"นายกฯ" ไล่ 2 รมต. ออกไปเถียงกันนอกห้องประชุม "ครม." ปมถุงพลาสติก

"นายกฯ" ไล่ 2 รมต. ออกไปเถียงกันนอกห้องประชุม "ครม." ปมถุงพลาสติก

"มนัญญา-วราวุธ" เปิดศึก กลางวง "ครม." ปม ถุงพลาสติก ข้องใจ ร้านค้าไม่ให้ถุง ปชช. ที่มาซื้อของ กลับขายเอาเปรียบ ถาม "ทส." แก้อย่างไร เจอสวน ไม่เกี่ยว ดูแค่นโยบาย อย่าพาดพิงพูดเอามัน ก่อนโดนซัดกลับ พูดไม่รับผิดชอบ "นายกฯ" เบรก ไล่ ไปเถียงกันข้างนอก

รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แจ้งว่า ระหว่างการประชุมครม. ช่วงหนึ่ง ระหว่างพิจารณาวาระเรื่องการขยายระยะเวลามาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพที่จะสิ้นสุดลง โดยมาตรการดังกล่าวเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการหันมาใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ และช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกที่ย่อยสลายไม่ได้ 

ปรากฏว่า น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้แสดงความเห็น ในทำนองว่าร้านค้าไม่ให้ถุงพลาสติกกับประชาชนที่มาซื้อของ แต่กลับเอามาขาย เป็นการเอาเปรียบประชาชน ขอฝากไปถึงรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะช่วยแก้ปัญหาอย่างไร ทำให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวสวนทันทีว่า ไม่เกี่ยวกับกระทรวง เพราะดูแค่นโยบายลดการใช้พลาสติก ส่วนการขายเป็นเรื่องของร้านค้า ขออย่าพูดพาดพิง อย่าพูดเพื่อเอามัน ทำให้ น.ส.มนัญญา ตอบโต้กลับว่า การพูดแบบนี้ไม่รับผิดชอบ 

ทั้งนี้ มีการเปิดไมค์พูดตอบโต้กันไปมาหลายครั้งระหว่างรัฐมนตรีทั้ง2คน ทำให้บรรยากาศในที่ประชุมตึงเครียด จน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถึงกับต้องออกปากพูดว่า “พอแล้ว ไปเถียงกันข้างนอก นี่ขนาดผมนั่งอยู่ตรงนี้นะเนี่ย” 

ทำให้รัฐมนตรีทั้ง2คน หยุดโต้เถียงกัน จากนั้น น.ส.มนัญญา ได้ลุกเดินออกจากห้องประชุมทันที ทั้งที่การประชุมไม่เสร็จสิ้น