ข้าวเหนียวมะม่วงไทยทำสถิติกินเนสส์บุ๊คดังกระหึ่มโลก

ข้าวเหนียวมะม่วงไทยทำสถิติกินเนสส์บุ๊คดังกระหึ่มโลก

เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ และสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยและอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลก


กิจกรรมเทศกาลอาหารไทยสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้คอนเซ็ปท์ We Care เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20มกราคม 2562 ณ ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี แจ้งวัฒนะ โดยได้เชิญนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 1 หมื่นคน มาร่วมรับประทานอาหารไทยจำนวน 1, 250 โต๊ะ(โต๊ะละ 8 คน) เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ และสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยและอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลก 

งานนี้ จัดโดยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือสนช. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว(แอตต้า) สมาคมภัตตาคารไทย  นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทยและนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า

งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดย ททท.ได้เลือกเมนูอาหารคือ ข้าวเหนียวมะม่วงเข้าร่วมในครั้งนี้ เพราะเป็นของหวานของไทยที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และต้องการสร้างสถิติระดับโลกในการจัดทำข้าวเหนียวมะม่วงจำนวนมากที่สุดในโลก(Guinness World Records)

โดยจะเป็นการท้าชิงจากสถิติเดิมที่ดูไบเคยทำไว้ ( ปี2559) ในครั้งนั้นดูไบเคยทำสถิติไว้ 2,800 กิโลกรัม ส่วนของไทยที่ท้าชิงในครั้งนี้สามารถทำได้ 4,500 กิโลกรัม นับแต่นี้จะช่วยกันโปรโมทข้าวเหนียวมะม่วงไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นและส่งเสริมให้โด่งดังระดับโลก และนับว่างานนี้ช่วยสร้างภาพลักษณ์ไทยในตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างมาก