จับตา”จุรินทร์” นัดแถลงด่วน9.00น.วันนี้ คาดแสดงท่าที”คดีปริญญ์”

จับตา”จุรินทร์” นัดแถลงด่วน9.00น.วันนี้ คาดแสดงท่าที”คดีปริญญ์”

จับตาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นัดแถลงด่วน9.00น.วันนี้ คาดแสดงท่าทีพรรค”คดีปริญญ์” หลังเกิดกระแสการเมือง-สังคมเรียกร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ถึงกำหนดการณ์แถลงข่าวของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ 

โดยเมื่อช่วงดึกของวันที่18เม.ย. ปชป.ได้แจ้งผ่านไลน์สื่อมวลชนพรรค ว่า

ด่วน!! พรุ่งนี้ 19 เม.ย. 2565 เวลา 9.00 น. หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวที่ชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้คาดว่าการแถลงดังกล่าวน่าจะเป็นการแสดงท่าทีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์กรณีนายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ถูกแจ้งข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ ไปก่อนหน้านี้ จนนำมาสู่กระแสเรียกร้องจากภาคส่วนต่างๆต่อการแสดงท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ต่อกรณีที่เกิดขึ้น

 

 

สอดคล้องกับท่าทีของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา  และอดีตประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะสมาชิกอาวุโส ได้ออกมาแสดงความเห็นกรณีดังกล่าว เสนอนแนะว่า เรื่องนี้จำเป็นที่กรรมการบริหารพรรคต้องชี้แจง เพราะหลายเรื่องบางทีการไม่ชี้แจงจะยิ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิด

ขณะที่ตลอดหลายวันที่ผ่านมาบรรดาส.ส.และสมาชิกพรรคต่างออกมาแสดงท่าทีกรณีดังกล่าวท่ามกลางกระแสข่าวความกังวลต่อผลกระทบต่อสนามเลือกตั้งที่กำลังเกิดขึ้นโดยเฉพาะการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.และสก.ที่จะมีขึ้นในวันที่22พ.ค.นี้

ส่วนใหญ่แสดงท่าที ในทำนองเดียวกันว่า ขอให้มีการดำเนินการตามกระบวนยุติธรรม อยางเต็มที่โดยปชป.จะไม่ก้าวล่วงในส่วนของคดี และพร้อมจะให้ความเป็นทำต่อผู้เสียหาย

ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับพรรค