สจล.เปิด 4 หลักสูตร ดับเบิ้ลดีกรี พร้อมรับนักศึกษา ปี 2565

สจล.เปิด 4 หลักสูตร ดับเบิ้ลดีกรี พร้อมรับนักศึกษา  ปี 2565

1.หลักสูตร Arch. + Engr. ร่วมกับคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ 2.หลักสูตร Agrinovator ร่วมกับคณะเทคโนโลยีการเกษตร 3.หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์+MBA ร่วมกับคณะบริหารธุรกิจ และ 4.หลักสูตรวิศวกรรมระบบไอโอทีและสารสนเทศ

 

คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ได้ให้ความสำคัญกับการศึกษา วิจัย ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อเป็นรากฐานที่ดีในการพัฒนาประเทศ พร้อมพัฒนาองค์ความรู้ ก้าวข้ามมิติใหม่สู่โลกความหลากหลายในยุคดิจิตัล จึงเตรียมเปิด 4 หลักสูตร ดับเบิ้ลดีกรี  ได้แก่ 1.หลักสูตร Arch. + Engr. ร่วมกับคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ 2.หลักสูตร Agrinovator ร่วมกับคณะเทคโนโลยีการเกษตร 3.หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์+MBA ร่วมกับคณะบริหารธุรกิจ และ 4.หลักสูตรวิศวกรรมระบบไอโอทีและสารสนเทศ และฟิสิกส์อุตสาหกรรม ร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์ เพื่อสร้างความพร้อมให้กับนักศึกษาให้สามารถเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคตและทำงานได้จริง พร้อมเปิดรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2565

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า ประเทศไทยควรเร่งรัดแผนปฏิรูปประเทศด้านศึกษา เพื่อผลิตทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพในทุกวิชาชีพ และให้ความสำคัญกับการผลิตผลงานวิจัยซึ่งเป็นรากฐานนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ทั้งนี้การยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา พัฒนาผู้เรียนทุกกลุ่มทุกวัยให้ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพและมีทักษะจะสามารถตอบโจทย์การพัฒนาของโลกอนาคตได้ ในการปรับตัว สจล.เอง ได้สนับสนุนให้ทุกคณะได้ดำเนินการปรับปรุงหลักสูตรเพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกอยู่เสมอ รวมทั้งคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ได้พยายามสร้างบัณฑิตให้มีทักษะความสามารถที่หลากหลาย แข็งแกร่งทั้งทางด้านวิชาการ และทำงานได้จริงรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกในรับศตวรรษที่ 21 

รองศาสตราจารย์ ดร.สมยศ เกียรติวนิชวิไล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า ปัจจุบันคณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้ดำเนินการตามนโยบายของสถาบันที่ได้รับการยอมรับระดับนานาชาติ โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมทักษะของผู้เรียนให้มีความเข้มแข็ง และมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น อาทิการปรับปรุง และเพิ่มหลักสูตรการเรียนการสอนให้มีความผสมผสานองค์ความรู้ทางด้านวิศวกรรม และองค์ความรู้ในศาสตร์ด้านอื่นๆ อย่างลึกซึ้ง พร้อมทำงานได้จริง โดยในปีการศึกษา 2565 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. พร้อมเปิด 4 หลักสูตรใหม่ หลักสูตรควบสองปริญญาตรี ( DUAL BACHELOR’S DEGREE PROGRAM) และหลักสูตร 2 ปริญญา ตรี+โท ( DOUBLE DEGREE) ดังนี้

       1.หลักสูตร Arch. + Engr. ร่วมกับภาควิชาศิลปะและการออกแบบ คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ และภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรนี้มุ่งสร้างบัณฑิตให้มีทักษะทั้งศาสตร์และศิลป์ เป็นวิศวกรที่มีความคิดสร้างสรรค์ ผสานองค์ความรู้ทางด้านศิลปะได้อย่างลงตัว ใช้ระยะเวลาในการเรียน 5 ปี เมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้ 2 ปริญญา คือ วศ.บ. วิศวกรรมโยธา จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ วท.บ. สาขาวิชาสถาปัตยกรรม จากคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ และสามารถสอบใบประกอบวิชาชีพทั้ง 2 สาขา

      2.หลักสูตร Agrinovator ร่วมกับคณะเทคโนโลยีการเกษตร ที่มุ่งปั้นบัณฑิตให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการเกษตรและวิศวกรรม มีทักษะและความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนานวัตกรรมทางการเกษตร 

3.หลักสูตรป.ตรี วิศวกรรมศาสตร์+ป.โทบริหารธุรกิจ หรือ MBA ร่วมกับคณะบริหารธุรกิจ หลักสูตร 2 ปริญญา ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับปริญญาตรีของคณะวิศวกรรมศาสตร์ทุกหลักสูตร (ทั้งหลักสูตรปกติ และหลักสูตรนานาชาติ) ที่สนใจในด้านการบริหารธุรกิจ เพื่อเป็นวิศวกรสายพันธ์ุ CEO ด้วยโครงการ 2 ปริญญา ซึ่งถือว่าเป็นหลักสูตรที่ตอบโจทย์การขยายตัวทางเศรษฐกิจทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศภูมิภาคเอเชียที่มีโอกาสขยายตัวทางเศรษฐกิจสูงขึ้น ใช้ระยะเวลาในการเรียน 4 ปี เมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้ 2 ปริญญา คือ วศ.บ. วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ บธ.ม. บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต จากคณะบริหารธุรกิจ

        4.หลักสูตรวิศวกรรมระบบไอโอทีและสารสนเทศ และฟิสิกส์อุตสาหกรรม (PhysIoT) ร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์ เป็นการบูรณาการองค์ความรู้ทั้งทางด้านวิทยาศาสตร์ (ฟิสิกส์อุตสาหกรรม) และทางด้านวิศวกรรม (ระบบไอโอทีและสารสนเทศ) เพื่อตอบโจทย์งานด้านอุตสาหกรรมยุคใหม่ และศาสตร์ทางวิศวกรรมที่เน้นด้านระบบไอโอทีและสารสนเทศ พร้อมปรับสู่โลกยุค Disruption  โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะทางดิจิทัลและเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อโลกอันไร้พรมแดน อันเป็นศาสตร์สำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต 

 

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทั้ง 4 หลักสูตร

1. หลักสูตร Arch. + Engr. 

2. หลักสูตร 2 ปริญญา “Agrinovator”

3. หลักสูตร 2 ปริญญาภาคปกติ วิศวกรรมศาสตร์ทุกสาขา+MBA

4. หลักสูตรสองปริญญา หลักสูตรวิศวกรรมระบบไอโอทีและสารสนเทศ และฟิสิกส์อุตสาหกรรม

ติดต่อ   https://www.facebook.com/Undergraduate-Academic-Affairs-KMITL-105415911104586