"ประวิตร" โว "พปชร." แข็งโป๊ก เรตติ้งดี ไปไหนเคยเห็นใครมาด่า

"ประวิตร" โว "พปชร." แข็งโป๊ก เรตติ้งดี ไปไหนเคยเห็นใครมาด่า

"ประวิตร" ชี้ พูดหลายครั้งแล้ว "เลือกตั้ง" ครั้งหน้า กวาด 150 ส.ส. แจง "นฤมล" นั่ง ปธ.ยุทธศาสตร์หาเสียง ส.ก. ไม่ได้ เหตุ เป็น "กก.บห." เผย "พีระพันธุ์" ไขก๊อก ไม่ได้บอกกล่าว โว "พปชร." แข็งโป๊ก ปชช.ตอบรับ ไปไหนเคยเห็นใครมาด่า

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมครม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการตั้งเป้า ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งหน้าของพลังประชารัฐจะได้ 150 ที่นั่งว่า ตนพูดเรื่องนี้ไปหลายครั้งแล้ว ขออย่าถามย้ำอีก ส่วนเรื่อง ส.ก. ไปช่วยไม่ได้อยู่แล้ว เพราะกฎหมายห้าม 

พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า กรณีที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ปฏิเสธรับตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์หาเสียง ส.ก. ของพรรค เพราะไม่สามารถตั้งได้ นางนฤมล มีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรค และคำสั่งที่นายอภิชัย เตชะอุบล ผอ.เลือกตั้งส.ก. ของพรรค ออกมานั้นก็ได้ยกเลิกไปแล้ว 

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐนั้น ไม่ได้มีการบอกกล่าว หรือคุยกัน เพราะไม่ได้เจอกันเลย 

เมื่อถามว่า เหตุผลที่ทำให้พล.อ.ประวิตร อารมณ์ดีในช่วงนี้ เพราะมีข่าวดีอะไรหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเองอารมณ์ดีตลอด มีแต่ผู้สื่อข่าวถามให้อารมณ์ไม่ดี ทั้งนี้ จะมีคนมาร่วมงานกับพรรคจำนวนมาก พร้อมกับปฏิเสธว่าไม่มี ส.ส.ในพรรคเตรียมลาออก หลังมีการตั้งพรรคใหม่ที่สนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่วนการที่นายพีระพันธ์ลาออกเป็นการส่งสัญญาณว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะแยกไปอยู่พรรคอื่นหรือไม่ ตนไม่รู้ ต้องไปถามเอง

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการแต่งตั้งพล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ และ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร เป็นกรรมการบริหารพรรค ว่า จากนี้ไม่มีเสริมทัพเพิ่มเติมแล้ว เพราะแค่นี้ก็แข็งโป๊ก 

เมื่อถามว่า การนำนายทหาร ทั้งสองคนมุ่งเป้า ไปยังพื้นที่ภาคอีสานหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เป็นประชาชนทั่วไป เพราะเกษียณอายุแล้ว ไม่เช่นนั้นตนเองก็เป็นทหารตลอดชาติ อย่างไรก็ตาม เป็นการดึงให้เข้ามาช่วยในเรื่องของธุรการ

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวถึงการลงพื้นที่ ว่า มีเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างดีมาโดยตลอดไปที่ไหนเคยเห็นมีใครมาด่า ส่วนรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐยังได้รับคะแนนนิยมอยู่หรือไม่นั้นถ้าถามตน ก็ต้องเอาตัวเองเป็นหลัก และขอให้ดูผลงานด้วย