"บล.เคพีเอ็ม" ปลื้ม หุ้นกู้ "ณุศาศิริ" กระแสตอบรับดี ยอดจองล้น

"บล.เคพีเอ็ม" ปลื้ม หุ้นกู้ "ณุศาศิริ" กระแสตอบรับดี ยอดจองล้น

นับเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สำหรับบริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA ในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2565 ชุดที่1 และชุดที่2 โดยมียอดจองซื้อเข้ามาเต็มจำนวนที่ตั้งไว้

กระแสดีอย่างต่อเนื่องยอดจองเต็มทุกชุด สำหรับหุ้นกู้ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA นับเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2565 ชุดที่ 1 และชุดที่ 2 โดยมียอดจองซื้อหุ้นกู้เข้ามาเต็มจำนวนที่ตั้งไว้ ตอกย้ำความเชื่อมั่นของนักลงทุน ที่ยังคงให้ความสนใจและสนับสนุนหุ้นกู้ที่จัดจำหน่ายโดย บริษัทหลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด ด้วยดีเสมอมา

นายสุรศักดิ์ บุณยะชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย หุ้นกู้ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA ได้กล่าวว่า ในปี 2565 ทางกลุ่มบริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ได้มีการบริหารจัดการตราสารหนี้คงค้างได้เป็นอย่างดี มีการนำเงินมาทยอยชำระหนี้ ทั้งหุ้นกู้ระยะสั้นและหุ้นกู้ระยะยาว อีกทั้ง ได้มีการไถ่ถอนหุ้นกู้ระยะยาวก่อนครบกำหนดไถ่ถอนทั้งจำนวน และไถ่ถอนบางส่วน รวมมูลค่ากว่า 620 ล้านบาท ณุศาศิริ เป็นผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย ธุรกิจการให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ โดยมีบริษัทย่อยประกอบธุรกิจ ผู้จัดหาและนำเข้าผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพและการแพทย์ และธุรกิจอื่นๆ ซึ่งในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ หุ้นกู้ NUSA ครั้งที่ 1/2565 เป็นหุ้นกู้มีประกัน ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ที่ให้สิทธิผู้ออกหุ้นกู้ในการไถ่ถอนได้ก่อนครบกำหนด โดยทั้ง 2 ชุด มีมูลค่าเสนอขายรวม ไม่เกิน 450 ล้านบาท อายุหุ้นกู้ 1 ปี 11 เดือน อัตราดอกเบี้ย 7.00% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยต้องดำรงอัตราส่วนมูลค่าของหลักประกันต่อหนี้เงินต้นหุ้นกู้ไม่น้อยกว่า 1.50:1 เท่า และมีวัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อชำระคืนหนี้หุ้นกู้ NUSA225A และ NUSA229A ที่จะครบกำหนดในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2565 และคืนก่อนกำหนดในช่วงเดือนกันยายน พ.ศ. 2565 ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และมีธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นนายทะเบียนหุ้นกู้

ปัจจุบัน บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยได้เข้าร่วมลงทุนกับบริษัท ณุศา ซีเอสอาร์ จำกัด ประกอบกิจการเพาะพันธุ์/เมล็ดพันธุ์ เพื่อทำการปลูก, วิจัย, พืชสมุนไพรต่างๆ รวมถึงกัญชา กัญชง ที่ได้รับอนุญาตตามที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งการนำเข้า ส่งออก และการจำหน่ายทั้งก่อนและภายหลังที่แปรรูปได้เป็นผลิตภัณฑ์หรือผลิตผลทางอาหาร เครื่องดื่ม เวชกรรมทางการแพทย์และยารักษาโรค เพื่อที่จะขยายบริษัทไปในส่วนของ wellness พร้อมยกระดับกัญชาและกัญชง ในด้านสายการปลูก สกัด วิจัย และการส่งออก ทั้งในและต่างประเทศ สู่ระดับโลก