"อนุชา" ขีดเส้น "สลากกินแบ่ง" 80 บาท ได้เห็นทั่วไทย พ.ค. นี้

"อนุชา" ขีดเส้น "สลากกินแบ่ง" 80 บาท ได้เห็นทั่วไทย พ.ค. นี้

"อนุชา" ป้อง "เสกสกล" หลัง คลิปเสียง 15 ล้านบาท หลุด ชี้ เป็นคนทำงาน ตั้งใจแก้ "สลากแพง" ยัน ไร้ทุจริต ตักตวงผลประโยชน์ ตั้งเป้า พ.ค.นี้ สลาก ราคา 80 บาท ทั่วไทย ลั่น ผมไม่กลัวอยู่แล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ครม. ถึงกรณีคลิปเสียง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองประธานแก้ไขสลากเกินราคา ประธานอนุกรรมการ และหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ ที่สนทนากับนางจุรีพร สินธุไพร ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรื่องเงิน 15 ล้านบาท ที่เกี่ยวโยงกับ บริษัท ลอตเตอรี่ ออนไลน์ ว่า มีการพูดคุยกันปกติ และให้กำลังใจคนทำงาน ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรอยู่ที่การตรวจสอบ

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แสดงท่าทีปกป้องนายเสกสกล โดยขอให้ดูการทำงานในปัจจุบันมากกว่าอดีตนั้น นายอนุชา กล่าวว่า ถูกแล้ว งานเท่านั้นที่จะชนะทุกสิ่งทุกอย่าง เรื่องที่เกิดขึ้นก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการตรวจสอบ การทำงานจะเป็นบทพิสูจน์ จะไม่มีใครทุจริตได้แน่นอน ไม่มีใครเอาผลโยชน์จากกองสลากได้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นใคร

นายอนุชา กล่าวว่า ตนคิดว่านายเสกสกล เป็นคนทำงาน มีความตั้งใจทำงาน ขอยืนยันอีกครั้งว่า จะไม่มีใครเอาผลประโยชน์จากกองสลาก ไม่ว่าจะเป็นโควตาสักใบเดียว ในยุคของตนรับรองได้ รับประกันไม่มีแน่นอน ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ ว่าจะไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง ในการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้แน่นอน 

"ประโยชน์จะเกิดขึ้นกับประชาชนอย่างแท้จริง ในการแก้ไขสลากแพง ย้ำอีกครั้งว่าต้องปรากฏเป็นรูปธรรม ทุกอย่างจะต้องเข้าสู่กระบวนการที่ประชาชนได้ประโยชน์ สลาก 80 บาทจะต้องเกิด ขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ เริ่มทั่วประเทศในทุกอำเภอ และในเดือนมิถุนายน จะเป็นรูปธรรมทั่วประเทศ และจะทำเป็นระบบไม่ให้สามารถขายเกินราคาได้ เราพยายามทำเพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่า เรามาด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ยืนอยู่บนผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ผมไม่กลัวอยู่แล้ว ใครผมก็ไม่กลัว” นายอนุชา กล่าว

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์