานที่แข็งแกร่งเหล่านี้ทำให้มั่นใจได้ว่าชีสเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก รวมถึงในตลาดต่างๆ เช่น ประเทศไทย ซึ่งผู้บริโภคกำลังมองหาทางเลือกที่น่าเชื่อถือและเป็นธรรมชาติมากขึ้น แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมการขายจาก CNIEL (Centre National Interprofessionnel de l'Économie Laitière) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสหภาพยุโรป CNIEL เป็นหนึ่งในองค์กรภายใต้เครือข่ายอุตสาหกรรมนมและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมของฝรั่งเศส ที่รับผิดชอบเรื่องการส่งเสริมผลิตภัณฑ์นมและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมจากฝรั่งเศสสู่ทั่วโลก

ฟร็องซัว โรบิน ร่วมกับ เคนเนธ ริมดาห์ล จะมาปลดล็อกรสชาติอันน่าทึ่งชายามบ่ายที่อร่อยที่สุด

เอมิลี มาร์ติน กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจาก CNIEL กล่าวว่า “ชีสกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ กระแสชีสในเอเชียเริ่มขึ้นในญี่ปุ่นเมื่อ 30 ปีที่แล้ว และแพร่หลายไปทั่วเอเชีย โดยเฉพาะในตลาดเปิด เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง หรือไทย ชีสฝรั่งเศสมีเนื้อสัมผัส กลิ่น และรสชาติที่หลากหลาย ได้เข้ามามีบทบาทกับอาหารเอเชีย และนิสัยการกินของว่างของชาวเอเชีย”

#เซย์ชีส

เราเพิ่มความสนุกสนานให้ชีสกับอินสตาแกรม "ยุโรป, บ้านแห่งชีส" (@homeofcheese_th) เพจที่ทุ่มเทให้กับทุกสิ่งเกี่ยวกับชีส ซึ่งนำเสนอกิจกรรมถ่ายทอดสด รวมถึงเนื้อหาที่ปรับให้เข้ากับบริบทไทย เช่น ข้อเท็จจริงสนุกๆ สูตรอาหารที่สร้างแรงบันดาลใจ และคำแนะนำในการจับคู่ชีส

อินสตาแกรมเพจ ยังดึงดูดผู้ติดตามผ่านการแข่งขัน และเป็นพาร์ทเนอร์กับอินฟลูเอนเซอร์สายกินดื่ม แอมบาสเดอร์ที่คัดเลือกมาอย่างดีเหล่านี้จะแบ่งปันประสบการณ์อันหลากหลายเกี่ยวกับชีสฝรั่งเศส ตั้งแต่การที่ชีสมีอิทธิพลต่อปรัชญาการทำอาหาร ไปจนถึงบทบาทที่ชีสมีต่อไลฟ์สไตล์ของพวกเขา