กปน. จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ “ครอบครัวตาสับปะรด Season 2” ร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ

กปน. จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ “ครอบครัวตาสับปะรด Season 2” ร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ

กปน. จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ในโครงการ“ครอบครัวตาสับปะรด Season 2” ช่วยลดน้ำสูญเสีย อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ ณ เซ็นทรัล ลาดพร้าว

23 เมษายน 2565 เวลา 12.00 น. นายวีรวัฒน์ ยมจินดา กรรมการการประปานครหลวง (กปน.) นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา และนางราชิรัช อุทาโย รองผู้ว่าการ กปน. ร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์ “โครงการครอบครัวตาสับปะรด Season 2” ณ บริเวณทางเข้าฝั่ง BTS ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว โดยมี ผู้บริหาร กปน. แขกผู้มีเกียรติ และประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมฯ เป็นจำนวนมาก

นายวีรวัฒน์ ยมจินดา กรรมการ กปน. เปิดเผยว่า การดูแลคุณภาพชีวิตประชาชนในเขตรับผิดชอบของ กปน. ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ให้มีน้ำประปาสะอาดปลอดภัยใช้อุปโภคบริโภคอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และเพียงพอ รวมถึงการลดน้ำสูญเสีย จากปัญหาท่อประปาแตกรั่ว ถือเป็นนโยบายสำคัญที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้ กปน. ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

โดย กปน. ได้ต่อยอดด้วยการจัด “โครงการครอบครัวตาสับปะรด Season 2” ขึ้น เพื่อเชิญชวนประชาชนมาเป็นครอบครัวตาสับปะรด ร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำและแจ้งปัญหาท่อประปาแตกรั่ว ผ่านแอปพลิเคชัน MWA onMobile 

กปน. จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ “ครอบครัวตาสับปะรด Season 2” ร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ

"กิจกรรมฯ ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งที่ 1 ได้จัดที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งยังมีการแจ้งจุดที่พบท่อประปาแตกรั่ว ส่งเข้ามาทางแอปพลิเคชัน MWA onMobile เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ กปน. สามารถเข้าไปตรวจสอบและซ่อมแซมได้อย่างรวดเร็ว"

นายวีรวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า พร้อมกันนี้ กปน. ได้มีกิจกรรมพิเศษให้กับผู้ที่แจ้งข้อมูลท่อประปาแตกรั่วผ่านแอปพลิเคชัน MWA onMobile ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นมา จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2565 จะได้สิทธิ์ลุ้นรับเงินรางวัล 1,000 บาท รวม 90 รางวัล/ครั้ง โดย กปน. จะมอบรางวัล 2 เดือน/ครั้ง จำนวน 6 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 540 รางวัล นอกจากนี้ ยังมีของที่ระลึกอื่นๆ เช่น หมวก หน้ากากผ้าอนามัย กระบอกน้ำ ถุงผ้า ฯลฯ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ดังนั้น จึงขอเชิญชวนให้ร่วมดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MWA onMobile ซึ่งนอกจากจะสามารถแจ้งเหตุท่อประปาแตกรั่วแล้ว ยังมีบริการของ กปน. อีกมากมาย เช่น ชำระค่าน้ำประปา ตรวจสอบข้อมูล ดูประวัติการใช้น้ำย้อนหลัง ขอติดตั้งประปาใหม่ (ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ) แจ้งเตือนพื้นที่น้ำประปาไหลอ่อนหรือไม่ไหล แจ้งเหตุ ร้องเรียน ติดตามคำร้อง หรือลงทะเบียนรับใบแจ้งค่าน้ำประปา ใบเสร็จรับเงิน และใบกำกับภาษีแบบอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น 

กปน. ขอขอบคุณผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่านที่ช่วยกัน อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีน้ำใช้อย่างพอเพียงและยั่งยืน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการ ครอบครัวตาสับปะรด Season 2 นี้ จะเป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่น มีสมาชิกหัวใจรักษ์น้ำจำนวนมากที่ร่วมกันดูแลทรัพยากรน้ำ และสามารถช่วยลดน้ำสูญเสียได้ปริมาณมากอีกด้วย

กปน. จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ “ครอบครัวตาสับปะรด Season 2” ร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ กปน. จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ “ครอบครัวตาสับปะรด Season 2” ร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ