แจ้ง 2 ข้อหา"ปริญญ์" อนาจาร-ข่มขืน คุมตัวฝากขังต่อศาลพรุ่งนี้

แจ้ง 2 ข้อหา"ปริญญ์" อนาจาร-ข่มขืน คุมตัวฝากขังต่อศาลพรุ่งนี้

รองผบช.น. เผยแจ้ง "ปริญญ์" 2 ข้อหา 3 สำนวน "อนาจาร-ข่มขืน" เจ้าหน้าที่เตรียมคุมตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี 

ล่าสุด พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหารวม 3 สำนวนกับนายปริญญ์คือ  1.ข้อหาอนาจาร 2 สำนวน สำนวนแรก คือ คดีต้นเรื่อง ที่มีการเข้าร้องทุกข์ต่อนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และสำนวนที่สอง เป็นคดีนักศึกษา 18 ปี ที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา และ 2.ข่มขืน คือคดีในส่วนของภรรยานักเคลื่อนไหวการเมือง  

ในส่วนของผู้ร้องทุกข์รายอื่นจะมีการโอนสำนวนไปยังพื้นที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป

หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวนายปริญญ์ โดยเจ้าตัวหลบลงทางประตูด้านหลังของโรงพัก

นายปริญญ์ เปิดเผยสั้นๆ ว่า วันนี้ได้มาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม และได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาในทุกคดีอย่างเต็มที่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ก่อนขึ้นรถ BMW ป้ายแดง เดินทางกลับทันที

แจ้ง 2 ข้อหา\"ปริญญ์\" อนาจาร-ข่มขืน คุมตัวฝากขังต่อศาลพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 08.00น.ตำรวจ สน.ลุมพินี นัดนายปริญญ์ เพื่อนำตัวไปยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ 

ล่าสุด พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น ได้ให้สัมภาษณ์ว่าหลังจากนายปริญญ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ประกอบด้วย กระทำอนาจาร 2 ข้อหา และ ข่มขืนกระทำชำเรา 1 ข้อหา ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.จิรสันต์  กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมขอหมายจับ แต่ผู้ต้องหามามอบตัวก่อนจึงได้ดำเนินแจ้งข้อหา ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่มีควบคุมตัว จึงต้องขอศาลออกหมายขัง แต่วันนี้ติดช่วงสงกรานต์ศาลปิดทำการ จึงนัดผู้ต้องหาไปพรุ่งนี้ในเวลา 08.00น.  แต่ถ้าพรุ่งนี้ผู้ต้องหาไม่มาตามนัดเจ้าหน้าที่สามารถเข้าจับกุมทันทีโดยไม่ต้องมีหมายจับ

แจ้ง 2 ข้อหา\"ปริญญ์\" อนาจาร-ข่มขืน คุมตัวฝากขังต่อศาลพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าไม่หนักใจในการทำคดีแม้ผู้ต้องหาจะนักการเมืองฝั่งรัฐบาลเพราะยึดกฎหมาย ไม่ว่าจะตำแหน่งอะไรก็ตามอยู่ภายใต้ข้อกฎหมายทำทุกอย่างภายใต้พยานหลักฐาน ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ส่วนข้อกังวลว่าผู้ต้องหาจะหนีออกนอกประเทศนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสาน ตม.แล้ว 

ส่วนกรณีวันจันทร์ที่ 18 เม.ย. นี้  จะมีเหยื่ออีก 5 คน เข้าแจ้งความเพิ่มเติมนั้น ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ยังสามารถทำงานได้โดยยังไม่ต้องตั้งทีมพิเศษในคดีนี้  อีกทั้งเบื้องต้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมาย  

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงมาควบคุมกำกับดูแลด้วยตนเองอีกด้วย