"ชัยวุฒิ" เชื่อ "พปชร." รักษาเก้าอี้ "ส.ส." แทน "ปารีณา" โว "ราชบุรี" เรตติ้งดี

"ชัยวุฒิ" เชื่อ "พปชร." รักษาเก้าอี้ "ส.ส." แทน "ปารีณา" โว "ราชบุรี" เรตติ้งดี

"ชัยวุฒิ" เผย "พปชร." พร้อมส่งคนป้องกันแชมป์ "ส.ส.ราชบุรี" แทน "ปารีณา" ปัด เจ้าตัวหนุนพี่ชาย โว "เลือกตั้งซ่อม" ชนะก็เยอะ ไม่ได้มีแต่แพ้ ชี้ ในพื้นที่คะแนนนิยมดี เชื่อรักษาเก้าอี้ไว้ได้ เคารพ กระบวนการยุติธรรม ระบุ เป็นกลาง ตรงไปตรงมา ไม่มีใครมีสิทธิพิเศษ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีศาลฎีกาพิพากษา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้พ้นตำแหน่งส.ส. และห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต ฐานฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าจ.ราชบุรี พปชร. จะพิจารณาจะส่งบุคคลใดลงสมัครรับเลือกตั้งแทนว่า ในพื้นที่นั้นมีสมาชิกพรรคอยู่แล้วที่พร้อมจะลงสมัคร โดยต้องผ่านคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง และต้องคุยในคณะกรรมการบริหารพรรค 

เมื่อถามว่า มีข่าวว่าน.ส.ปารีณาจะให้พี่ชายลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อม นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามว่า การเลือกตั้งซ่อมพรรคพปชร. มักจะแพ้ นายชัยวุฒิ กล่าวสวนว่า ที่ชนะก็เยอะ การเลือกตั้งก็มีทั้งแพ้และชนะ เราคิดว่าต้องทำให้ดีที่สุด และ จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐก็มีส.ส.หลายคน เรามีคะแนนนิยมในจังหวัดนี้ดีอยู่แล้ว เชื่อว่าจะรักษาพื้นที่ไว้ได้ ขณะที่ตัวน.ส.ปารีณา เมื่อถูกตัดสิทธิก็ไม่สามารถมาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้ แต่ถ้ามาช่วยเป็นที่ปรึกษาหรือแนะนำในฐานะประชาชนก็ว่าไป เพราะมีความเข้าใจในพื้นที่ตัวเอง ก็น่าจะช่วยประชาชนได้ 

เมื่อถามว่า การส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้พรรคร่วมรัฐบาลควรจะคำนึงถึงมารยาทในการร่วมรัฐบาลด้วยการให้เกียรติพรรคเจ้าของพื้นที่ก่อนหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คิดว่าเรื่องนี้คงมีการคุยกัน ซึ่งการเลือกตั้งเป็นไปตามกติกาและกฎหมายรอให้เขาคุยกันก่อนและคิดว่าคงไม่ใช่ประเด็นหลัก

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคได้พูดคุยกับ น.ส.ปารีณา อย่างไรบ้าง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยัง แต่ก็เป็นห่วงและให้กำลังใจ น.ส.ปารีณา เพราะเท่าที่ตนติดตามข่าว น.ส.ปารีณา ไม่ได้มีเจตนาทำความผิดอะไร แต่ด้วยเงื่อนไขตามรัฐธรรมนูญที่มีเรื่องจริยธรรมเข้ามาทำให้มีความผิดในเรื่องนี้ เชื่อว่าทุกคนน้อมรับและยอมรับคำตัดสินของศาล แต่ส่วนตัวตนเห็นใจ น.ส.ปารีณา ที่ตั้งใจทำงานดูแลประชาชนในพื้นที่ มีบทบาททางการเมืองในสภาฯ ทำหน้าที่ได้ดีก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย 

เมื่อถามว่า มองอย่าไรที่มีเสียงวิจารณ์ว่านักรบตายเพราะปกป้องพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็ว่ากันไป เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่าระบบศาลหรือกระบวนการยุติธรรม องค์กรอิสระในประเทศไทยให้ความเป็นกลางทั้งฝ่ายค้าน รัฐบาลหรือทุกคนที่มีความผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่มีใครมีสิทธิพิเศษหรือไปสั่งการอะไรได้ เพราะเป็นเรื่องตามกระบวนการที่ตรงไปตรงมา อยากให้ประชาชนเข้าใจว่าไม่ใช่ฝ่ายค้านหรือรัฐบาลโดน แต่เป็นเรื่องข้อเท็จจริงทางกฎหมาย และองค์กรอิสระ ต่างทำหน้าที่ได้ตรงไปตรงมาทำให้เกิดความเชื่อมั่นให้กับประชาชน