"นายกฯ" เผย "โควิด" หลัง "สงกรานต์" ยังเป็นไปตามที่ประมาณการณ์ไว้

"นายกฯ" เผย "โควิด" หลัง "สงกรานต์" ยังเป็นไปตามที่ประมาณการณ์ไว้

"นายกฯ" เผย "โควิด" หลัง หยุดยาวสงกรานต์ ยังเป็นไปตามที่ประมาณการณ์ไว้ รออีก1สัปดาห์ ให้ปชช. ตรวจสอบตัวเอง ยินดี เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว คึกคัก

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปี วันประสูติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (6 พ.ค. 2566) ครั้งที่1/2565 ถึงสถานการณ์โควิด หลังเทศกาลสงกรานต์ว่า เทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาตนคิดว่าทุกคนได้มีโอกาสพักผ่อนมีความสุขตามสมควร วันนี้ได้สั่งให้ติดตามในเรื่องสถานการณ์โควิด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็คงมีการติดตามตรวจสอบผลการปฏิบัติในช่วงที่ผ่านมา 

"วันนี้ได้รับรายงานว่า ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามที่ได้ประมาณการณ์ไว้ประเมินสถานการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้วและวันนี้คงต้องใช้เวลาอีก 1 สัปดาห์เพื่อให้ประชาชนทุกคนที่ได้เดินทางไปมามีการตรวจสอบตัวเอง และจะต้องป้องกันตัวเอง บางคนอาจต้องปรับตัวอยู่ที่บ้านก็ขอให้มีการใช้ATKให้ถูกต้องและเหมาะสม" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตนยินดีที่ทุกคนมีความสุข และยินดีกับทั้งด้านเศรษฐกิจด้วย ที่มีการท่องเที่ยวจำนวนมากพอสมควร ทั้งเที่ยวบิน การเดินทางเข้าออกประเทศไทย มีผลไปถึงห่วงโซ่ต่างๆ ที่ได้รับผลจากการหยุดยาวในครั้งนี้ แต่ทุกคนยังต้องระมัดระวังอีกต่อไป เพราะถานการณ์ยังคงอยู่กับเราในช่วงเวลานี้และทั้งโลก