"ชัชชาติ" เดินงานหนังสือ เบ่งกล้ามถ่ายรูปกับเยาวชน เล็งผุด ห้องสมุดทุกเขต

"ชัชชาติ" เดินงานหนังสือ เบ่งกล้ามถ่ายรูปกับเยาวชน เล็งผุด ห้องสมุดทุกเขต

"ชัชชาติ" เดินงานหนังสือแห่งชาติ เยาวชน แห่ขอถ่ายรูปคึกคัก เผย หนังสือเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะเปลี่ยนความคิดคน เห็นมุมมองสร้างสรรค์สิ่งดีให้สังคม เล็ง ผุดห้องสมุด E-library ทุกเขตใน กทม. จัดทำเป็น E-book

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50 ประจำปี 2565 ที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน ยังคงมีประชาชน เยาวชน เดินทางเข้าเยี่ยมชมซื้อหาหนังสืออย่างคึกคัก โดยมีบุคคลหนึ่งที่เดินทางมาร่วมงานวันสุดท้ายในวันนี้ คือนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยพบว่าขณะที่นายชัชชาติกำลังเดินเยี่ยมชมบูธหนังสือ ได้มีประชาชนโดยเฉพาะเยาวชนได้เข้าไปขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก โดยบางช่วงนายชัชชาติ ทำท่าเบ่งกล้าม ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ดูเป็นกันเองอย่างมาก และมีการให้กำลังใจนายชัชชาติในการสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ครั้งนี้ด้วย

โดย นายชัชชาติ เปิดเผยว่า บรรยากาศในงานวันนี้เป็นบรรยากาศที่ดี ได้เห็นคนอ่านหนังสือจำนวนมาก มีความกระตือรือร้นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พ่อพาลูก ลูกพาแม่มา เป็นบรรยากาศที่ดีเพราะหนังสือถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะเปลี่ยนความคิดคน หาความรู้เพิ่ม สุดท้ายเราก็จะเห็นมุมมองที่แตกต่าง และจะสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับสังคมได้ 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงในส่วนของนโยบายที่เกี่ยวข้องกับสนับสนุนการศึกษาและการอ่านหนังสือ ว่า ทางกรุงเทพฯ เองจะมีห้องสมุดทุกเขต โดยจะทำ E-library แทนที่จะต้องเข้ามาห้องสมุดเพื่อยืมหนังสือ ก็จะเป็นวิธีจัดทำเป็น E-book แล้วให้สามารถยืมได้ ซึ่งเรื่องของหนังสือทางกรุงเทพฯ จะต้องซัพพอร์ตอย่างเต็มที่