ปชป.ยัน"ปริญญ์" พ้นสมาชิกพรรคแล้ว ย้ำพร้อมรับการตรวจสอบ

ปชป.ยัน"ปริญญ์" พ้นสมาชิกพรรคแล้ว ย้ำพร้อมรับการตรวจสอบ

โฆษกปชป.ยืนยัน"ปริญญ์" พ้นสมาชิกพรรคแล้วตั้งแต่วันที่14เม.ย. พร้อมย้ำตระหนักปมจริยธรรม-พร้อมรับการตรวจสอบ

นายราเมศ รัตนะเชวงโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ได้กล่าวถึง กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อเลขาธิการสำนักงาน กกต. เพื่อขอให้ใช้อำนาจตามกฎหมายแจ้งไปยังพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) มีมติเด็ดขาดตามข้อบังคับพรรค กรณีที่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ซึ่งถูกแจ้งข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศว่า 

ขอย้ำว่าพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีการหารือเป็นการภายใน อย่างใกล้ชิด เก็บรายละเอียดต่างๆไว้อย่างครบถ้วน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พรรคตระหนักดีในเรื่องดังกล่าวว่าเป็นเรื่องคุณธรรมและจริยธรรม ได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด กระบวนการภายในของพรรคในหลายเรื่องก็ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่าพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ หรือปล่อยปละละเลยต่อเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

นายราเมศ กล่าวต่อว่า  ที่นายศรีสุวรรณกล่าวว่ารองหัวหน้าพรรคพรรคคนดังกล่าวได้แสดงสปิริตลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้บ่งบอกว่าได้ลาออกจากสมาชิกนั้น ต้องขอชี้แจงความเป็นจริงว่า นายปริญญ์  ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคแล้วตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา และในวันนี้ 18 เมษายน ช่วงเช้าซึ่งเป็นวันทำการวันแรก ก็มีการรับลงในระบบ เพื่อดำเนินการแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อไป  

ยืนยันว่าพรรคได้มีการปฏิบัติตามกฎหมายพรรคการเมืองและข้อบังคับโดยเคร่งครัด เมื่อมีการไปร้องต่อ นายทะเบียนพรรคการเมือง ก็ให้เป็นดุลพินิจไม่ขอไปก้าวล่วง ให้ว่ากันไปตามกระบวนการ
 

นายราเมศกล่าวตอนท้ายว่า พรรคและทุกคนในพรรคยอมรับกระบวนการตรวจสอบ ให้ดำเนินการตรวจสอบได้เต็มที่ เพราะเมื่อทุกคนเข้ามาอยู่ตรงนี้การยอมรับการตรวจสอบคือเรื่องพื้นฐานในระบบประชาธิปไตย ความเป็นพรรคการเมืองนักการเมือง มีเครื่องพิสูจน์ตลอดระยะเวลาบนเส้นทางที่อาสามารับใช้ประชาชน การตรวจสอบถือว่าเป็นเรื่องสำคัญของการนำไปสู่บ้านเมืองสุจริต