พปชร.จ่อส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี แทน “เอ๋ ปารีณา”

พปชร.จ่อส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี แทน “เอ๋ ปารีณา”

แกนนำ พปชร.เตรียมถกส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี “สมศักดิ์” เผยพรรคยังไม่ได้เคาะ แต่ “สันติ” ระบุส่งคนชิงแน่ ปัดตอบเล็งใครไว้ ด้าน “ชัยวุฒิ” รับต้องคุย “เอ๋ ปารีณา” ก่อน ในฐานะคนพื้นที่

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พปชร. ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่ง พร้อมกับตัดสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี และเพิกถอนสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งตลอดไป เนื่องจากฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรงในการครอบครองเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.

  • “สมศักดิ์” เผย พปชร.ยังไม่เคาะชื่อ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และที่ปรึกษาหัวหน้า พปชร. กล่าวภายหลังเข้าร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่า นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอวยพรให้กับคณะรัฐมนตรี ขอให้มีกำลังใจในการทำงาน

เมื่อถามถึงความชัดเจนว่าพรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ราชบุรี เขต 3 หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มีการพูดคุยกัน แต่ยังไม่มีมติพรรค

  • “สันติ” ยันส่งคนชิงแน่ ปัดตอบเล็งใครไว้

ส่วนนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการ พปชร. กล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม จ.ราชบุรี ว่า  ขณะนี้ในพรรคยังไม่ได้คุยกัน จึงต้องคุยกันก่อนว่าจะใคร แต่ยืนยันว่าพรรคจะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. จ.ราชบุรี แน่นอน

  • “ชัยวุฒิ” รับต้องคุย “เอ๋ ปารีณา” ก่อน

ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในรองหัวหน้า พปชร. กล่าวว่า ได้มีการหารือกันเรื่องนี้บ้างแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะต้องรอคุยกับ น.ส.ปารีณา ก่อน เพราะเขาเป็น ส.ส.พื้นที่นี้เก่า เพื่อขอข้อมูลและดูว่าใครเหมาะสม ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป โดยพรรคเองไม่คิดว่า น.ส.ปารีณา จะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และมีการเลือกตั้งซ่อม รวมถึงต้องหารือกับทางพรรคร่วมรัฐบาลด้วย และจะต้องรอดูความชัดเจนการกำหนดวันเลือกตั้งด้วย  

ส่วนจะมีการนัดประชุมหาข้อสรุปเรื่องนี้เมื่อไหร่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องรอดูร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่าง ที่คาดว่าจะมีการพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ก่อน

นายชัยวุฒิ กล่าวด้วยว่า วันนี้นายกรัฐมนตรี ได้มีการอวยพร ครม. ขอให้มีความสุข ความเจริญ ทำงานให้ประสบความสำเร็จ ให้ประเทศชาติมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และมีความก้าวหน้า