ศศินทร์ร่วมกับภาครัฐบูรณาการศิลปวัฒนธรรม

ศศินทร์ร่วมกับภาครัฐบูรณาการศิลปวัฒนธรรม

ศศินทร์ร่วมกับภาครัฐบูรณาการศิลปวัฒนธรรม วิถีชุมชน สร้างรายได้ยั่งยืน

 

 

โครงการ U2T บางลำภูล่าง คลองสาน กรุงเทพฯโดยมี ผศ.ดร.ยุพิน ภัทรพงศ์สันต์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาด สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธานโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ) โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และทีม See U บางลำภูล่าง ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ทีมของ U2T Hackathon สุดยอดภาคกลาง จัดกิจกรรมเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าประกวดในกิจกรรมแฮกกาธอน (U2T Hackathon 2021) ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ทั้งนี้ทีมงานได้รับเกียรติจากคุณสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง อดีตรองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะที่ปรึกษา ดร.ทวีสุข พันธุ์เพ็ง อดีตรักษาการแทนคณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะ อว. ส่วนหน้าภาคกลาง ร่วมด้วย 

 

ดร.ประกอบ ชาติภุกต์ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และคุณดารารัตน์ โพธิ์รักษา ผู้แทนจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการในการลงพื้นที่ชมวิถีชีวิตชุมชน แหล่งเรียนรู้ และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน พร้อมกับ นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตคลองสาน กรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ประธานชุมชน ตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ ในชุมชน อาทิ กลุ่มกระตั้วแทงเสือ และ ผู้ค้าในตลาดเช้า 200 ปี วัดเศวตฉัตร

 

สำหรับเป้าหมายของโครงการ U2T บางลำภูล่าง คลองสาน กรุงเทพฯ คือการสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) โดยนำแนวคิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจบนพื้นฐานของการใช้องค์ความรู้ การสร้างสรรค์งาน การบูรณาการข้ามศาสตร์ ทั้งวิทย์และศิลป์โดยนำมาเชื่อมโยงกับทุนวัฒนธรรมของชุมชน การลงพื้นที่ของทีมวิจัยเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ได้เยี่ยมชมวิถีชีวิตชุมชน แหล่งเรียนรู้ และแหล่งท่องเที่ยวชุมชน หาข้อมูลเพื่อนำเสนอเรื่องราวและวิถีชีวิตของชุมชนและประชาชนแขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน