"พีระพันธุ์" รับ ทำหนังสือลาออกจาก "สมาชิกพปชร." แล้ว แต่ยังไม่คุย"ประวิตร"

"พีระพันธุ์" รับ ทำหนังสือลาออกจาก "สมาชิกพปชร." แล้ว แต่ยังไม่คุย"ประวิตร"

"พีระพันธุ์" รับ ทำหนังสือลาออกจากสมาชิก "พปชร." แล้ว อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ยื่นต่อพรรค-กกต. เผย ยังไม่ได้คุยกับ "ประวิตร" ระบุ ถือว่าจบภารกิจ โยน สื่อ วิเคราะห์เอง จ่อซบ "รวมไทยสร้างชาติ"

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนเองได้ทำหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และตำแหน่งที่ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนากรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนให้เจ้าหน้าที่นำไปยื่นให้กับพรรคพลังประชารัฐ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า การตัดสินใจลาออกครั้งนี้ ยังไม่ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร แต่เป็นไปตามที่ตัวเองเคยกล่าว ไว้ตั้งแต่การเข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐว่า จะเข้ามาเพื่อทำโครงสร้างพรรคให้เกิดความเข้มแข็ง และขณะนี้ได้จัดทำเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงหมดหน้าที่และตัดสินใจลาออก หลังจากนี้จะทำหน้าที่ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อย่างเดียว 

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจไปสมัครหรือเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติตามที่สื่อมวลชนมีการวิเคราะห์ไป เหมือนเช่นตอนที่ตัดสินใจเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐก็ถูกมองว่าเป็นการสั่งการหรือมอบหมายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเข้ามามีบทบาทเป็นสายตรงของพล.อ.ประยุทธ์ในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็ไม่เป็นความจริง