"ชัชชาติ" เผย 200 นโยบายหาเสียง "ผู้ว่าฯกทม." ชัดเจน ชี้ เป็นอาวุธ ต่อสู้ปัญหา

"ชัชชาติ" เผย 200 นโยบายหาเสียง "ผู้ว่าฯกทม." ชัดเจน ชี้ เป็นอาวุธ ต่อสู้ปัญหา

"ชัชชาติ" ควง "ดร.ยุ้ย" หาเสียงพื้นที่บางแค ฟังปัญหาความต้องการชุมชน เผย ปชช. ตื่นตัว แสดงความเห็น ผ่าน www.chadchart.com ต่อเนื่อง จ่อ เปิดนโยบายเพิ่ม ชี้ คืออาวุธ ต่อสู้ปัญหา มั่นใจ ความเป็นผู้นำ-ประสบการณ์ ผลักดันให้สำเร็จ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 8 และ ดร.ยุ้ย-เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หัวหน้าทีมนโยบายเศรษฐกิจเพื่อนชัชชาติ หาเสียงพื้นที่เขตบางแค เริ่มต้นจากตลาดบางแคและตลาดศิริเกษม มีผู้ค้าและประชาชนต้อนรับอบอุ่นเช่นเคย จากนั้นเดินทางไปรับฟังปัญหาและความต้องการของชุมชนเขตบางแค รวมทั้งสิ้น 11 ชุมชน ก่อนลงพื้นที่เสียงต่อในช่วงบ่ายที่ตลาดสนามหลวง 2 เขตทวีวัฒนา เพื่อแจกแผ่นพับแนะนำนโยบาย “กรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน” 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ภายหลังเปิดเว็บไซต์ www.chadchart.com ให้ผู้สนใจศึกษารายละเอียดของนโยบายกว่า 200 นโยบาย ครอบคลุมปัญหาและความต้องการ 9 ด้าน ขณะนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นต่อเนื่อง มีประโยชน์มากต่อการพัฒนาและออกแบบนโยบาย  ควบคู่กับการลงพื้นที่รับฟังโดยตรงจากประชาชน เพื่อได้นโยบายที่สอดคล้องกับความต้องการจริง คาดว่า เร็วๆ นี้ จะมีนโยบายน่าสนใจมานำเสนอเพิ่มเติมอีก จนกว่าจะถึงกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.  22 พฤษภาคม 2565   

นายชัชชาติ กล่าวว่า นโยบายคืออาวุธในการต่อสู้ปัญหา เชื่อว่าประชาชนตัดสินใจเลือกผู้สมัครจากนโยบาย ไม่น้อยกว่าเชื่อมั่นในตัวบุคคล มั่นใจ ความเป็นผู้นำประกอบกับประสบการณ์บริหารองค์กรในอดีต จะสร้างความร่วมแรงร่วมใจให้ข้าราชการและพนักงานสังกัด กทม. ผลักดันนโยบายทั้งหมดให้ประสบความสำเร็จลุล่วง 

 

“ตอนผมเป็นรัฐมนตรีคมนาคม มีเพื่อนร่วมงานกว่า 70,000 คน เราสามารถรวมใจและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประชาชน เห็นความสำคัญของการเชื่อมโยงและคุณค่าของเวลา คนตื่นเต้นกับโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง ตอนอยู่บริหารบริษัทเอกชนในตลาดหลักทรัพย์ พนักงานลุยไปด้วยกันสร้างยอดขายรวม 4 ปีกว่า 1 แสนล้าน กำไรเกือบ 12,000 ล้าน ผมเชื่อว่าความเป็นผู้นำสำคัญ นโยบายดี เราทำงานจริง เราสามารถรวมใจคนและบริหารความขัดแย้งได้ นี่คือหน้าที่ของผู้ว่าฯ กทม.” นายชัชชาติ กล่าว 

 

นายชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า การประกาศนโยบายกว่า 200 นโยบาย ทุกนโยบายชี้แจงอย่างละเอียดชัดเจน มีประโยชน์โดยตรงกับประชาชน เนื่องจากเป็นหลักฐานที่บังคับให้ตนเองต้องทำงานทันทีตั้งแต่วันแรกหากชนะการเลือกตั้ง ขณะเดียวกัน ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนติดตามตรวจสอบและประเมินผลการทำงานได้ตลอดเวลาอีกด้วย