"ธนาธร" พ้อปวดใจถูกตราหน้าโกงชาติ ปัดตอบเอี่ยวปมรอง หัวหน้าพรรคดัง

"ธนาธร" เปิดใจ ปวดใจครอบครัวถูกตราหน้าโกงชาติปมถือครองที่ดิน ยืนยัน ตลอดชีวิตทำธุรกิจด้วยความโปร่งใส ไม่คิดโกงใคร ปัดตอบ ปมก้าวไกลถูกเชื่อมโยงเบื้องหลังคดีรองหัวหน้าพรรค เชื่อ ก้าวไกลไม่ทำการเมืองเช่นนั้น

ที่อาคารอนาคตใหม่  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงตั้งข้อสังเกตช่วงใกล้มีการเลือกตั้งมักจะมีเรื่องที่ทำให้ตน และพรรคถูกพูดถึงในทางเสียหาย ซึ่งครั้งนี้คือ การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และนายกฯ เมืองพัทยา ก็กลับมีข่าว และคดีความเกิดขึ้นกับตน นายธนาธร ยังได้สรุปว่าปัจจุบันตนมีคดีตามมาตรา 112 อยู่ 3 คดี ซึ่งเกี่ยวข้องกับไลฟ์วัคซีนพระราชทาน 2  คดี และอีก 1 คดี เป็นคดีที่เกี่ยวกับการให้การในศาลฯ แล้วฝ่ายโจทก์ฟ้องกลับ ก่อนจะยืนยันว่า ต่อให้ถูกดำเนินคดีก็จะไม่หยุดพูดในสิ่งที่เป็นความจริงที่สังคมต้องรู้


นายธนาธร ยังเปิดเผยว่า นอกจากนี้ ยังมีการถูกเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมาก เพราะครอบครัวถูกตราหน้าว่าโกงชาติ โกงป่า โดยนายธนาธร ระบุว่า เดิมทีซื้อที่ดินดังกล่าวมาจากบริษัทน้ำตาลมิตรผล และวันที่ซื้อมาเป็นป่าอย่างไรวันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้น  

จึงตั้งข้อสังเกตว่าการถูกเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินดังกล่าว มีความเกี่ยวพันกับพรรคก้าวไกลอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ที่เกี่ยวกับการกว้านซื้อที่ดินของเครือญาติของนายนิพนธ์ ในพื้นที่ที่จะถูกสร้างเป็นนิคมอุตสาหกรรมจะนะหรือไม่

ประธานคณะก้าวหน้า ยังยืนยันว่าตลอดการทำธุรกิจของตน และครอบครัวไม่เคยขึ้นโรงขึ้นศาล เพราะทำธุรกิจอย่างตรงไปตรงมา มีความโปร่งใส ไม่เคยเอาเปรียบคู่ค้าแต่อย่างไร ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อกรณีดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งจากกรณีของตนได้ให้ทีมงานตรวจสอบการสำแดงบัญชีทรัพย์สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองก็พบว่ามีหลายกรณี เช่น การถือครองที่ดินของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม   จำนวน 248 ไร่ ที่จังหวัดนครราชสีมา ก็อยู่ในพื้นที่ป่าเช่นกัน

ดังนี้หากใช้มาตรฐานเดียวกันก็เชื่อว่าจะมีประชาชนจำนวนไม่น้อยต้องถูกเพิกถอนเอกสารสิทธิด้วย อย่างไรก็ตามเพื่อความเท่าเทียมก็ขอให้ดำเนินคดีกับทุกคนที่มีการถือครองที่ดินในลักษณะเดียวกันอย่างตรงไปตรงมา

"ยืนยันว่าตั้งแต่เข้ามาทำงานการเมือง เรามาด้วยความมุ่งมั่น ที่อยากสร้างประเทศไทยให้ดีกว่านี้ มีความเท่าเทียม และเป็นประชาธิปไตย ไม่เคยคิดแสวงหาผลประโยชน์ใส่ตัว หรือให้พวกพ้อง รู้สึกเสียใจที่ความตั้งใจกลับถูกสังคมมองว่าเราเป็นศัตรูกับประเทศ ก่อความวุ่นวาย โกงกิน แต่ย้ำอีกครั้งทุกอย่างที่เกิดขึ้นยุติการทำงานของเราไม่ได้ อาจมีกวนใจบ้าง แต่มันจะไม่ทำให้ตนหวาดวิตก หวาดกลัว จะก้าวต่อไปบนเส้นทางที่เราถางมา" นายธนาธร กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้นายธนาธร ไม่ขอตอบกรณีที่พรรคก้าวไกลถูกเชื่อมโยงว่ามีกระบวนการใส่ร้ายอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ปมล่วงละเมิดทางเพศ เหตุเพราะตนไม่ทราบรายละเอียด แต่ตนมั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะไม่ทำการเมืองแบบนั้นแน่นอน

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์