"กมธ.ปราบโกง" เดินหน้าสอบ "เสกสกล" ปมคลิปเสียง แม้ลาออกจากทุกตำแหน่ง

"กมธ.ปราบโกง" เดินหน้าสอบ "เสกสกล" ปมคลิปเสียง แม้ลาออกจากทุกตำแหน่ง

"ประเดิมชัย" เผย กมธ.ปราบโกง เดินหน้าสอบ "เสกสกล" ปมคลิปเสียงต่อ แม้ลาออก จี้ให้มาชี้แจงกมธ. อย่าหลบเลี่ยง หากอยากพิสูจน์ความบริสุทธิ์

            นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบการการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ยืนยันต่อการเดินหน้าตรวจสอบนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กรณีคลิปเสียงสนทนาระหว่างนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรื่องการขอเงินจากหวยออนไลน์ จำนวน 15 ล้านบาทเพื่อใช้หาเสียงเลือกตั้ง แม้ว่านายเสกสกลจะประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งเพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์และความรับผิดชอบ เนื่องจากกรณีคลิปเสียงนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างที่นายเสกสกลมีตำแหน่งทางการเมือง อีกทั้งเนื้อหาการสนทนานั้นเกี่ยวข้องกับการใช้เงินเพื่อเลือกตั้งด้วย 

 

 

            “เรื่องดังกล่าวกมธ.ฯ ได้บรรจุเรื่องในระเบียบวาระการประชุมแล้ว วันที่ 27 - 28 เมษายน  โดยได้เชิญทั้งนายเสกสกล และนางจุรีพร มาชี้แจง แต่ผมยอมรับว่าการเชิญของกมธ. ไม่มีสภาพบังคับ ทำให้การตรวจสอบหลายเรื่องของกมธ. ไม่ได้รับความร่วมมือ อย่างไรก็ดีผมขอเรียกร้องว่าหากนายเสกสกลต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจขออย่าหลบเลี่ยงการให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง และตอบข้อซักถามกับกมธ.” นายประเดิมชัย กล่าว

            นายประเดิมชัย กล่าวด้วยว่า กรณีที่เกิดขึ้นตนมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ อีกทั้งนายเสกสกล ทำงานให้กับนายกฯ มากว่า 3 ปี ดังนั้นกระบวนการต้องมีเป้าหมาย แม้ว่านายเสกสกลจะประกาศเจตนาลาออก แต่มูลเหตุที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ระหว่างการดำรงตำแหน่ง 

 

  

 

            “การแสดงความรับผิดชอบของนายกฯ​ที่ผ่านมาไม่เคยทำอะไร หากเป็นผู้นำที่มีภาวะผู้นำตั้งแต่วันแรกที่มีข่าวและ นายเสกสกลรวมถึงนางจุรีพร ยอมรับในคลิปเสียง คนที่เป็นผู้นำในการบริหารราชการแผ่นดิน เมื่อคนใกล้ตัวทำเรื่องต้องสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ และมีกระบวนการทั้งตั้งเรื่องสอบ แต่นายกฯ ไม่ดำเนินการ ดังนั้นขบวนการนี้มีที่มาที่ไป ก่อนจะลาออก” นายประเดิมชัย กล่าว