"ชวน" อวยพรประชาชน เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปี65

"ชวน" อวยพรประชาชน เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปี65

ประธานรัฐสภา ส่งสารอวยพรประชาชน เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ขอช่วยส่งเสริมความรักและความผูกพันของครอบครัว หวังสังคมไทยเข้มแข็ง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ส่งสารอวยพรประชาชนเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยมีสาระสำคัญ ระบุว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่เคารพรักทุกท่าน ในปัจจุบันแม้วัฒนธรรมประเพณีบางอย่างในสังคมไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงและเลือนหายไปเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของประเทศไทยที่สืบทอดมาแต่อดีตกาลจนเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของชาติ ที่ยังปฏิบัติสืบทอดมาอย่างมั่นคง จนต่อมามีการกำหนดให้วันที่ 13 เมษายน เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันที่ 14 เมษายน เป็นวันครอบครัว 

 

 

          นายชวน ระบุด้วยว่า ดังนั้น ในเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 นี้ นอกจากพี่น้องประชาชนจะได้ร่วมกันทำกิจกรรมทางศาสนา ขอพรญาติผู้ใหญ่ อันเป็นกิจกรรมตามประเพณีที่เคยปฏิบัติกันมาแล้ว หวังอย่างยิ่งว่าจะเป็นโอกาสที่สมาชิกในครอบครัวได้ใกล้ชิดกันและแสดงความเคารพกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ เพื่อส่งเสริมความรักความผูกพันในครอบครัวให้แน่นแพ้นมากยิ่งขึ้น อันเป็นจุดแข็งของสังคมไทย

\"ชวน\" อวยพรประชาชน เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปี65


           "ผมขอส่งความปรารถนาดีมายังพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่าน ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดประทานพรให้ประสบแต่ความสุขความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจ และกำลังสติปัญญาที่เข้มแข็ง ประสบความสำเร็จตามความปรารถนาทุกประการตลอดไป” นายชวน ระบุ