"ปรเมศวร์" พร้อมปลุก "พัทยา" จัดอีเวนท์ กระหึ่มโลก กระตุ้นท่องเที่ยว เร้าใจ

"ปรเมศวร์" พร้อมปลุก "พัทยา" จัดอีเวนท์ กระหึ่มโลก กระตุ้นท่องเที่ยว เร้าใจ

"ปรเมศวร์" ชู นโยบาย จัดอีเวนท์ พัทยา ให้ดังทั่วโลก หนุน การท่องเที่ยว หวัง ถูกใจคนไทย-ต่างชาติ ปลุกให้กลับมาคึกคักทั้งปี กระตุ้นภาพลักษณ์ยิ่งใหญ่ เร้าใจ สร้างจุดขาย

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา เบอร์ 1 จากทีมเรารักพัทยา เปิดเผยว่า ขณะนี้เศรษฐกิจเมืองพัทยาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์หยุดยาวตลอดทั้งเดือนเมษายน 2565 บรรยากาศคึกคักจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จองโรงแรมริมชายหาดแน่นขนัดและมีผู้ไปเที่ยวบนเกาะล้านสูงถึงวันละ 2 หมื่นคน แต่ยังต้องการให้พัทยาคึกคักอย่างนี้ตลอดทั้งปี  

ดังนั้น 1 นโยบายใน 15 เรื่องของทีมเรารักพัทยาคือ “กิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลาย ถูกใจคนไทย ประทับใจต่างชาติ” ส่งเสริมผลักดันการจัดอีเวนท์ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพื่อกระตุ้นภาพลักษณ์การท่องเที่ยวให้มีความยิ่งใหญ่ เร้าใจ เป็นที่สนใจและประสบความสำเร็จ

“นายกเมืองพัทยาคนใหม่ต้องมีวิสัยทัศน์ มีประสบการณ์ สามารถขับเคลื่อนการบริหารจัดการผลักดันให้คนไทยและต่างชาติมาท่องเที่ยวพัทยาตลอดทั้งปี รวมถึงเชิญชวนองค์กรท้องถิ่นและนานาชาติมาจัดสัมมนาที่พัทยา ปลุกเศรษฐกิจให้มีชีวิตชีวา สร้างรายได้ให้เท่ากับช่วงก่อนโควิดและขยายต่อยอดให้ดียิ่งขึ้น กระจายเม็ดเงินสู่ชุมชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหารโรงแรม รีสอร์ทต่างๆอย่างทั่วถึง” นายปรเมศวร์ กล่าว

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เมืองพัทยา ที่ได้จัดขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2564 ถึงต้นปี2565 อาทิ งานพัทยา มิวสิค เฟสติวัล , พัทยา เคาน์ดาวน์ 2022 , งานเดินกิน ถิ่นนาเกลือ และงานพลุนานาชาติที่ประสบความสำเร็จ ได้รับรางวัลการท่องเที่ยวทางทะเลที่ดีที่สุด 1 ใน 3 ของเอเชีย รวมถึงจะมีการบรรจุกิจกรรมที่น่าสนใจ สามารถดึงดูดคนได้หลายกลุ่ม เช่น งาน Air Show, งานกีฬาระดับนานาชาติ เช่น SEAGAME, ASEANGAME, Olympic ฯลฯ ทำให้เกิดการขับเคลื่อนต่อเนื่องและต่อยอดศักยภาพอีเวนต์ระดับโลก

นายปรเมศวร์ กล่าวอีกว่า ทีมเรารักพัทยา ยังมีนโยบาย “ทัวร์ทั่วถึง อุดหนุนคนพัทยา ร้านค้าขายดี” มุ่งสร้างความร่วมมือกับสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ รวมถึงบริษัทท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ นำนักท่องเที่ยวรายใหญ่เข้าสู่เมืองพัทยา และให้มีการลงนามในบันทึกความร่วมมือ(MOU) ให้เป็นองค์กรภาคีพันธมิตร สามารถส่งเสริมสนับสนุน และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาซื้อสินค้า ของฝาก ที่มีอัตลักษณ์ของเมืองพัทยา จากคนเมืองพัทยาโดยตรง เพื่อเป็นการกระจายรายได้ทุกระดับอย่างทั่วถึง