"ผู้สมัคร ส.ก." พปชร. มีอิสระ หนุน "อัศวิน-สกลธี" เป็น "ผู้ว่าฯกทม."

"ผู้สมัคร ส.ก." พปชร. มีอิสระ หนุน "อัศวิน-สกลธี" เป็น "ผู้ว่าฯกทม."

"ชัยวุฒิ" เผย "ผู้สมัคร ส.ก." มีอิสระจะสนับสนุนใครเป็น "ผู้ว่าฯ กทม." แจง ไม่เกี่ยวกับมติพรรค ระบุ รอถก "กก.บห." เคาะตัวส่งชิงส.ส. เขต3 ราชบุรี แทน "ปารีณา"

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีพรรคพปชร.จะสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และนายสกลธี ภัททิยกุล เป็นผู้ว่าฯกทม. ว่า ตอนนี้พรรคยังไม่มีมติตรงจะสนับสนุนใครเราถือว่าผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคที่เราส่งทุกเขตมีอิสระในการทำงานการเมืองอยู่แล้ว ถ้าสนิมสนมกับใคร มีความคิดทางการเมืองที่อยากสนับสนุนใคร ก็เป็นเรื่องของตัวผู้สมัคร ส.ก.เอง ไม่เกี่ยวกับมติพรรค 

เมื่อถามว่า นายสกลธีลงพื้นที่หาเสียงพร้อมกับผู้สมัครส.ก.ของพรรคพปชร. นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็เขาคงสนิทกันเพราะนายสกลธีก็เคยอยู่พปชร. เคยเป็นกรรมการบริหารพรรค เขาก็จะรู้จักคุ้นเคยกับสมาชิกพรรคอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ เป็นการช่วยทำงาน ไม่ใช่เป็นมติพรรคแต่เป็นเรื่องส่วนตัว ตนว่าเป็นเรื่องดีที่พรรคจะช่วยสนับสนุนใครเป็นสิ่งที่ดีเราช่วยกันทำงานอยู่แล้วกับผู้ว่าฯกทม.

อย่างไรก็ตาม นายชัยวุฒิ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส. ราชบุรี เขต3 แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ว่า ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่มีมติกรรมการบริหารพรรค ยังไม่ได้ประชุมกัน ขอให้ประชุมกันก่อนคงมีการแถลงข่าวอีกครั้ง ยังมีเวลา 

เมื่อถามว่า วางสเปกไว้หรือไม่ว่าต้องหาคนแบบน.ส.ปารีณา มาช่วยปกป้องในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คงเลือกไม่ได้ขนาดนั้น การทำหน้าที่ในสภาเป็นเรื่องของส.ส.อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปกำหนดว่าคนที่สมัครคนใหม่ต้องเป็นยังไง ก็เลือกคนที่ประชาชนมีความคุ้นเคย มีบทบาทในพื้นที่ ประชาชนรักและศรัทธาจะทำให้ทำงานในพื้นที่ได้ง่ายมากกว่า เรายึดตรงนี้เป็นหลัก 

เมื่อถามว่ามีกระแสว่าจะเป็นพี่ชายของน.ส.ปารีณา นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ยังไม่ได้ข้อสรุป ถ้าได้จะแถลงอีกครั้งหนึ่ง ขอดูรายละเอียด เรื่องนี้ยังไม่เข้ากรรมการบริหารพรรค เมื่อถามว่าต้องรักษาพื้นที่เก่าใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที