อธิบดี พก. รับมอบ รถเข็น Wheel Chair จำนวน 150 คัน

อธิบดี พก. รับมอบ รถเข็น Wheel Chair จำนวน 150 คัน

 

อธิบดี พก. รับมอบ รถเข็น Wheel Chair สำหรับผู้ทุพพลภาพทางการเคลื่อนไหวและผู้สูงอายุ จำนวน 150 คัน จากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นำไปใช้อำนวยความสะดวกให้เกิดประโยชน์กับผู้ทุพพลภาพทางการเคลื่อนไหวและผู้สูงอายุ และอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (11 ส.ค. 60) เวลา 08.30 น. ที่ ห้องประชุม 201 ชั้น 2 อาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายสมชาย เจริญอำนวยสุข อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ร่วมเป็นเกียรติและกล่าวคำขอบคุณในพิธีส่งมอบรถเข็น Wheel Chair สำหรับผู้ทุพพลภาพทางการเคลื่อนไหวและผู้สูงอายุ จำนวน 150 คัน จากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีนายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ เป็นผู้ส่งมอบ

นายสมชาย กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ได้ตระหนักถึงความสำคัญของกลุ่มคนพิการและผู้สูงอายุ ที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระบรมมหาราชวัง บริเวณท้องสนามหลวง ด้วยความยากลำบากและส่วนใหญ่มีปัญหาด้านสุขภาพ พก. จึงได้ดำเนินโครงการน้อมเกล้าถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยการจัดตั้งศูนย์บริการประชาชนในการแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และอำนวยความสะดวกให้บริการรถเข็น Wheel Chair คนพิการและผู้สูงอายุ ที่ประสงค์เข้ากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณจุดบริการคัดกรอง ทั้งนี้ ปัจจุบันมีจำนวนของคนพิการและผู้สูงอายุ มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ พร้อมส่งมอบรถเข็น Wheel Chair สำหรับผู้ทุพพลภาพทางการเคลื่อนไหวและผู้สูงอายุ จำนวน 150 คัน ให้กับกระทรวง พม. สำหรับนำไปใช้อำนวยความสะดวกให้เกิดประโยชน์กับผู้ทุพพลภาพทางการเคลื่อนไหวและผู้สูงอายุ และเพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
“ตนมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มารับมอบรถเข็น Wheel Chair จำนวน 150 คัน ในวันนี้ กระทรวง พม. โดย พก. ขอขอบคุณสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยจะนำรถเข็นดังกล่าว เพื่อใช้ในการอำนวยความสะดวกให้คนพิการ ผู้สูงอายุ ที่เข้ากราบสักการะพระบรมศพฯ และร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากนั้นจะนำรถเข็นไปมอบให้คนพิการได้นำไปใช้ในการประกอบอาชีพ และดำรงชีวิตประจำวันต่อไป” นายสมชายกล่าวในตอนท้าย