"จุรินทร์"ลั่น77ปีสานต่อปชป. ปัดเป้าส.ส.-ร่วมรัฐบาลลุ้นหลังเลือกตั้ง

"จุรินทร์"ลั่น77ปีสานต่อปชป. ปัดเป้าส.ส.-ร่วมรัฐบาลลุ้นหลังเลือกตั้ง

ก้าวสู่ปีที่77พรรคประชาธิปัตย์ "จุรินทร์" ลั่นสานต่ออุดมการณ์นำพาพรรค เป็นสถาบันการเมืองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ปัดตั้งเป้าจำนวนส.ส. แต่ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ส่วนทิศทางร่วมรัฐบาลรอลุ้นหลังเลือกตั้ง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทางศาสนาในงานทำบุญครบรอบ 76 ปี พรรคประชาธิปัตย์ ว่า 

วันนี้เป็นวันครบรอบ 76 ปี ของการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนับจากวันนี้เป็นต้นไปก็จะเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 77 ประชาธิปัตย์ไม่ใช่เป็นแค่พรรคการเมืองที่มีอายุยืนยาวที่สุดของประเทศเท่านั้น แต่ยังถือเป็นสถาบันการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศที่อยู่คู่กับระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขมาต่อเนื่องยาวนานและยังจะอยู่ต่อไป

\"จุรินทร์\"ลั่น77ปีสานต่อปชป. ปัดเป้าส.ส.-ร่วมรัฐบาลลุ้นหลังเลือกตั้ง

“ผมยืนยันว่าผมจะทำงานร่วมกับกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคทุกคนที่จะนำพรรคประชาธิปัตย์ไปสู่ความสำเร็จต่อๆ ไป และนำอุดมการณ์ของพรรคไปสู่การทำหน้าที่เพื่อประชาชนให้ประสบความสำเร็จยิ่ง ๆ ขึ้นต่อไป”

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังกล่าวอีกว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ตนมาเป็นหัวหน้าพรรค ยืนยันว่าเราได้ทำหน้าที่ของเราครบถ้วนและทำได้เป็นอย่างดี อย่างน้อยเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล 3 ข้อ เราก็ปฏิบัติได้ครบถ้วนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นนโยบายประกันรายได้ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งสามารถ “ทำได้ไว ทำได้จริง”

ส่วนเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญก็เป็นอีกเงื่อนไขหนึ่งที่เราชัดเจนว่าประชาธิปัตย์เป็นพรรคหนึ่งที่ต้องการแก้รัฐธรรมนูญไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น

\"จุรินทร์\"ลั่น77ปีสานต่อปชป. ปัดเป้าส.ส.-ร่วมรัฐบาลลุ้นหลังเลือกตั้ง

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ตั้งความหวังจำนวน ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปไว้หรือไม่อย่างไรนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องจำนวนนั้นไม่ได้ไปตั้งเป้า แต่เรามั่นใจว่า 2-3 ปี ที่กรรมการบริหารชุดนี้เข้ามา เราพาพรรคเดินหน้าไปสู่การยอมรับของพี่น้องประชาชนยิ่งขึ้น ตนมีความมั่นใจอย่างนั้น

เหมือนกับที่เราได้ตั้งเป้าไว้ตั้งแต่ต้น เป็นเป้าที่ได้รับการยอมรับจากพี่น้องประชาชน และเราก็รู้ว่าประชาธิปัตย์จะได้รับการยอมรับจากพี่น้องประชาชนยิ่งขึ้นหรือไปนั่งในหัวใจประชาชนได้อีกครั้งหนึ่งนั้น เราต้องทำอะไรบ้าง

\"จุรินทร์\"ลั่น77ปีสานต่อปชป. ปัดเป้าส.ส.-ร่วมรัฐบาลลุ้นหลังเลือกตั้ง \"จุรินทร์\"ลั่น77ปีสานต่อปชป. ปัดเป้าส.ส.-ร่วมรัฐบาลลุ้นหลังเลือกตั้ง \"จุรินทร์\"ลั่น77ปีสานต่อปชป. ปัดเป้าส.ส.-ร่วมรัฐบาลลุ้นหลังเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ว่าพรรคใดจะขึ้นเป็นรัฐบาล ประชาธิปัตย์จะตั้งเงื่อนไขในการไปร่วมอีกหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตนไม่ขอตอบล่วงหน้า เพราะการเลือกตั้งยังมาไม่ถึง และตนชัดเจนว่าประชาชนต้องเป็นคนแรกที่ให้คำตอบ ไม่ใช่พรรคการเมืองให้คำตอบก่อนประชาชน ถ้าเป็นอย่างนั้น การนับหนึ่งก็ไม่ใช่แล้ว เพราะประชาธิปไตยนั้น ประชาชนต้องเป็นผู้ให้คำตอบเสียก่อน แล้วที่เหลือก็เป็นไปตามระบบคือระบบรัฐสภา ใครรวมเสียงข้างมากได้ คนนั้นก็เป็นรัฐบาล ซึ่งสิ่งนี้เป็นกติกาประชาธิปไตยรัฐสภาสากล ประเทศเราก็ปฏิบัติกันอย่างนี้  และรัฐธรรมนูญก็กำหนดไว้อย่างนี้

\"จุรินทร์\"ลั่น77ปีสานต่อปชป. ปัดเป้าส.ส.-ร่วมรัฐบาลลุ้นหลังเลือกตั้ง

ทั้งนี้งานทำบุญครบรอบ 76 ปี พรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ ยังมีบรรดานักการเมืองและแกนนำพรรคเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ตั้งแต่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค รมต.เกษตรและสหกรณ์ ท่ามกลางมาตรการคัดกรองโควิดก่อนร่วมงาน 

\"จุรินทร์\"ลั่น77ปีสานต่อปชป. ปัดเป้าส.ส.-ร่วมรัฐบาลลุ้นหลังเลือกตั้ง

ทั้งนี้งานครบรอบ 76 ปี พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการประกอบพิธีทางศาสนาอย่างเช่นทุกปี โดยในช่วงเช้าเริ่มประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม ตามมาด้วยพิธีพราหมณ์ และพิธีพุทธ ซึ่งได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดชนะสงครามเพื่อเจริญน้ำพุทธมนต์ให้เป็นศิริมงคลให้กับสถาบันที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศอีกด้วย