“ประยุทธ์” ย้ำถาม “ประวิตร” ร้อยครั้งตอบเหมือนเดิมไม่หวังเป็นนายกฯ

“ประยุทธ์” ย้ำถาม “ประวิตร” ร้อยครั้งตอบเหมือนเดิมไม่หวังเป็นนายกฯ

“ประยุทธ์” ย้ำถาม“ประวิตร” ร้อยครั้งตอบเหมือนเดิมไม่หวังเป็นนายกฯ ย้อนถามพรรคอื่นก็มีขึ้นป้ายอวยพร ลั่นไม่มีอะไรทำให้แตกคอได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีการขึ้นป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า "เมื่อกี้ก็ถามแล้วว่ามีป้ายอื่นอีกไหม พรรคอื่นมีไหม มันก็มีทุกพรรค ถ้าไม่มีอะไรผิดกฎหมายก็ว่ากันไป แต่ละพรรคก็ทำได้"

เมื่อถามว่า หลายคนมองว่าพล.อ.ประวิตร จะมาเป็นนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ท่านก็ยืนยันร้อยครั้งว่าท่านไม่เป็น" เมื่อถามย้ำว่า แต่กระแสคนรอบข้างอยากให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมไม่รู้ว่าใครพูด แต่ผมถามพล.อ.ประวิตร ท่านก็พูดแบบเดิมทุกครั้ง เราไม่เคยพูดกันเรื่องนี้ไม่เคยสงสัย เรื่องนี้ ไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมแตกคอกันได้ทั้งสิ้น ไม่มีอะไรทั้งสิ้น และท่านก็ไม่เคยบอกว่าจะเป็นหรือไม่เป็น แต่ท่านก็บอกผมว่าท่านก็ยินดี และสนับสนุนนายกฯ ตลอดไป"
 

เมื่อถามว่า ยังอนุญาตให้เสนอชื่อเป็นแคนดิเดต นายกฯ อยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคตแต่วันนี้ตนก็อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อย่าไปให้ความสำคัญมากนักเลย ยังไม่ถึงเวลาของมัน และคนยังไม่เคยพูดว่าไปอยู่ที่ไหนอะไรต่างๆ ก็ยังคงอยู่พลังประชารัฐแบบนี้ จะไปไหน ซึ่งพรรคก็สนับสนุนตนอยู่ ส่วนเรื่องของพรรคคนอื่นก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรคว่าจะทำยังไงให้บ้านเมืองสงบ ตนยินดีร่วมงานกับทุกพรรค
 

เมื่อถามว่า เมื่ออยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว ยังลงบัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรคหรือไม่ หรือยังไม่ถึงเวลา นายกฯ กล่าวย้อนว่า "ถามเองก็ตอบเองอยู่แล้ว"

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์