"อนุชา" ชม สปิริต "เสกสกล" ลาออก ชี้ คิดถูกแล้วที่พร้อมพิสูจน์ในทุกเรื่อง

"อนุชา" ชม สปิริต "เสกสกล" ลาออก ชี้ คิดถูกแล้วที่พร้อมพิสูจน์ในทุกเรื่อง

"อนุชา" เผย "เสกสกล" ลาออก ไม่กระทบแก้ "สลากแพง" มั่นใจ ขาย 80 บาทได้ ชม สปิริต ไม่อยากให้กระทบ นายกฯ-รัฐบาล ชี้ คิดถูกแล้ว ที่พร้อมพิสูจน์ในทุกเรื่อง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหา ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาที่เกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีลาออกจากทุกตำแหน่งในรัฐบาล ว่า จะไม่ส่งผลกระทบ งานจะยังคงเดินหน้าต่อ แต่เหนือสิ่งอื่นใดตนยังมีความมั่นใจ ว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลให้จำหน่ายในราคา 80 บาทได้

นายอนุชา กล่าวว่า ส่วนที่นายเสกสกลเจอกรณีเช่นนี้ จะไม่ส่งผลต่อการดำเนินการของคณะกรรมการให้ลำบากใจเพราะงานก็คืองาน ผลงานสำคัญที่สุด คนเราจะพูดอะไรก็พูดได้ แต่ผลสำเร็จอยู่ที่ผลของงานเป็นสิ่งสำคัญที่ตนยึดมั่นมาตลอดชีวิต งานต้องไม่ขึ้นอยู่ที่คำพูด

ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงคณะทำงานหรือไม่นั้น นายอนุชา ระบุว่า นายเสกสกลดำเนินการให้งานคืบหน้ามามากแล้ว ในส่วนของชิ้นงานสามารถปะติดปะต่อเดินหน้าต่อไปได้อยู่แล้ว 

ทั้งนี้ ส่วนตัวชื่นชมที่นายเสกสกล ลาออก ที่ได้แสดงสปิริตไม่อยากให้กระทบไปยังนายกรัฐมนตรี รัฐบาล หรือผู้ร่วมงานคนอื่นๆ ต่อไปและจะทำให้เห็นว่าเมื่อได้พิสูจน์ทราบต่อไป แล้วข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพื่อให้ผลข้อครหา ว่ามีการช่วยเหลือปกป้องหรือใช้ตำแหน่งหน้าที่ และตนคิดว่านายเสกสกลคิดถูกแล้ว และนายเสกสกลเองก็พร้อมที่จะพิสูจน์ในทุกเรื่อง ยืนยันว่าไม่มีใครไปกดดันให้ลาออก ซึ่งเท่าที่ตนได้พูดคุยมองว่าคนเราต้องพิสูจน์ในสิ่งที่ตนเองทำ