“แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ ครั้งที่ 11”

“แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ ครั้งที่ 11”

แม็คโคร ส่งเสริมศักยภาพเชฟไทย จากเวที“แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ ครั้งที่ 11” สู่เวทีสากล


 

แม็คโคร ตอกย้ำความเป็นคู่คิดธุรกิจโฮเรก้า เดินหน้าสานต่อการสนับสนุนและส่งเสริมมาตรฐานให้ผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจอาหาร (โฮเรก้า) ประกอบด้วยโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง ด้วยการจัดงาน“มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 11” หรือ “แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 11” ซึ่งภายในงาน แม็คโครได้จัดการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดเชฟอย่าง “แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2016” พิชิตถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 600,000 บาท

และโอกาสในการเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมแข่งขันการปรุงอาหารระดับโลกในงาน FHA (Food&HotelAsia) ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยการแข่งขัน“แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2016” ได้รับการรับรองจากสมาคมเชฟโลก หรือ “WACS ENDORSED” (WACS: World Association of Chefs Societies) ด้วยการใช้มาตรฐานสากลส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานเชฟไทยให้ก้าวไกลไปสู่เวทีระดับโลกได้อย่างแท้จริง ณ อาคารแสดงสินค้า ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี หลังจากขับเคี่ยวกันมาเป็นเวลานานร่วมปี ในที่สุด โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละประเภท คือ

  1. “แม็คโคร มิสเทอรี่บ็อกซ์ (กล่องปริศนา)” ปรุงอาหารจานหลัก เมนูฟรีสไตล์ ในการจัดจานรูปแบบตะวันตก ประเภทบุคคล (ระดับเยาวชน) นายวัชรพงษ์ เจริญวิมลรักษ์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
  2. “แม็คโคร มิสเทอรี่บ็อกซ์ (กล่องปริศนา)” ปรุงอาหารจานหลัก เมนูฟรีสไตล์ ในการจัดจานรูปแบบตะวันตก ประเภทบุคคล (ระดับมืออาชีพ) นายประภาศน์ ปาณะวีระ จากร้านอาหาร Crazy Bee จ.ราชบุรี

ทั้งนี้แม็คโครเตรียมผลักดัน 2 เชฟไทย คือ นายประภาศน์ ปาณะวีระ จากร้านอาหาร Crazy Bee สุดยอดเชฟ รุ่นมืออาชีพ และ นายวัชรพงษ์ เจริญวิมลรักษ์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สุดยอดเชฟ รุ่นเยาวชน เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันการปรุงอาหารระดับโลกในงาน FHA (Food&HotelAsia) ณ ประเทศสิงคโปร์

เชฟกล่าวถึงแรงบันดาลใจการร่วมแข่งขัน “แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ ครั้งที่ 11” ในครั้งนี้

นายประภาศน์ ปาณะวีระ จากร้านอาหาร Crazy Bee จ.ราชบุรี ผู้ชนะเลิศในระดับมืออาชีพ 1 ในตัวแทนเชฟจากประเทศไทยที่จะไปร่วมแข่งขันการปรุงอาหารระดับโลกในงาน FHA (Food&HotelAsia) ณ ประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า “ตนเองโชคดีที่ทางแม็คโครได้ให้โอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านตนเองอีกด้วย ครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 5 และเป็นครั้งแรกที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ รู้สึกภาคภูมิใจ มาก แม้โจทย์ในปีนี้จะยากขึ้น และมีเชฟเก่งๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก แต่ตนเองตั้งใจทำให้ดีที่สุด อยากคว้ารางวัลนี้ไปของขวัญให้ลูก ลูกเปรียบเสมือนแรงบันดาลใจที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ สุดท้ายขอบคุณแม็คโคร โดยเฉพาะแม็คโครราชบุรี ที่ให้โอกาสตนมาโดยตลอด”

 

นายวัชรพงษ์ เจริญวิมลรักษ์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ผู้ชนะเลิศในระดับเยาวชน 1 ในตัวแทนเชฟ จากประเทศไทยที่จะไปร่วมแข่งขันการปรุงอาหารระดับโลกในงาน FHA (Food&HotelAsia) ณ ประเทศสิงคโปร์ รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในที่สุดรางวัลของเชฟ ซึ่งตนเองเป็นคนชอบทำอาหาร ชอบทดลองและสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ จึงเลือกเรียนด้านนี้โดยเฉพาะ และมักจะเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อฝึกฝนและพัฒนาฝีมืออยู่ตลอดเวลา

 

“แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 11” ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง ได้รับความสนใจและมีผู้เข้าชมงานกว่า 83,000 ราย ซึ่งตอบโจทย์ผู้ประกอบการในการสร้างช่องทางการขายใหม่ๆ และเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อต่อยอดธุรกิจ โดยภายในงานเต็มอิ่มไปด้วยองค์ความรู้ ความบันเทิง นวัตกรรมใหม่ๆ สินค้าเกี่ยวกับอาหารและอุปกรณ์ราคาพิเศษ สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้าที่ครบวงจร อาทิ ความยิ่งใหญ่อลังการของ แม็คโคร พาวิลเลี่ยน การจำลองวางผังครัว พื้นที่ใหญ่กว่า 3,000 ตารางเมตร ห้องอาหาร และส่วนบริการทั้งหมดกับ 5 หัวใจหลักในการสร้างธุรกิจอาหารสู่มาตรฐานสากล

ขั้นตอนการเตรียม การปรุง การเสิร์ฟ การชำระเงิน และการทำความสะอาด, สาธิตการปรุงอาหารเปิดหมัดเด็ดเคล็ดลับความอร่อยจากเชฟดังในวงการ, การออกแบบร้านด้วย 3D Design โปรแกรมการออกแบบร้านอาหาร ที่ได้มาตรฐานมีเอกลักษณ์ สไตล์คุณ” และเตรียมพบกับ “แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 12” ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2560 นี้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด           

ชวัลวิชช์ โค้ว (โส่ย)                                                                                              

กุญช์ชญา มนต์ทอง (ป๋อมแป๋ม)                         

โทร. 02-631-2290-5                                                                           

โทร. 02-631-2290-5

มือถือ.081-907-1765                                                                         

มือถือ. 081-636-3918

อีเมล์. [email protected]                                                  

อีเมล์. [email protected]