"สุเทพ" เชียร์ "สกลธี" เป็น ผู้ว่าฯกทม. รู้ทัน ทักษิณ ดัน "อุ๊งอิ๊ง" นั่ง นายกฯ

"สุเทพ" เชียร์ "สกลธี" เป็น ผู้ว่าฯกทม. รู้ทัน ทักษิณ ดัน "อุ๊งอิ๊ง" นั่ง นายกฯ

"สุเทพ" ย้ำ เชียร์ "สกลธี" นั่ง "ผู้ว่าฯกทม." ชี้เป็นคนหนุ่ม มีวิสัยทัศน์ ปัด ไม่ใช่เรื่อง "กปปส." ขู่ จัดการพวกกล่าวหา บิดเบือน ต้นเหตุ "รัฐประหาร" รู้ทัน "ทักษิณ" จ้อถี่ หวัง ดัน "อุ๊งอิ๊ง" เป็น "นายกฯ" เผย ไม่ต้องวิตก ถ้าปชช. ไม่เลือก ก็กลับบ้านเท่ห์ๆ ไม่ได้ เย้ย ฝัน ลมๆ แล้งๆ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) กล่าวในรายการ “คุยกับลุง” EP23 ที่เผยแพร่ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว Suthep Thaugsuban (สุเทพเทือกสุบรรณ) ว่า วันนี้ ( 31 มี.ค.2565 ) มีการเปิดรับสมัคร ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เป็นผู้ว่าฯกทม. และส.ก. บางคนลงสมัครในนามพรรค บางคนในนามอิสระ จะอิสระจริงหรือไม่ ต้องติดตามดูกันต่อไป หลังจากนี้บรรยากาศของสนามการต่อสู้ทางการเมืองครั้งสำคัญ จะได้เห็นลีลาของผู้สมัคร กลุ่มต่างๆ จะได้เห็นวิสัยทัศน์ของแต่ละทีมที่นำเสนอว่า เขาคิดอ่านที่จะทำอะไรเพื่อประเทศ เพื่อ กทม.เพื่อประชาชนบ้าง ใครรักใคร ชอบใครก็เชียร์กันตามถนัด

นายสุเทพ  กล่าวว่า ส่วนตนนั้นชูธงเชียร์ นายสกลธี ภัททิยกุล มาตั้งแต่ต้น เรื่องนี้ต้องทำความเข้าใจว่า ที่เชียร์นายสกลธี ไม่ใช่เพราะเรื่องกปปส. ตนชอบนายสกลธี ตนชอบคนหนุ่มๆ ที่มีวิสัยทัศน์ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำงานอุทิศตัวเองทำงานให้กับประเทศชาติ บ้านเมือง ทำงานให้กับประชาชน  เรียกว่าใจถึงใจ นายสกลธี ไม่ได้มาขอร้องอะไร ตนก็ไม่ได้ไปทำอะไรนอกจากส่งเสียงเชียร์ ทำเหมือนพี่น้องประชาชนชอบใครก็เชียร์คนนั้น เชียร์ด้วยหัวใจ ในฐานะที่เป็นพลเมืองที่ต้องมีสิทธิ ต้องมีเสียงคนหนึ่งเท่านั้น

นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่อง กปปส. มีคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย หลายคนทำกันเป็นขบวนการด้วยอคติ เจตนาร้ายบิดเบือนข้อเท็จจริง หาว่า กปปส.เป็นเหตุให้มีการปฏิวัติรัฐประหาร กปปส. ทำให้บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ ตนคงไม่ไปโต้เถียงอะไร ให้ความจริงค่อยๆปรากฏ แต่ว่าถ้ากระบวนการนี้ ทำกันอย่างเป็นล่ำเป็นสันอย่างนี้ ก็คงคิดอ่านทำอะไรบ้าง ในการที่จะปกป้องเกียรติภูมิ ศักดิ์ศรีของพี่น้องที่ออกมาต่อสู้ในคราวนั้น 

นายสุเทพ กล่าวว่า การเลือกตั้งใน กทม. มีการเมืองภาพใหญ่ เข้ามาสอดแทรกอยู่เป็นระยะๆบางคนก็หวังที่จะให้ผลของการเมืองใหญ่ ส่งผลถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นในคราวนี้ โดยเฉพาะพวกที่สังกัดพรรค ที่เห็นเป็นเรื่องเป็นราวกันมาก คือระบอบทักษิณ นำโดย นายทักษิณ ชินวัตรพักนี้ออกมาถี่ พูดวิพากษ์วิจารณ์การเมือง มาตั้งข้อสังเกต มาเสนอเรื่องนั้นเรื่องนี้ มาตำหนิคนนั้นคนนี้ แต่คนทั่วไป ก็วิพากษ์วิจารณ์กันตรงๆ ว่า ทั้งหมดที่นายทักษิณ กำลังทำอยู่ในขณะนี้คือ เรื่องที่พยายามจะส่ง อุ๊งอิ๊ง หรือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคนต่อไป เพื่อที่จะสืบทอดอำนาจ อิทธิพลในทางการเมืองของระบอบทักษิณ เรื่องนี้ที่ทำให้คนมีความวิตกกังวลกันค่อนข้างมาก มีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆแสดงความวิตกกังวลมา แล้วตั้งเป็นคำถามว่า ถ้าระบอบทักษิณ กลับมามีอำนาจในประเทศไทยบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ตนก็ได้แต่ปลอบใจไปว่า ไม่เห็นจะต้องวิตกกังวลใจเลยทุกอย่างขึ้นอยู่ประชาชน ถ้าประชาชนไม่ลงคะแนนเสียงเลือก ระบอบทักษิณก็กลับมาไม่ได้ ตั้งความฝันไว้ลมๆ แล้งๆ ว่าจะเอานายทักษิณกลับมาอย่างเท่ห์ๆ อย่างยิ่งใหญ่มีอิทธิพลเหนือประเทศไทย โดยไม่ต้องรับโทษจากคดีต่างๆ  มันก็เกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ชนะการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้น ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนอย่างกังวลใจ 

นายสุเทพ กล่าวว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมาใน กทม.หลายครั้ง จนวันสุดท้าย การตัดสินใจของประชาชนชาวกทม. จึงจะปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจน เพราะฉะนั้น ใครจะคาดการณ์ล่วงหน้าหรือวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรตอนนี้ก็เป็นช่วงของการศึกษาติดตามเพื่อการตัดสินใจ เชื่อว่าการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. และ ส.ก. คราวนี้น่าจะส่งผลถึงการเมืองใหญ่อยู่พอสมควร จะเป็นบททดสอบบทแรก ว่าขณะนี้พี่น้องชาวกทม. มีความคิดเห็นทางการเมืองอย่างไร