"นายกฯ" เผย อยากได้ "ผู้ว่าฯกทม." ดี ให้โจทย์ ลดแออัด ขยายโซนเศรษฐกิจไปรอบนอก

"นายกฯ" เผย อยากได้ "ผู้ว่าฯกทม." ดี ให้โจทย์ ลดแออัด ขยายโซนเศรษฐกิจไปรอบนอก

"นายกฯ" เผย "รัฐบาล" พยายามทำให้ กทม. สะอาด มีระเบียบเรียบร้อย คืบหน้าเยอะพอสมควร ชี้ ไม่ง่าย เหตุ ปชช. ไม่ยอม ให้โจทย์ลดความแออัด ขยายพื้นที่เศรษฐกิจไปรอบนอก ขอให้ช่วยกันคิด ระบุ ให้กำลังใจ แคนดิเดตทุกคน หวัง ได้คนที่ดี

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 2/2565 ถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ว่า ตนห่วงใยปัญหาในกทม. ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามทำให้กทม. เป็นเมืองที่สะอาด มีระเบียบเรียบร้อย คืบหน้าเยอะพอสมควรแล้ว และหวังว่าในวันหน้า ไม่ว่าใครจะมาเป็น ผู้ว่าฯ กทม. ก็ควรจะต้องทำในเรื่องเหล่านี้ด้วย 

นายกฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามแก้ปัญหาเรื่องคูคลอง คลองระบายน้ำ น้ำท่วม การแก้ไขปัญหาทั้งหมดในกทม. ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะติดอยู่ที่ประชาชนว่าจะยินยอมหรือไม่ เพราะนี่คือหลักการการบริหารราชการแผ่นดิน ต้องทำประชาพิจารณ์ทั้งหมด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดจะทำอย่างไรให้คลายความแออัดในพื้นที่กทม. ด้วยการขยายพื้นที่ทางเศรษฐกิจออกไปรอบนอก ต้องมานั่งคิดกันใหม่ หากอยู่กันในใจกลางเมืองก็จะแน่นแบบนี้ หากจะทำอะไรสักอย่างก็ดูจะยาก เพราะต้องรื้อถอนเคลื่อนย้ายกันเยอะแยะ ขอให้ช่วยกันคิด 

"ผมให้กำลังใจผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ทุกคนอยู่แล้ว และคาดหวังว่าเราจะได้ผู้ว่าฯกทม.ที่ดี" นายกฯ กล่าว